Hiếm gặp: Sản phụ 38t sinh đôi, 1 bé trai chào đời vẫn còn nằm ngoan trong túi ối

Nhiều người bảo rằng khi chào đời mà còn nguyên trong túi ối là được bảo vệ, sau này cuộc đời của bé cũng sẽ thuận lợi lắm đấy. Chúc mừng các bác sĩ, 3 mẹ con cùng với gia đình.

Theo thông tin từ VTC, vào hôm nay 1/3, các y, bác sĩ tại BV Đa khoa quốc tế Thu Cúc đã tiến hành ????hẫu ????huật thành công ca song ????hai đặc biệt, trong đó có 1 bé chào đời vẫn nằm nguyên trong túi ối.

Hai bé song sinh này là con của chị Nguyễn Thị M (sinh năm 1985, địa chỉ ở huyện Đông Anh, Hà Nội).

Các y bác sĩ bệnh viện đã nhanh chóng xử lý, may mắn ca ????ổ thành công, 2 bé trai mạnh khỏe chào đời với cân nặng gần bằng nhau khoảng 3,2kg.

Nhớ lại lúc sinh, chị M. cho biết, tuy lúc đó không được nhìn thấy nhưng mọi khoảnh khắc đều được ekip của bệnh viện quay chụp và gửi lại cho gia đình.

“Đối với gia đình tôi, đây là một món quà vô giá. Dù không phải là lần đầu sinh con nhưng sẽ là lần tôi và gia đình ấn tượng nhất. Đón hai bé bình an, khỏe mạnh với tôi là điều may mắn và hạnh phúc”, chị M. tâm sự.

Trước đó, theo thông tin từ VNE, vào ngày 22/11/2020 vừa qua, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vừa ????ổ thành công ca song sinh đặc biệt trong đó có 1 bé vẫn còn nguyên trong túi ối khi chào đời.

Sản phụ N.T.T (sinh năm 1993, trú tại Thanh Hóa) mang song thai nhập viện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ở tuần thứ 36. Sản phụ có hiện tượng ????ỡ ối sớm và được chỉ định ????ổ lấy ????hai. Ca ????ổ được thực hiện bởi bác sĩ Lê Quang Hòa – Phó trưởng khoa Sản ????hiễm ????rùng C3.

Bé gái thứ nhất chào đời thuận lợi, đến bé thứ hai vẫn còn nằm trong bọc ối, các bác sĩ phải ????ạch ????úi nước ối đưa bé ra và ????ắt dây rốn.

Với sự khéo léo của bác sĩ, cả túi ối dù ????rơn ????rượt và khó xử lý đã được đưa ra an toàn khỏi bụng mẹ. Tiếp đến, bác sĩ tiến hành ????ạch ????úi ối, nước ối thoát ra dần và lớp màng ối được bóc ra khỏi người bé.

Bác sĩ cho biết thông thường để chuẩn bị bé chào đời, túi ối sẽ ????ỡ luôn dưới tác động của những cơn co bóp ????ử ????ung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn bác sĩ trong quá trình ????hẫu ????huật. Một em bé chào đời với nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp, đây lại là trường hợp thai đôi song chỉ một bé bọc ối.

Ca đỡ đẻ còn nguyên túi ối hay còn gọi là “đẻ bọc điều” là hiện tượng hiếm gặp với tỷ lệ khoảng 1/80.000 ca sinh nở.

Trẻ chào đời trong túi ối còn nguyên được dân gian gọi là “đẻ bọc điều”, xem là dấu hiệu của sự may mắn. Những trẻ chào đời như thế này được cho là sẽ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống về sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *