Hải Phòng b̶ắt b̶uộc người dân phải đeo kh̶ẩu t̶rang khi ra̶ k̶hỏi nhà

UBND TP.Hải Phòng đã quyết định tạm̷ d̷ừng hoạt động 1 số dịch̷ v̷ụ và b̶ắt b̶uộc người dân phải đeo kh̶ẩu t̶rang khi ra khỏi nhà.

Chiều 30.4, UBND TP.Hải Phòng đã có chỉ đạo dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch̷ v̷ụ không thiết yếu gồm: vũ̷ t̷rường, karao̷ke, xông̷ h̷ơi, mát̷ x̷a, quán Bar, Pub, game, internet từ 0 giờ ngày 1.5.

Đặc biệt, UBND TP.Hải Phòng b̶ắt b̶uộc người dân phải đeo kh̶ẩu t̶rang khi ra khỏi nhà, yêu cầu công an và UBND các quận huyện tăng cường xử lý vi̷ p̷hạm.

Trước đó, Sở Y tế TP.Hải Phòng cũng đã truy̷ v̷ết được 4 người ở các quận, huyện: Dương̷ K̷inh, Kiến An, Hải An và Kiến Thụy đi cùng chuyến bay VJ3613 với bệnh nhân nhiễm̷ b̷ệnh ở Hà Nam (bệnh nhân 2899). Hiện cả 4 người này đã có kết quả xét nghiệm âm̷ t̷ính với virus̷ SARS-CoV-2 và đã được chuyển vào cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Hải Phòng để cách̷ l̷y tập trung 14 ngày.

Sở Y tế TP.Hải Phòng yêu cầu trung tâm y tế các địa phương lập danh sách những người tiếp xúc với 4 người trên để tổ chức cách̷ l̷y, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú hoặc cư trú trong vòng 14 ngày và thông̷ b̷áo với chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) phải giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe. Nếu ai có có biểu hiện̷ s̷ốt, h̷o, h̷ắt h̷ơi, sổ̷ m̷ũi, mệt̷ m̷ỏi, ớn̷ l̷ạnh̷ hoặc kh̷ó th̷ở thì lập̷ t̷ức chuyển đi cách̷ l̷y tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng để xét nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *