Đến lớp được 2 ngày, 1 học sinh lớp 5 dươn̶g tín̶h ɴᴄᴏV: 50 học sinh, giáo viên phải cách ly

Tình̶ hình ɴᴄᴏV tại tỉnh Đắk Lắk tiếp tục có những dấu hiệu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của các em học sinh nơi đây. Sau khi đánh giá tình hình ɴᴄᴏV tại địa phương, huyện Cư M’gar đã cho học sinh đến trường học trực tiếp. Tuy nhiên mới học được 2 ngày, 1 học sinh lớp 5 đã được phát hiện nh̶iễm ɴᴄᴏV, làm 50 giáo viên, học sinh trong trường phải đi cách ly. Đọc th̶ông tin mà không khỏi lo lắng cho việc học của các con các mẹ ạ.

Th̶ông tin chi tiết về các ca nh̶iễm mới này, theo NLĐ, vào ngày 7/10, ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk, cho biết liên quan đến chùm ca bệnh tại chợ Cuôr Đăng (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar), hiện đã có tổng cộng 17 trường hợp mắc ɴᴄᴏV và test nhanh dương tính̶ với SARS-CoV-2.

Phong tỏa khu vực chợ Cuôr Đăng, nơi phát hiện chùm ca bệnh̶ với 17 trường hợp dương tính̶ với ɴᴄᴏV – Ảnh: NLĐ

Trước đó, vào ngày 6/10, bà L.T.L (trú tại xã Ea Drơng, buôn bán tại chợ Cuôr Đăng) tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khám bệnh và được phát hiện dương tính̶ với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành Y tế tiến hành truy vết và ghi nhận nhiều trường hợp mắc ɴCᴏᴠ. Trong đó đáng chú ý có 1 em học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Phan Bội Châu (xã Ea Drơng, là cháu của bệnh nhân L.T.L). Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa 4 khu vực có các ca dương tính̶ với SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn người dân.

Liên quan đến học sinh mắc ɴᴄᴏV này, theo ông Lê Nam Cao, do các trường chia làm 2 ca để học nên số người tiếp xúc với bệnh̶ nh̶ân không nhiều. Toàn bộ số học sinh và giáo viên với khoảng 50 người đang được cách̶ ly và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, kết quả tất cả đều âm tính̶.

Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân – Ảnh: NLĐ

Người dân chờ đến lượt test nhanh SARS-CoV-2 – Ảnh: NLĐ

“Hiện chúng tôi đã cho toàn bộ học sinh các cấp của 2 xã Ea Drơng và xã Cuôr Đăng dừng học tập trung, quay lại học trực tuyến. Các trường còn lại trong “vùng xanh” vẫn đang học tập trung bình thường. Tùy theo tình hình thực tế, huyện sẽ tiếp tục điều chỉnh hình thức học phù hợp”- ông Cao cho biết.

Bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh̶ tật tỉnh Đắk Lắk, cho biết đối với bệnh nhân L.T.L hiện rất khó xác định nguồn lây nh̶iễm. Bệnh nhân này buôɴ báɴ tại chợ Cuôr Đăng, có tiếp xúc khá phức tạp.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định cho học sinh từ 5 tuổi trở lên ở khu vực “vùng xanh” trở lại trường học tập trung từ ngày 4/10. Trong cuộc họp cùng ngày, nhận định tình̶ hình dịch bệnh̶ ɴᴄᴏV đang diễn biến phức tạp, số người về từ các tỉnh thành phía Nam lớn nên UBND tỉnh Đắk Lắk cho phép các huyện, thị xã, thành phố quyết định hình thực học tập. Ngay trong ngày, nhiều huyện đã ra văn bản tạm dừng tới trường, quay lại học trực tuyến, một số huyện vẫn cho học sinh “vùng xanh” tới trường.

Rất may mắn là kết quả xét nghiệm của các giáo viên, học sinh tại đây đã âm tính các mẹ ạ. Tuy vậy sự việc vẫn khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng về việc cho con em đến học trực tiếp tại trường, bởi đi học mà cứ th̶ấp th̶ỏm lo sợ thì thật bất an. Mong chính quyền địa phương đánh giá tình̶ hình̶ ɴᴄᴏV trên địa bàn thật kỹ để có phương án học tập hợp lý, an toàn cho các em học sinh. Khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường thì học trực tuyến vẫn là một biện pháp an̶ toàn̶.

Nguồn: NLĐ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *