Đừng để từ thiện thành phá rối trị an, mất tình làng nghĩa xóm

Việc từ thiện vùng lũ miền trung thì năm nào cũng có. Nhưng xưa nay đã bao giờ xảy ra m.ấ.t đoàn kết như đợt này hay không?

Việc từ thiện hàng trăm tỷ thì không phải chuyện nhỏ đâu nhé Thủy Tiên.?

Cô giỏi kêu gọi tiền bạc nhưng việc làm từ thiện của Cô vô tình đang x.úc phạm người dân miền trung.

Nếu người dân nhận mấy đồng tài trợ của cô để rồi chế độ này m.ấ.t uy tín. Người dân này m.ấ.t lòng tin vào chính quyền thì có đáng không?

Cô nghĩ thế nào khi hàng ngàn lời chửi bởi nhục mạ chính quyền nhà nước Việt Nam? Nếu là người khôn ngoan ad nghĩ cô đã không đăng một statuy kiểu như vậy hoặc chí ít cũng sẽ xóa khi nó ảnh hưởng tiêu cực quá lớn đến xã hội!

ĐỪNG ĐỂ NGƯỜI DÂN MIỀN TRUNG BỨC XÚC.!

Các anh chị không hiểu gì cả!

Các anh chị đang sung sướng hò reo, giành thắng lợi vì chính quyền yêu cầu Trưởng thôn trao lại tiền cứu trợ cho từng hộ, không được tự ý thu lại rồi phân chia sau.

Các anh chị có hiểu cấu trúc làng quê không?

Người quê một nắng hai sương, mở mắt là sợ thiên tai, nhắm mắt là sợ thuế má. Nên họ quây quần lại ở cùng nhau, thắt c.h.ặ.t đoàn kết tối lửa tắt đèn có nhau, người không có con cháu sẽ được hàng xóm giúp đỡ, họ còn sống cụm lại để chống giặc, chống người làng khác khi có mâu thuẫn hoặc giữ đất…

Một cơn bão lụt đi qua, các anh chị tưởng có người nghèo mới tận khổ ư?

Các anh chị không thấy bao nhiêu hộ tưởng tường cao nhà ngói ngập trong nợ nần không lối ra, các anh chị không thấy ngập trong nước lũ da ai cũng bạc thếch như ai…

Điều quan trọng nhất mà các anh chị không thấy, đó là tình làng nghĩa xóm của họ hơn những từ thiện mà các anh chị ban tặng họ.

Đóng góp hay làm từ thiện không phải để trở thành anh hùng, lại càng không phải để trở thành thám tử, quan toà.. hay bất cứ điều gì khác.

Các anh chị cần hiểu người quê trước khi đặt chân đến quê, mà có khi các anh chị cũng là người quê nhưng nước máy thành phố khiến các anh chị quên nhanh quá.

Tôi vẫn tin là các hộ dân trong thôn sau khi nhận tiền trả lại vẫn sẽ đóng góp rồi chia đều cho nhau, đó là một hương ước của làng họ, bán bà con xa mua láng giềng gần của họ.

Một cơn lũ mấy hộ khó khăn nhận hàng cứu trợ của các anh chị, bao nhiêu ngày tháng qua họ nhận sự giúp đỡ của ai? Nay ví như họ muốn sẻ chia lại các anh chị cũng không cho, hay sao?

Các anh chị bình xét họ, thật sự là không công bằng!

Nhà báo Ngô Nguyệt Hữu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *