Giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB năm 2020 sôi động ngày trở lại

Sau một thời gian gác lại các giải đấu bóng chuyền, thời điểm này khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB năm 2020 sôi động trở lại tại Bắc Giang trong tháng 10 tới.

Theo đúng dự kiến của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB năm 2020 chính thức bắt đầu từ ngày 4/10 đến ngày 17/10 tới đây tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang. Đây là giải đấu dành cho 10 đội nam và 10 đội nữ trẻ của 20 đội bóng chuyền đang thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020.

Theo quy định bắt buộc của LĐBCVN đối với các CLB đang thi đấu tại giải đấu cao nhất cả nước các đội bóng đang chơi tại giải bóng chuyền VĐQG phải có đội bóng trẻ tham dự giải. Điều này giúp các CLB bóng chuyền trong nước chú trọng vào khâu đào tạo và phải có đội trẻ tham dự giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB hàng năm.

Quang cảnh nhà thi đấu TDTT Bắc Giang – nơi sẽ diễn ra giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB năm 2020

Giải đấu sẽ được diễn ra với 20 đội bóng cùng các VĐV là công dân Việt Nam không bị mất quyền thi đấu và có thẻ VĐV do LĐBCVN cấp. Theo quy định, các VĐV nam dưới 20 tuổi (sinh từ ngày 1/1/2001 trở lại đây) và các VĐV nữ 19 tuổi (sinh từ ngày 1/1/2002 trở lại đây). Ngoài ra mỗi đội bóng được bổ sung 2 VĐV dưới 23 tuổi (đối với nam) và dưới 22 tuổi (đối với nữ).

Mỗi đội bóng tham dự giải đấu được phép đăng ký tối thiểu 9 VĐV và tối đa 14 VĐV theo quy định của Luật bóng chuyền. Về chuyển nhượng mỗi đội bóng được chuyển nhượng tối đa 2 VĐV theo đúng quy chế chuyển nhượng VĐV bóng chuyền. Đây là giải đấu được chờ đợi nhất trong năm của lứa các VĐV trẻ khi thông qua giải đấu này các CLB và đội tuyển có thêm cơ hội sàng lọc, tuyển chọn VĐV chất lượng cao để tập trung trong thời gian tới.

Bên trong nhà thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang mới được khánh thành

Giải đấu năm nay được LĐBCVN công bố tổng mức giải thưởng lên tới 166 Triệu đồng. Trong đó giải nhất sẽ nhận được Cúp, cờ và 30 Triệu đồng. Giải nhì là cờ và 20 Triệu đồng. Giải ba cờ và 15 Triệu đồng. Giải phong cách: 10 Triệu đồng. Giải VĐV tấn công xuất sắc, chuyền hai xuất sắc, phòng thủ xuất sắc và Tổ trọng tài xuất sắc sẽ nhận phần thưởng 2 Triệu đồng do LĐBCVN chi thưởng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *