Jeep Wrangler được bán chính hãng tại Việt Nam với giá từ 2,9 tỷ đồng

Sau nhiều thăng trầm, hãng xe Jeep trở lại thị trường Việt Nam bằng hai mẫu xe địa hình, đáng chú ý có huyền thoại Wrangler có giá chính hãng từ 2,948 tỉ đồng.

Gần 10 năm sau thời điểm lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam, hãng xe Jeep đã tìm được “mối lương duyên” với nhà phân phối mới Jeep Vietnam Automobiles đặt tại quận 7, TP.HCM.

Trong lần trở lại này, Jeep mang đến thị trường Việt Nam hai dòng xe chủ lực gồm xe SUV Wrangler và bán tải Gladiator đều sở hữu thiết kế vuông vắn, cứng cáp đặc trưng gợi nhớ đến dòng xe quân đội. Cả hai mẫu xe này đều phân phối chính hãng với 3 phiên bản gồm Sport, Sahara và Rubicon.

Trước khi có nhà phân phối mới là JVA, thời gian qua các dòng xe địa hình của Jeep được nhập khẩu tư nhân với số lượng hạn chế và mức giá đắt đỏ tương đương xe sang.

Wrangler và Gladiator là 2 dòng xe đầu tiên được JVA phân phối chính hãng tại Việt Nam. Mẫu SUV cỡ trung có 3 phiên bản là Sport, Sahara và Rubicon, trong khi đó dòng bán tải được phân phối với biến thể Sport và Rubicon.

Cả 2 mẫu xe gầm cao của Jeep đều có ngoại thất nam tính và vuông vức lấy cảm hứng từ các dòng xe quân đội. Những đặc điểm nhận diện của Jeep xuất hiện trên Wrangler và Gladiator là hệ thống đèn chiếu sáng hình tròn, lưới tản nhiệt gồm nhiều khe hút gió đặt dọc, cản trước/sau hầm hố và đèn hậu LED hình hộp.

Jeep Wrangler và Gladiator chia sẻ thiết kế nội thất với các đường nét vuông vức và gãy gọn. Kết hợp cùng đó là phong cách thể thao với cách phối 2 màu đối lập, cho cảm giác trẻ trung và năng động.

Khu vực điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng 8,4 inch. Các nút điều chỉnh điều hòa, chỉnh cửa kính và các chức năng vận hành được bố trí gọn gàng. Tay lái là loại 3 chấu bọc da, tích hợp các nút chức năng. Bảng đồng hồ tốc độ được thiết kế truyền thống với màn hình LCD nằm giữa 2 cụm analog.

Danh sách các tiện nghi nổi bật trên phiên bản Rubicon của Wrangler và Gladiator gồm có hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Alpine công suất 552 watt, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập…

Tại Việt Nam, Jeep Wrangler được trang bị động cơ xăng tăng áp I4 dung tích 2.0L, công suất tối đa 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ của Jeep Gladiator là loại V6 dung tích 3.6L, sản sinh công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm. Cả 2 dòng xe cùng sử dụng hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4×4 có khoá vi sai.

Mức giá của 3 phiên bản Jeep Wrangler dao động 2,948-3,388 tỷ đồng. Mức giá này dễ tiếp cận hơn so với 2 mẫu SUV địa hình hạng sang đến từ châu Âu là Land Rover Defender (giá từ 3,855 tỷ đồng) và Mercedes-AMG G 63 (10,829 tỷ đồng). Wrangler và Gladiator được nhập khẩu từ Mỹ khiến mức giá bán cao.

Trong khi đó, Jeep Gladiator bản Sport và Rubicon có giá bán lần lượt 3,218 tỷ và 3,498 tỷ đồng. Phiên bản Gladiator Rubicon đời 2020 từng được một vài đơn vị tư nhân rao bán với giá khoảng 4 tỷ đồng. Mẫu pickup của Jeep cạnh tranh với các dòng xe bán tải nhập tư nhân tầm giá 4 tỷ đồng như Ford F-150 hay Toyota Tundra.

Đại diện JVA chia sẻ trước mắt sẽ có một showroom hoạt động tại TP.HCM, phục vụ cho việc bán hàng cũng như chăm sóc xe. Đại lý Jeep thứ 2 dự kiến được xây dựng tại Hà Nội, tuy nhiên thời điểm chưa được xác nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *