Đi cách ly cha đeo balo dặn dò từng người, ngày về không chỉ còn hũ tro cốt, nhà đang xây dang dở

Cả đời cha mẹ dù đối diện nghịch cảnh cũng không màng bản thân, chỉ lắng lo cho con cái trước đã. Như người cha trong câu chuyện khi đi cứ dặn dò vợ con, lúc về ông không còn nữa khiến người thân thương thổn thức.

Chị N. ở quận 6, TP.HCM vừa gánh chịu ɴỗi đᴀu ᴍất đi người cha kính yêu. Có lẽ cả cuộc đời này chị sẽ không bao giờ quên được hình ảnh cha có dáng người gầy gò, đeo balo, vừa đi vừa ngoái lại vẫy tay tiễn con cháu. Giây phút đó chị dâu của chị N. đã quay clip làm kỷ niệm, chị đâu biết rằng đây cũng chính là khoảnh khắc cuối cùng họ nhìn thấy nhau trong cuộc đời.

Người cha đi bằng xương bằng thịt, lúc đón cha về là hũ tro lặng lẽ trên tay các chiến sĩ bộ đội. Chị N. nghẹn ngào cho biết, do ở riêng với chồng và 2 con nhỏ nên từ khi có CT16 đến nay chị gặp cha qua màn hình điện thoại. Giây phút cuối cùng trong cuộc đời của cha, chị cũng không thể kề bên, đây chính là điều chị hối tiếc nhất cuộc đời. Trong lòng chị, cha là người hoàn hảo, sống cả đời chắt chiu cho con cái và là người chị kính yêu, thương mến nhất:

“Lần cuối cùng mình gặp ba là trước khi có CT16. Trước khi đi, ba có dặn mình suốt, nói có về bên nhà thì ráng giữ cho kĩ 2 đứa nhỏ. Bên này có chuyện gì cứ mặc kệ, người ta tự biết lo rồi… Ba cũng có nói với mẹ: Bà ở nhà ráng ăn uống nhiều vô, tui đi nha… Ngày nhận tro cốt ba, mẹ khóc òa”.

“Từ lúc mình bầu tới lúc sinh em bé, lúc nào ba cũng có mặt. Trước khi có chồng, ngày nào ba cũng chờ mình về tới nhà để dắt xe vào nhà dùm…

Nhà mình đang sửa lại để rộng rãi hơn cho con cháu về tụ họp. Ngày xây nhà ba vui đến mức ngày nào cũng bàn tán, nói chuyện sau này. Nhà vẫn còn sửa dang dở chưa xong, ba đã rᴀ đɪ mãi mãi”, chị N. xúc động.

Có cảnh sɪnh ly ᴛử biệt nào mà không đᴀu đớn xót xa. Nhất là khi nhìn người thân rᴀ đɪ mà thiếu vắng con cháu kề bên, không tang lễ tiễn đưa. Hình ảnh người cha trong đoạn clip những tưởng sẽ đi vài hôm rồi về với gia đình, sớm mạnh khỏe để vui vầy với con cháu thì có ngờ đâu chuyến đi ấʏ chính là chuyến đi cuối cùng của cuộc đời, không có vé khứ hồi. Nếu biết trước sự đᴀu lòng này, có lẽ gia đình sẽ nhắn gửi nhiều hơn để ông có thể yên lòng hơn.

Đoạn clip ngay khi đăng tải lên mạng đã nhận rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ. Ai nấy đều nghẹn ngào trước sự mấᴛ máᴛ quá lớn của gia đình và xót xa khi ước nguyện được sum vầy bên con cháu trong ngôi nhà mới vẫn chưa toại nguyện. Mấᴛ máᴛ này xin được sẻ chia một phần với gia đình:

– Không có nỗi buồn nào lớn hơn là mấᴛ đi người thân, nhất là người từng chăm sóc yêu thương mình.

– Ông ngoại mình cũng thế, ngờ đâu ngày hôm đó là lần cuối được thấy ngoại.

– Thương quá, tôi đã không kìm được nước mắt khi xem đoạn clip này. Hy vọng bác ra đi thanh thản, gia đình sớm vượt quᴀ được nỗi đᴀu đớn.

Đại dịch khiến bao người lao đao lo lắng, bao gia đình mấᴛ đi người thân. Sau dịch, điều may mắn nhất không phải là trong túi còn bao nhiêu tiền, là sắm sửa được bao nhiêu tài sản mà chính là người thân, bạn bè chúng ta vẫn còn sống khỏe mạnh. Tiền bạc luôn được xem là thứ quan trọng nhưng trong đợt dịch này chúng trở thành thứ không đáng quan tâm bằng chính sức khỏe của bản thân, gia đình.

Mất tiền, thất thu còn kiếm lại được, mấᴛ người thân thì đời kiếp này không thể tái ngộ. Có chăng chỉ là trong những giấc mơ và hồi ức. Một lần nữa, hy vọng dịch bệnh hãy quᴀ mau, trả lại những ngày bình yên cho tất cả mọi người ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *