Gái xinh Hải Phòng “vòng 1 căng tràn” có bầu, được bác sĩ hướng dẫn cách sinh hoạt vợ chồng

Mang bầu song thai, chị Ngọc Quyên phải nằm viện 4 tháng để giữ con.

Mỗi lần đi ra đường chị Nguyễn Ngọc Quyên (26 tuổi, quê Hải Phòng, hiện đang định cư tại Hàn Quốc) vẫn nhận được vô vàn những lời khen về nhan sắc trẻ trung như thiếu nữ của mình. Không ít người phải thốt lên “Ôi con gái Việt Nam đẹp quá” khi gặp chị, đặc biệt nhiều người bất ngờ khi biết chị đã là bà mẹ của cặp song sinh đáng yêu. Tuy nhiên ít ai biết, chị từng trải qua quãng thời gian khó khăn khi mang bầu đôi và phải chăm chỉ chăm sóc bản thân mới có được ngày hôm nay.

Chị Ngọc Quyên đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã và 2 chàng nhóc đáng yêu ở Hàn Quốc. Chia sẻ về chuyện tình yêu của mình và ông xã Hàn, chị Quyên cho biết, anh chị quen nhau trong hoàn cảnh rất đặc biệt. Lúc đó chị đang trong một mối quan hệ khá phức tạp với bạn trai trước đó. Chị quyết định rời xa bạn trai khi gia đình anh không đồng ý vì không hợp tuổi. Trong lúc mất phương hướng về tất cả, chị gặp ông xã khi anh về Việt Nam cùng người chị bạn chơi hồi nhỏ.

“Lần đầu gặp anh mình không có cảm xúc gì đặc biệt, cả 2 chỉ chào nhau vì anh không biết tiếng Việt, cũng không biết tiếng Anh. Không ngờ sau lần gặp đó anh bắt đầu có tình cảm với mình, đi học tiếng Anh cấp tốc, hễ công ty cho nghỉ 3-4 hôm là bay về Việt Nam gặp mình. Tuy nhiên lúc đó mình còn chút nuối tiếc tình cũ nên dù anh đến chơi nhà, ngồi lì cả ngày hay mua quà, mình cũng không quan tâm. Mình luôn lấy cớ đi học thêm tiếng Anh, đi có việc… để không phải ở nhà nhìn thấy anh.

Được gần một năm như vậy mình dần nhận ra được lòng tốt và sự chân thành của anh đối vời mình và gia đình, mình bắt đầu có chút tình cảm với anh. Không lâu sau đó anh ngỏ lời cầu hôn với mình và mình đồng ý”, chị Quyên chia sẻ

Vì trước đó cả 2 chưa có tình cảm sâu đậm, đặc biệt là chị Quyên nên sau khi kết hôn ông xã chị không muốn có con sớm. Anh muốn sau khi chị sang Hàn, 2 vợ chồng có thể cùng nhau đi du lịch nhiều nơi, cùng nhau khám phá những điều mới để vun đắp tình cảm. Chính vì vậy, khi 2 bé đến, vợ chồng chị vô cùng bất ngờ.

“Trước khi hai bé đến vợ chồng mình đang có dự định đi Đà Nẵng du lịch. Mình đã chuẩn bị hết mọi thứ, quần áo, váy vóc… rồi cuối cùng gần đến ngày đi mình biết tin mang bầu, mà lại bầu đôi nên bác sĩ yêu cầu không di chuyển nhiều.

Biết tin mang thai chồng mình vui lắm, mình gọi điện khoe bố mẹ ở Việt Nam, mọi người rất mừng. Đến khi bác sĩ nói nghe được hai nhịp tim, thai của mình là thai đôi thì niềm vui ấy còn nhân lên gấp nhiều lần, mình như vỡ oà trong hạnh phúc”, chị Quyên chia sẻ niềm hạnh phúc làm mẹ lần đầu.

Ngay khi biết chị có bầu, chồng chị đã chọn bệnh viện lớn tốt nhất thành phố có cơ sở vất chất cũng như chất lượng dịch vụ, chất lượng chuyên môn của các y bác sĩ cao để chị thăm khám. Khoảng thời gian mang bầu của chị Quyên khá vất vả. Do cơ thể chị trước đó khá gầy nên trong quá trình mang song thai, nhiều lần chị lo lắng vì dọa sảy và phải nhập viện suốt 4 tháng trời để truyền thuốc giảm gò tử cung.

Khoảng thời gian đó phải nằm một chỗ, thay đổi nội tiết trong cơ thể nên chị thay đổi tính tình, hay cáu gắt với chồng cho dù anh không làm gì sai. May mắn anh luôn hiểu và hay dỗ dành để chị nhanh nguôi cơn giận.

Biết chị mang bầu thay đổi khẩu vị, chỉ ăn đồ Việt nên ngày nào chồng chị cũng thức dậy từ 5h30 sáng về nhà tắm rửa rồi lấy đồ ăn mẹ nấu mang vào viện cho chị ăn sáng, ăn trưa mới đi làm. Tối về, chồng chị lại về lấy đồ ăn mẹ nấu mang vào bệnh viện cho chị rồi ngủ trong viện chăm sóc chị.

“Mình không được tự tắm nên anh phải tắm cho mình, ban đêm khó ngủ cũng thức mát xa đến lúc mình ngủ thì thôi. Ngay cả việc đi lại mình phải ngồi xe lăn, anh cũng phải đẩy mình đi lúc mình muốn ra ngoài cho thoáng. Nói chung để hai em bé được bình an khoẻ mạnh như ngày hôm nay thì cả nhà đều rất vất vả”, chị Quyên chia sẻ.

Theo chị Quyên, khoảng thời gian 3 tháng đầu mang thai chị kiêng khem rất kỹ những thực phẩm theo dân gian Việt truyền lại dễ gây sảy thai. Tuy nhiên sau 3 tháng, sức khỏe tốt hơn chị bắt đầu “ăn cả thế giới”. May mắn do cơ địa nên chị ăn bao nhiêu cũng chỉ vào con mà không vào mẹ, cả thai kỳ chị tăng đúng 11kg, hai bé luôn to hơn số tuần tuổi.

Chị Quyên sinh 2 bé ở tuần thứ 34. Do thai to làm tim và phổi của chị yếu dần đi nên bác sĩ đã yêu cầu chị phải mổ cấp cứu gấp bởi nếu không mổ ngay sẽ rất nguy hiểm đến mẹ. Nghe thông báo của bác sĩ, vợ chồng chị rất lo lắng. Nằm trên bàn mổ chị phải tự trấn an bản thân, giữ tâm trạng ổn định. Cuối cùng sau bao lo lắng, điều tuyệt vời cũng đã đến với vợ chồng chị khi 3 mẹ con đều bình an, khỏe mạnh. Bé anh nặng 2,4kg và bé em nặng 2,6kg.

“Dịch vụ và chất lượng y bác sĩ ở Hàn Quốc theo mình cảm nhận là rất tốt. Sau sinh, các y bác sĩ của bệnh viện đến tận giường chúc mừng và nói :”Chúc mừng Quyên” bằng tiếng Việt Nam.

Cơ sở vật chất hiện đại, không gian thoải mái, sạch sẽ, các y bác sĩ chăm sóc mình như người nhà mặc dù mình là người ngoại quốc. Do mình phải nằm viện suốt 4 tháng, truyền loại thuốc khá đắt đỏ nên khi thanh toán viện phí hết hơn 30.000USD (gần 700 triệu). May mắn là mình có bảo hiểm và còn được nhà nước hỗ trợ nên khi thanh toán chỉ hết 7.000USD (khoảng 161 triệu).

Khi mang thai mình đi khám, bệnh viện còn có tư vấn và đưa mình tờ giấy hướng dẫn các cách sinh hoạt vợ chồng khi mang thai, nhưng vì mình quá mệt mỏi nên mình không còn hứng thú nữa. Còn chồng mình vì chăm vợ quá mệt nên cũng ngủ lăn quay”, chị Quyên cười.

Chị Quyên thổ lộ, chị may mắn có người chồng tuyệt vời luôn chăm sóc 3 mẹ con chu đáo. Hơn nữa có mẹ đẻ và bố mẹ chồng chăm 2 bé nên dù sinh đôi nhưng chị khá nhàn sau sinh. Không kiêng cữ nhiều nên sau sinh chị bắt đầu gặp gỡ mọi người, ngày nào cũng đẩy 2 con ra ngoài chơi. Dù cho con bú nhưng vòng 1 của chị vẫn căng tràn, không gặp phải tình trạng chảy xệ, đặc biệt làn da đẹp không tì vết.

Tiết lộ bí quyết của mình, chị Quyên cho biết, khi cho con bú xong chị mặc áo ngực vào, mát-xa ngực thường xuyên và đắp mặt nạ dành riêng cho ngực của phụ nữ sau sinh. Hàng ngày, chị chăm sóc da với đủ các bước, uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, đi ngủ sớm, hạn chế dùng điện thoại ở cự li gần và không ăn các loại thực phẩm có chứa đường, hạn chế đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ. Mỗi khi ra ngoài chị chỉ thoa kem chống nắng và hạn chế make up.

Nhờ vậy mà nhiều người gặp chị phải thốt lên không giống mới sinh con. Thậm chí không ít người bất ngờ bởi sau sinh 1 tháng chị đã về lại vóc dáng như ban đầu. Ông xã chị còn yêu và chiều chị hơn sau sinh. Anh luôn chăm sóc chị tuyệt vời như ngày đầu tiên, không có chị sẽ không đi nhậu hay mỗi khi đi làm về là lại lao vào chăm con, làm việc nhà phụ vợ để có chị có thời gian chăm sóc bản thân. Anh cảm thấy vui khi vợ nhận được nhiều lời khen của mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *