Chồng giám sát công trình trăm người ‘hét ra lửa’, về nhà vội rửa bát giúp vợ: Cấm cãi 1 câu

Ra ngoài, anh chồng có thể “hét ra lửa” nhưng khi về nhà với vợ lại chu đáo, ngoan hiền khiến dân mạng xuýt xoa ngưỡng mộ quá chừng.

Đời phụ nữ phải công nhận đôi khi “hơn nhau ở tấm chồng” khi gặp được người đàn ông tốt tính, biết yêu vợ thương con và có trách nhiệm với gia đình. Mới đây, anh Lê Thường chia sẻ câu chuyện của mình lên một group và nhận được muôn vàn lời khen ngợi, trầm trồ vì đối đãi với vợ xứng đáng “chồng quốc dân”.

Cụ thể, anh Thường cho biết bản thân thường xa nhà do công việc giám sát công trường nên thời gian được về nhà, ở cạnh vợ con rất hiếm hoi và anh trân trọng thời điểm này. Anh cho biết, có thể trên công trường phụ trách cảm trăm người, miệng có “hét ra lửa” nhưng về nhà là lầm lũi rửa bát, thậm chí “cấm có cãi” mỗi khi vợ lên tiếng. Nghe mà vừa vui vừa dễ thương quá chừng.

Được biết anh Thường và vợ – chị Hằng – đã cưới được một năm và có con chung. Do làm chung một công ty trước đây nên hai vợ chồng có duyên gặp gỡ. Hồi đó, anh Thường là cán bộ kỹ thuật phụ trách bộ phận ở công trường, còn vợ vốn làm tại văn phòng. Sau nhiều lần bàn bạc công chuyện, rồi tâm sự đời tư và cả hai nhận ra tình cảm dành cho đối phương.

“Lúc bọn mình yêu nhau rồi, đồng nghiệp trong công ty vẫn còn chưa biết. Đến khi đi chơi đầu năm, thấy bọn mình đi cùng nhau, mọi người mới vỡ lẽ”, anh Thường tâm sự. Lúc đầu, hai người rất kín tiếng nên mọi người trong công ty không hề hay biết cả hai đang hẹn hò.

1 năm về chung nhà, anh cho biết thời gian xa vợ còn nhiều hơn số ngày được bên nhau. Làm việc cách nhà 200km, mỗi tháng anh chỉ về thăm vợ con 1-2 lần nên thời gian này dành tuyệt đối cho gia đình nhỏ, bù đắp những thiệt thòi của vợ khi phải xa chồng. “Mình rất thương vợ mình, từ lúc cưới đến bây giờ, đa số mình đi làm xa, ít khi có thời gian ở nhà với vợ con”.

Tranh thủ lúc ở nhà, anh Thường phụ giúp vợ mọi chuyện lặt vặt như rửa bát, nấu cơm, giặt đồ, bế con cho đến sửa chữa đồ đạc. Đàn ông biết san sẻ việc nhà, đỡ đần với vợ đã hiếm, còn người có suy nghĩ “thời gian về nhà chẳng bao giờ là đủ để giúp vợ” như anh Thường lại càng khó tìm hơn, nên mới nói chị vợ quả chọn chồng không lầm.

Nhiều ý kiến đã từng phản bác chuyện “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. Những luận điểm đưa ra có khi hợp lý nhưng nếu nhìn nhận vấn đề này ở một khía cạnh nào đó vẫn phải công nhận không sai. Phụ nữ dù có giỏi giang, kiếm tiền nhiều nhưng chẳng may chọn nhầm chồng biếng nhác, thích dựa dẫm thì có phải khổ sở, chẳng phút nào được vui. Thậm chí, có khi họ phải chọn giải pháp ly hôn để giải thoát.

Thiết nghĩ, nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” không phải đặt hạnh phúc, khổ đau của phụ nữ vào tay đàn ông. Ngược lại, nói thế như một cách nhắc nhở chị em phải cẩn trọng trong việc tìm bạn đời xứng đáng. Gặp người biết chí thú làm ăn, san sẻ đỡ đần vợ con thì như “vàng mười” quý giá. Còn kẻ sĩ diện hão, cho rằng cưới vợ để làm việc nhà và đàn ông chỉ ra ngoài kiếm tiền, không đụng tay vào phụ giúp vợ việc nhà thì đáng vứt vì gặp phải kiểu này chỉ có khổ triền miên.

Người chồng trong câu chuyện trên còn đáng quý ở điểm tự hào với việc đỡ đần, “sợ vợ” thay vì gia trưởng, nghĩ rằng làm vậy là hạ thấp bản lĩnh đàn ông. Hình ảnh đẹp nhất của người đàn ông không phải lớn tiếng quát mắng vợ để ra oai mà chính là lúc xắn tay áo rửa bát hay nấu cơm phụ vợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *