Góp mãi mới mua được nhà, mẹ chồng còn đòi 50 triệu để bà đãi xóm giềng

Đang tiết kiệm để mua nhà lại sinh con nên kinh tế khó khăn, tôi quyết định bảo chồng ở lại không về quê ăn Tết để giảm bớt chi phí.

Ngay khi cưới nhau tôi đã thống nhất với chồng là bằng mọi giá sẽ phải mua nhà Hà Nội. Khi đó gom cả tiền cưới, tiền riêng của 2 vợ chồng được 200 triệu tôi nắm hết. Sau đó thì cả 2 lao vào làm ngày làm đêm.

Dự tính của tôi phải 3 năm sau cưới mới sinh con nhưng chẳng may tôi lại lỡ dính bầu. Tôi sinh đúng cận Tết, đang tiết kiệm để mua nhà lại sinh con nên kinh tế khó khăn, tôi quyết định bảo chồng ở lại không về quê ăn Tết để giảm bớt chi phí.

Tôi quyết định bảo chồng ở lại không về quê ăn Tết để giảm bớt chi phí. (Ảnh minh họa

Chúng tôi lấy lý do là con nhỏ, đường xa đi lại sợ con ốm đau. Vì khi tôi sinh cũng không có ai giúp, tự tôi lo hết. Chồng cũng đồng ý và nhà chồng không ý kiến gì. Trước Tết tôi đã gửi quà cùng 3 triệu về biếu bố mẹ chồng và 2 triệu biếu nhà đẻ. Tổng hết chỉ khoảng 6 triệu chứ nếu mà về riêng nhà nội cũng phải gấp đôi ngần ấy.

Sau 5 năm cố gắng tích góp đồng lòng vợ chồng đã mua được nhà. Khi chồng tôi thông báo đã nhận nhà cho bố mẹ chồng ở quê tôi nghe anh bảo là mẹ chồng đã đi khoe khắp làng. Chúng tôi là vợ chồng trẻ đầu tiên tự lực mua được nhà bằng chính 2 bàn tay mình không phải nhờ vả bố mẹ một chút nào.

Tết này tự tính vợ chồng tôi sẽ về. Tuy vẫn phải tiết kiệm vì còn phải sắm nội thất trong nhà nhưng cũng không thể vắng mặt thêm 1 cái Tết nào nữa. Tôi đã dự trù chi tiêu bên nhà chồng Tết này hết khoảng 12 triệu, coi như cũng là khao nhà mới với mọi người luôn.

Nhưng ai ngờ vừa hôm qua mẹ chồng gọi điện lên, cứ ngỡ bà bảo lên thăm nhà nhưng cú điện thoại của bà khiến tôi choáng váng:

– 5 năm trốn Tết rồi, Tết này không được trốn nữa đâu đấy.

– Vâng, cả nhà con sẽ về ạ.

– Ừ. Tết này phải đi lễ họ hàng to vào để chuộc lỗi.

– Dạ.

– Giờ gửi về cho tôi 50 triệu để đãi họ hàng mừng tân gia trước đã.

– 50 triệu? Chúng con làm gì có tiền ạ?

– Mua nhà tiền tỷ còn được giờ có 50 triệu đãi họ hàng bảo không có là sao. Chị liệu gửi tiền về đi, cỗ bàn tôi đặt hết rồi, khách khứa cũng mời cả rồi, cả làng chưa đứa nào mua được nhà Hà Nội như con trai tôi đâu nên tôi phải khoe chứ.

Ôi thiên địa ơi, chỉ vì cái tính sĩ của mẹ chồng mà giờ tôi phải lao đao tìm cách vay được 50 triệu gửi về cho bà. Bao năm nay khổ sở tiết kiệm bà có biết cho đâu. Người ta ăn Tết mổ lợn, mổ gà vợ chồng con cái tôi ngồi ăn mì tôm thì ai biết.

Rồi cái Tết này nữa, bà bảo phải đi lễ họ hàng to để chuộc lỗi, lễ to là lễ thế nào? 12 triệu theo dự trù của tôi chắc chắn là thiếu rất nhiều rồi. Bao giờ căn chung cư của chúng tôi mới mua được đồ để sinh hoạt? Giờ bọn tôi mới chỉ có căn nhà trống không, có mỗi cái đệm nằm tạm cho 3 người và 1 cái tủ vải treo quần áo thôi chứ đã có gì đâu.

Cứ nghĩ đến những gì mẹ chồng nói tôi lại định Tết này không muốn về nữa, giờ phải làm gì để đối phó với vụ này đây mọi người. 50 triệu đâu phải số tiền nhỏ, năm nay kinh tế khó khăn, nghĩ đến mà em muốn khóc quá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *