Hải Dương: Một thanh niên trốn cách ly tại nhà, lên Hà Nội làm bài tập

Theo Đài Phát thanh Thành phố Hải Dương, tại địa bàn đã có một thanh niên bị xử phạt do trốn cách ly tại nhà để lên Hà Nội làm bài tập.

Trước những diễn biến của dịch SARS-CoV-2 hiện nay, các biện pháp phòng, chống bệnh luôn cần được thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt là với các trường hợp cần cách ly y tế tập trung hoặc tại nhà.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người không tuân thủ theo các quy định cách ly. Mới đây, một nam thanh niên đã tự ý rời khỏi địa phương khi vẫn trong thời gian cách ly tại nhà.

Trốn cách ly để…làm bài tập

Theo Đài phát thanh Thành phố Hải Dương, anh N.V.L thường trú tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương hiện đang trong diện cách ly y tế tại nhà từ ngày 12/8-16/8. Tuy nhiên, vào ngày 15/8, thanh niên này đã rời khỏi địa phương, tới phòng trọ của mình tại Hà Nội để làm bài tập rồi lại quay trở về nhà.

Những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân SARS-CoV-2 hoặc trở về từ vùng có dịch đều phải thực hiện cách ly. (Ảnh minh họa: VTC)

Ngay khi nhận được thông tin về trường hợp của anh N.V.L, phường Bình Hàn đã lập tức xác minh, làm rõ sự việc. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường cũng đã yêu cầu nam thanh niên phải thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly y tế tại nhà, đồng thời, anh N.V.L phải chịu phạt hành chính ở mức 3,5 triệu đồng cho hành vi trốn cách ly của mình.

Quyết định xử phạt hành chính của phường Bình Hàn. (Ảnh: M.H)

Cộng đồng mạng: “SARS-CoV-2 không đáng sợ bằng deadline ư?”

Ngay sau khi biết được thông tin này, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng bất ngờ trước lý do trốn cách ly của nam thanh niên nói trên. Đây thực sự là nguyên nhân trốn cách ly “dở khóc dở cười” nhất từ trước tới nay.

“Thế mới thấy sự đáng sợ của deadline. Nhưng trốn cách ly là sai rồi nhé thanh niên.”

“SARS-CoV-2 không đáng sợ bằng nỗi sợ deadline và rớt môn?”

“Dù chăm học nhưng lúc này cần phải biết việc nào quan trọng hơn, lý do chính đáng, có xác nhận của địa phương thì thầy cô cũng thông cảm thôi.”

“Hiếu học thì vẫn phải có tinh thần chống dịch.”

Bình luận của cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Trong thời gian này, việc phòng dịch và dập dịch là vô cùng quan trọng, nếu thực hiện nghiêm túc, chúng ta có thể nhanh chóng trở về với cuộc sống bình thường. Do đó, mỗi người cần nâng cao ý thức phòng tránh cho bản thân cũng như tuân thủ nghiêm yêu cầu cách ly nếu có.

BẤT CHẤP CÁCH LY TẠI NHÀ, 10X VẪN ĐI UỐNG TRÀ SỮA VỚI BẠN

Một trường hợp khác đã không tuân thủ việc cách ly tại nhà xảy ra cách đây không lâu ở Kon Tum.

Cô gái sinh năm 2001 này đã tự khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà do đi cùng chuyến xe khách với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, sau khi được hướng dẫn cách ly, 10x vẫn đi uống trà sữa với bạn. Hai ngày sau, cô lại tiếp tục gặp một bạn nữ khác.

Nguồn: https://www.yan.vn/hai-duong-mot-thanh-nien-tron-cach-ly-tai-nha-len-ha-noi-lam-bai-tap-239023.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *