Cụ bà 74 tuổi vác hai chục ký khoai đi bộ 7km lên thăm con trai 8 năm không gặp: Dù gì cũng là mẹ mà

Tình yêu của mẹ dành cho con là điều không thể phủ nhận, nhưng liệu con cái đối với cha mẹ có vô điều kiện và yêu thương mãi mãi không? Hay là muôn đời nước mắt chảy xuôi?

Nhiều bà mẹ sẵn sàng hi sinh tất cả cho con, đạo hiếu là điều quan trọng nhất trong quan niệm truyền thống Á Đông. Nhưng…

Lấy vợ mà quên mẹ là chuyện thường tình!

Cuộc sống quá bận rộn, quên mẹ là chuyện thường tình!

Mọi thứ quá khó khăn để gánh vác, quên mẹ là chuyện thường tình!

Câu chuyện mẹ già đi bộ 7 tiếng mang khoai cho con 8 năm không gặp xảy ra chỉ mới gần đây thôi. Nó khiến nhiều người phải ngậm ngủi, tự bảo nhau hãy nói yêu thương và quan tâm bố mẹ ngay từ bây giờ, đừng để đến khi quá muộn.

Ở Dazhou, Tứ Xuyên, một người mẹ đã vác 20kg khoai tây đi bộ ròng rã suốt 7 giờ đồng hồ, cho đến khi bà nhận ra mình đi lạc. Bà lão làm vậy vì bà nhớ con trai bà đã nhiều năm không gặp. Ngược lại, người con trai dường như đã quên rằng mình còn có mẹ.

Bà cụ Zhou năm nay đã 74 tuổi, lần cuối bà nhìn thấy con trai mình là cách đây 8 năm. Nghe qua thì nghĩ người ở thị thành, người ở nông thôn. Nhưng không, nhà cậu con trai chẳng ở đâu xa, chỉ ở thị trấn của quận gần đó, chưa đầy 20 cây số. Thương nhớ con, bà đã xách một bọc khoai khoảng 20 kg, muốn cho con trai một ít.

Cụ bà vốn dĩ trước đây nhớ đường, từ nhà mình sang nhà con trai đi bộ hơn 20 cây số. Nhưng vì lớn tuổi nên bà đã bị lạc đường. Cụ bà gầy gò, đi ra ngoài từ trước khi trời sáng, mang theo một giỏ khoai nặng trĩu trong cái thúng lớn phía sau lưng. Có người thấy mới hỏi thăm bà, biết câu chuyện mẹ đi bộ 7 tiếng mang khoai cho con 8 năm không gặp thì vô cùng bất ngờ. Những người tốt bụng đã đưa bà đến đồn cảnh sát.

Sau khi hỏi thăm và xác định vị trí, những cảnh sát đã đưa bà đến nhà con trai, hai mẹ con đã không gặp nhau nhiều năm cuối cùng cũng được gặp mặt. Nhìn thấy con trai, người mẹ hơi co rúm người lại, cảnh sát nói với anh Zhu con trai cụ bà:

“Chúng tôi được biết bà đã đi bộ suốt 7 giờ đồng hồ với giỏ khoai tây nặng trĩu này. Đây không chỉ là một củ khoai tây, mà là tình mẫu tử. Chúng tôi nghĩ anh nên thường xuyên về thăm mẹ hơn”

Người con trai nghe đến đây thì ngượng ngùng gật đầu.

Một bà mẹ 74 tuổi đã cõng 20kg khoai tây đi bộ trong 7 giờ. Đây là điều mà một bà mẹ sẽ làm cho con mình. Thực ra, chẳng có đứa con nào thiếu 20kg khoai tây. Tuy nhiên, đây là tấm mòng của người mẹ. Dù cho con đã trưởng thành, có gia đình, mẹ cũng không yên tâm, lo lắng con ăn không ngon, mặc không ấm.

Những người mẹ vượt ngàn dặm lo lắng, nếu chưa được tận mắt thấy con thì trong lòng sẽ luôn lo lắng, chứ không hề nghĩ tới chuyện trách móc con vì sao ở cách 20km mà 8 năm nay không về thăm mẹ. Con dù bao nhiêu tuổi vẫn là con của mẹ. Khoảng cách 20 cây số của mẹ và con là không giống nhau, mẹ chỉ có đôi chân già nua, còn con trai thì vẫn có thể lái xe.

Người con trai ngượng ngùng khi thấy cảnh sát và nhiều người dân đưa mẹ đến nhà mình. Theo những người gần đó, 2 mẹ con trước đây có giận nhau và 8 năm nay không liên lạc

Đã 8 năm không gặp, cùng thời gian và không gian, chính mẹ là người đi tìm con trước. Ai đó có thể nói rằng liệu có mâu thuẫn gì giữa hai mẹ con khiến người con trai giận mẹ suốt 8 năm trời không về thăm. Câu chuyện tạm coi là một kết thúc đẹp khi mẹ già đi bộ 7 tiếng mang khoai cho con 8 năm không gặp đã đạt được ý nguyện, nhưng sâu bên trong vẫn là nỗi xót xa dành cho người mẹ 8 năm con không đoái hoài. Bận việc gì mà không thể đến thăm mẹ, hoặc ai cấm ai cản ai ngăn. Chẳng biết sau lần này, cùng với lời nhắn nhủ của những viên cảnh sát thì con trai cụ bà có thay đổi thái độ với mẹ không.

Dù không biết lý do cụ thể nhưng dù lý do là gì thì nhưng đạo hiếu là điều quan trọng trong cuộc sống này. Mẹ con là duyên nợ của nhau, đừng đợi đến lúc muộn rồi mới nói lời xin lỗi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *