Hồng Diễm không đóng cảnh “thân mật” để giữ gìn hạnh phúc gia đình

Suốt 15 năm gắn bó với nghiệp diễn, Hồng Diễm luôn kiên định với nguyên tắc “không cảnh nóng” để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Dù đóng nhiều phim tình cảm nhưng nữ diễn viên luôn biết cách “né” khéo những cảnh hôn, cùng lắm chỉ là một cái chạm môi nhẹ nhàng.

Hồng Diễm sinh năm 1982, trước khi nổi tiếng với vai trò diễn viên, Hồng Diễm là một trong những người mẫu nổi tiếng. Cô từng lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu ngọc trai phương đông tại Malaysia năm 2004 và người mẫu được yêu thích nhất năm 2005 do Công ty Elite bình chọn. Cô cũng là MC quen thuộc của nhiều chương trình “Sảng khoái với Segame” 2003, “Tôi yêu Việt Nam” và “Con đường doanh nhân”. Hồng Diễm để lại khá nhiều ấn tượng với vai Mộc Miên trong “Cầu vồng tình yêu” – bộ phim truyền hình dài 85 tập.

Hồng Diễm xuất thân từ người mẫu nhưng lại đóng phim rất “ngọt”. Bằng kinh nghiệm sống, diễn xuất bản năng cô có được nhiều vai diễn được khán giả yêu mến và hâm mộ. Hồng Đăng và Hồng Diễm là một trong những cặp đôi “đốn tim” khán giả với nhiều cảnh phim tình tứ rất thật mà không cần hôn môi. Nói về những tình cảm mà khán giả dành cho mình, Hồng Diễm khiêm tốn: “Khán giả chú ý tới Hồng Diễm vì cô ấy xuất hiện bên cạnh Hồng Đăng thôi, Đăng có nhiều fan lắm”.

Nếu là khán giả yêu thích phim truyền hình Việt, đặc biệt là những bộ phim có sự xuất hiện của Hồng Diễm thì sẽ không khó để nhận ra Hồng Diễm chẳng mấy khi có cảnh hôn môi trong phim. Thậm chí trong bộ phim đình đám Hoa Hồng Trên Ngực Trái gần đây, với cảnh nhân vật Bảo tuần lộc (Hồng Đăng) cưỡng hôn Khuê (Hồng Diễm) thì Hồng Đăng cũng chỉ diễn hình thể chứ không hề hôn thật bạn diễn. Là đồng nghiệp lâu năm và cũng là bạn thân ngoài đời nên Hồng Đăng hiểu nguyên tắc “không hôn, không cảnh nóng” của Hồng Diễm.

Trong phim Những ngày không quên phát sóng gần đây được coi như phần nối dài của Hoa hồng trên ngực trái, Khuê (Hồng Đăng) đã có những ngày hạnh phúc bên Bảo (Hồng Đăng) và cả hai đã nhận tin vui sắp có con đầu lòng. Khi đó diễn viên Mạnh Trường có bình luận vui trên Facebook rằng sao chưa hôn mà có bầu được, bởi cả hai diễn viên chưa từng diễn cảnh tình tứ nào, thậm chí là cảnh hôn.

Trong giới diễn viên ai cũng biết Hồng Diễm có nguyên tắc không bao giờ đóng cảnh hôn hay thực hiện cảnh nóng. Vì là diễn viên tay ngang và đã có gia đình nên nữ diễn viên đặt ra nguyên tắc này để giữ cho tổ ấm của mình.

Trước khi nhận lời tham gia bất kể bộ phim nào, Hồng Diễm cũng phải xem trong kịch bản có cảnh nóng không.

“Đầu tiên phải là kịch bản và xem mình có hợp không, có duyên không nữa vì tôi là người khá duy tâm (cười). Mình là diễn viên không chuyên nên phải chú trọng kịch bản tốt, phù hợp với tạng của mình. Nó sẽ giúp mình yêu nhân vật đó mà diễn có cảm xúc hơn.

Ngoài ra còn có yếu tố nữa là phải nhận được sự đồng ý của ông xã và vai đó không có cảnh nóng”, Hồng Diễm tiết lộ.

Hồng Diễm quan niệm “gia đình là trên hết”, bởi vậy việc không đóng cảnh nóng là điều cô đã và sẽ thực hiện để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Cô bảo, nếu phải lựa chọn giữa gia đình và công việc thì cô sẽ chọn hạnh phúc gia đình. Thế nhưng may mắn là cô luôn “đàm phán” được với các đạo diễn chứ chưa bao giờ phải đứng trước lựa chọn đó.

“Ông xã không phải người trong nghề, tất nhiên anh không yêu cầu mình phải thế này thế kia nhưng mình sống thì hiểu bạn đời như thế nào và cố gắng tránh, hạn chế nhất có thể.

Một người không làm nghệ thuật thì sẽ có cái nhìn rất khác, có thể hơi tiêu cực. Tôi đương nhiên cũng cố gắng giảm xung đột, tự bảo vệ gia đình mình thôi. Gia đình với tôi là khoảng riêng, là điều thiêng liêng.

Ông xã kinh doanh rất nhiều áp lực, tôi không muốn anh phải bận tâm thêm nữa. Đó cũng là cách để tôi có thể làm nghề lâu mà không ảnh hưởng tới gia đình riêng“, Hồng Diễm tâm sự trên VTV.vn.

Các đạo diễn từng hợp tác cũng rất thông cảm với Hồng Diễm nên không ép buộc làm khó cô. Những cảnh quay thân mật bắt buộc phải có thì đều được xử lý bằng góc máy, kỹ thuật diễn nên Hồng Diễm vẫn giữ được đúng nguyên tắc của mình.

Về chuyện đời tư, Hồng Diễm là một người rất kín tiếng và hiếm khi tiết lộ về nửa kia của mình. Nữ diễn viên tự nhận mình là một người sống an phận, không thích sự bon chen, thậm chí chấp nhận những lời chê bai diễn xuất an toàn, một màu, nhàm chán… để bảo vệ giữ gìn hạnh phúc đang có. Hiện tại, ngoài việc tập trung diễn xuất Hồng Diễm vẫn duy trì việc kinh doanh thời trang trẻ em. Cô và ông xã doanh nhân đang có cuộc sống hạnh phúc cùng hai nhóc tì 12 tuổi và 7 tuổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *