Hyundai “lưỡ𝚗𝚐 𝚕ự” trước lời mời hợp tác sản xuất ô tô của Apple

Hyundai lưỡng lự trước Apple: Tranh nhau làm chủ nhưng đâm lao thì phải theo lao?

Được hợp tác với Apple trong mảng ô tô là ước mơ của không ít hãng xe bởi giá trị hình ảnh và phần nào là tài chính dựa trên mức tăng cổ phiếu của Hyundai sau khi thông tin 2 phía bắt tay được công bố. Tuy nhiên, có vẻ không ít quan chức Hyundai lại đang có những cảm xúc lẫn lộn khi Hyundai đứng trước bước ngoặt có thể khiến họ “rẽ ngang” trong tương lai.

Apple hiện đã gửi lời đề nghị của mình tới Hyundai và giờ phía tập đoàn Hàn Quốc phải đưa ra quyết định. Theo Reuters, ban lãnh đạo Hyundai đang có sự chia rẽ nhất định về việc nên làm sao với đối tác khó chiều từ thung lũng Silicon.

“Chúng tôi đang đ???????? đầu vì không biết làm sao cho hợp lý và không biết có nên thông qu???? dự án này không”, Reuters trích lời một lãnh đạo cấp cao Hyundai giấu tên.

“Chúng tôi không phải một công ty sản xuất xe cho thương hiệu khác. Làm việc với Apple cũng không hẳn là một canh bạc sẽ thành công 100%”.

Dựa trên tuyên bố trên, việc Hyundai đẩy dự án xe Apple cho thương hiệu con Kia có vẻ khả dĩ hơn cả. Việc Apple luôn có tư tưởng “ông chủ” cũng chắc chắn đụng vào lòng tự tôn của Hyundai, chưa kể Apple luôn muốn kiểm soát 100% các công đoạn họ có thể từ phát triển, tiếp thị – điều mà Hyundai không muốn người khác can thiệp vào bởi họ luôn là ông chủ của chính mình.

Từ trước tới nay tập đoàn Hàn Quốc luôn cố gắng giữ mọi thứ xoay quanh mình với động cơ, hộp số, dây chuyền sản xuất và thậm chí là thép hoàn toàn là đồ tự cung ứng.

Nếu từ chối đề nghị của Apple, Hyundai/Kia sẽ ngay lập tức nhận thấy hậu quả bởi cổ phiếu của cả 2 đã tăng mạnh trong thời gian qua và dự kiến sẽ rơi về mốc trước thỏa thuận, thậm chí sâu hơn khi hình ảnh của họ bị gắn liền với yếu tố “hèn nhát”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *