Hà Ngọc Diễm – Người gieo tiếc nuối cho cộng đồng yêu bóng chuyền Việt Nam

Được ví như “bông hồng Miền Tây” đầy cuốn hút, vận động viên bóng chuyền xinh đẹp như cái tên của cô – Hà Ngọc Diễm đã đem tới cho khán giả những giây phút không thể hạnh phúc hơn trên sân đấu.

Với chiều cao 1,77 m cùng thân hình cân đối của một người mẫu, cuốn hút, làn da trắng mịn, Hà Ngọc Diễm có sức cuốn hút đặc biệt với người đối diện. Từng tham gia làm mẫu ảnh hay đóng quảng cáo đã nói lên sức cuốn hút của người đẹp bóng chuyền đối với truyền thông.

Không chỉ xinh đẹp ngoài đời mà trên sân bóng nét xinh đẹp, cá tính của bông hông “Miền Tây” cũng là sự chú ý của không ít ánh mắt khán giả.

Hà Ngọc Diễm trong màu áo Truyền hình Vĩnh Long

Chủ công của câu lạc bộ Truyền hình Vĩnh Long sinh năm 1994 có sức bật đà tới 3m10, bật chắn 2,95m – một kỷ lục của bóng chuyền nữ Việt Nam. Chính HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã có những đánh giá rất cao với Hà Ngọc Diễm, cô là một trong những chủ công hay nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Dù có hàng loạt sự cạnh tranh từ các VĐV trẻ nhưng Ngọc Diễm vẫn có một vị trí chính thức nổi bật ở đội hình đội tuyển quốc gia Việt Nam trong những năm gần đây.

Một pha tấn công của Hà Ngọc Diễm trong màu áo đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam

Hà Ngọc Diễm lại có được sức bật trời cho, mặc dù chưa thật sự khéo léo trong những pha xử lý bước 1 và sự ổn định trong lối chơi bóng. Tuy nhiên điểm mạnh ở cô gái xinh đẹp này lại là những pha tấn công ra tay rất gọn gàng với lực đập khủng khiếp. Việc những năm vừa qua khi phải thi đấu trong màu áo nhiều câu lạc bộ ở các giải đấu khác nhau đã làm mất đi sự ổn định của chủ công xinh đẹp này.

Hà Ngọc Diễm trong những năm đầu của Truyền hình Vĩnh Long

Với bảng thành tích đáng nể như HCB SEA Games 2013, 2015 và rất nhiều danh hiệu nhỏ ở cấp câu lạc bộ, “bông hồng Miền Tây” đã mang tới cho người hâm mộ bóng chuyền cả nước sự yêu mến. Dù xuất phát điểm và hành trình sự nghiệp hết sức lạ kỳ.

12 tuổi, gia nhập đội bóng chuyền Vĩnh Long – một nơi chỉ được dẫn dắt bởi những người thầy tay ngang, chất lượng cầu thủ cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao và chỉ luôn yên phận ở hạng dưới. Thế nhưng Hà Ngọc Diễm vẫn bứt hẳn lên và trở thành chủ công số 1 ở đội tuyển quốc gia. Đây là một quá trình học tập và rèn luyện khổ công của cô nàng xinh đẹp này.

Một pha phòng thủ của “bông hồng miền Tây” trong màu áo đội tuyển quốc gia

Gần đây, những chấn thương trong suốt quá trình thi đấu đã đưa cô gái bóng chuyền xinh đẹp đến với quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Chấn thương hành hạ và tình trạng suy nhược cơ thể và không đảm bảo được thể lực thi đấu đã mang cô tới với quyết định làm buồn lòng người hâm mộ cả nước.

Lời chia tay của “bông hồng miền Tây” đã làm buồn lòng tất cả, song nỗi buồn ấy cũng có thể nguôi ngoai nếu biết rằng đó là quyết định cho chính sức khỏe của một vận động viên. Biết đâu đó, trong năm mới này chúng ta lại thấy Hà Ngọc Diễm tỏa sáng ở một lĩnh vực hoàn toàn mới?

Cùng xem lại những pha bóng của Hà Ngọc Diễm khi còn thi đấu :

Theo:webthethao.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *