Hải Dương: Thêm 11 người xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2

Do ????ì???????? ????ì???????? ????ị???????? ????????ứ???? ????ạ????, Hải Dương đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Chí Linh chuyển các trường hợp nội trú để chuẩn bị xây dựng bệnh viện đ????ề???? ????????ị SARS-CoV-2.

17h30 ngày 28/1, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chủ trì cuộc họp trực tuyến về ????????ệ???? ????????ò????????, ????????ố???????? ????ị???????? SARS-CoV-2. Ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, cho hay tính tới 16h, theo báo cáo nhanh của Viện Vệ si???????? Dịch tễ Trung ương, Hải Dương ghi nhận 11 trường hợp có ????ố????, ????é???? ????????????????ệ???? ???????????????????? ????ươ???????? ????í???????? với SARS-CoV-2. Như vậy, Hải Dương đến nay có 83 người dương tính với SARS-CoV-2.

Hơn 300 F1 ở Chí Linh, Hải Dương

Đại diện tỉnh Hải Dương cho hay địa phương này đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Chí Linh chuyển các ????ệ???????? ????????â???? đang đ????ề???? ????????ị nội trú để chuẩn bị xây dựng ????ệ???????? ????????ệ???? điều trị SARS-CoV-2.

Trung tâm đã tổ chức ???????????????????? ????ỏ???? và lấy ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ???? toàn bộ nhân viên, người nhà, người ????ệ????h trong ????ệ???????? viện. Đến đêm nay, cán bộ y tế sẽ lấy ????ẫ???? hết khu công nghiệp và các trường hợp ???????????????? ????????ờ. Tính tới 17h, tổng số mẫu đã được lấy là 4.667.

Chí Linh hiện có 300 trường hợp F1, Kinh Môn là 110, Kim Thành 100. Những người này đang được chuyển đến khu ????á???????? ????????.

Công ty TNHH POYUN, nơi ????ệ???????? ????????â???? 1552 làm việc, có 2.340 công nhân. Trong đó, 1.780 người đã được lấy mẫu ????ệ???????? phẩm. Một số công nhân không đến công ty, Ban chỉ đạo ????????ò???????? ????????ố???????? ????ị???????? TP Chí Linh đã yêu cầu công an và các đơn vị có liên quan tìm và ???????????????? ????ế????, ????????ế???? ????ụ???? ????ấ???? ????ẫ????. Những người này đã được lập danh sách.

Ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổ trưởng Tổ ???????????????? ????ế????, cho hay việc ???????????????? ????ế???? ???????? ????ệ???????? tại Hải Dương có 3 điểm lưu ý.

Thứ nhất, trong các ca dương tính ở Hải Dương, rất nhiều người là công nhân nữ, trong độ tuổi có con còn bé, đang đi học. Khi phỏng vấn, họ đều ???????????????? có đưa con đi học. Do đó, tỉnh cần ????í???????? ????????á???? ????????ò???????? từ xa, liên quan trường học của con các công nhân này.

Thứ hai, nhiều người đi ????????á???? ????ệ???????? từ ngày 18 đến 25/1 do có ????????????ệ???? ????????ứ???????? ????????ê???? ????????ổ????, ????????ê???? ????ọ????????, đ???????? ????ọng và mua thuốc.

Thứ ba, nhiều người đi dự đám cưới. Do vậy, cơ quan chức năng cần ???????????????? ????ế???? và làm rõ thông tin và công khai để người dân biết.

Theo Zing.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *