Cô nàng ma mị Lê Thúy: Từ VĐV bóng chuyền tới người mẫu số 1 Việt Nam

Việc những VĐV bóng chuyền tay ngang khi chuyển nghề sang người mẫu không hiếm, song trường hợp của VĐV, người mẫu Lê Thúy lại mang màu sắc riêng và đặc biệt.

Trong mùa Vietnam Next Top Model 2011, khán giả xem truyền hình ấn tượng với cô người mẫu cao lêu nghêu và khuôn mặt góc cạnh. Cô gái sinh 7/9/1991 quê Quảng Bình không chỉ gây ấn tượng với khán giả mà ngay với BGK cuộc thi cũng cảm thấy bất ngờ vì màn thể hiện xuất sắc của Lê Thúy.

Nhiều người ngỡ rằng với chiều cao 1,84m (chiều cao chuẩn của những siêu mẫu trên thế giới) Thúy dường như sinh ra để làm người mẫu mà ít ai biết rằng cô vốn là VĐV bóng chuyền.

Không những thế, xuất thân của Lê Thúy lại là đội bóng chuyền hàng đầu Việt Nam cả về đào tạo trẻ và thành tích của mình. Sau khi chia tay đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank, Lê Thúy khăn gói vào Nam thi ĐH SP TDTT và đầu quân cho nữ Cao su Phú Riềng.

Con đường đến với thể thao của Lê Thúy cũng khá gập ghềnh. Cô nàng cao dỏng đến với bóng chuyền khi mới 13 tuổi. Thời gian đầu Lê Thúy chỉ chơi bóng chuyền phong trào, sau đó cô gái được tuyển vào đội bóng chuyền trẻ của Quảng Bình. Nhận thấy nghiệp thể thao ở vùng đất này chẳng có mấy cơ hội để phát triển lên chuyên nghiệp nên Thúy đã không gắn bó với mảnh đất quê hương mà tìm cơ hội cho bản thân.

Đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank là nơi Lê Thúy chọn khi mới bắt đầu học lớp 9. Lò đào tạo bóng chuyền trẻ BTL Thông tin luôn là nơi cho các mầm non phát triển và từ đây rất nhiều cái tên xuất sắc của bóng chuyền nữ Việt Nam đã khởi đầu như KIm Huệ, Phạm Yến hay sau này có Bùi Ngà, Linh Chi…Lê Thúy coi như đây là ngôi nhà nuôi dưỡng cho việc phát triển tài năng của cô.

3 năm thi đấu cho BTL Thông tin – LienVietPostBank, Lê Thúy trở thành một trong những nhân tố góp công không nhỏ vào những thành công của đội bóng này, nhất là vào thời điểm đội bóng đang trẻ hóa và chia tay những gương mặt kỳ cựu vì tuổi tác.

Đang trên con đường rộng mở, năm 2010 Lê Thúy quyết định rẽ ngang vào Sài Gòn luyện thi đại học vào ĐH TDTT. Tuy nhiên cô lại đầu quân cho đội bóng Cao su Phú Riềng trong 1 năm nữa. Ở đội bóng mới, Lê Thúy được trả lương rất cao, vừa giúp gia đình vừa yên tâm học hành.

Chính Thúy cũng không ngờ chuyến đi này lại mở ra cho mình một thế giới khắc hẳn với sàn đấu đầy mồ hôi và vất vả. Sau thời điểm này, Lê Thúy tình cờ biết đến và quyết định thử sức mình với cuộc thi Vietnam Next Top Model 2011.

Trên sân bóng cô nàng mạnh mẽ bao nhiêu thì trong chương trình Vietnam Next Top Model 2011 cô gái luôn khiến khán giả phải bực mình vì lúc nào cũng khóc lóc yếu đuối.

Mùa giải năm đó cô nàng VĐV bóng chuyền đứng ở vị trí thứ 3 và bước hẳn sang con đường người mẫu chuyên nghiệp. Sự nghiệp người mẫu của Lê Thúy thăng tiến không ngờ. Cô được tạp chí thời trang F bình chọn là một trong 3 gương mặt được săn đón nhất năm 2012.

Trong một lần chia sẻ Lê Thúy nói: “Nghề mẫu cũng như nghiệp bóng chuyền khi bắt đầu đều phải cố gắng rèn luyện. Nếu biết nỗ lực thì không nghề nào phụ mình, quan trọng là thái độ của mình với nghề.

Lê Thúy hạnh phúc bên chồng

Tôi được các anh chị đi trước, các nhà thiết kế, stylist chỉ dẫn nhiều nên đã bớt bỡ ngỡ và tự tin hơn. Chơi bóng chuyền nhiều năm giúp tôi có sức khỏe tốt còn nghề mẫu hơn 1 năm qua giúp tôi khá nhiều trong việc trang trải chi phí giúp đỡ gia đình. Tôi phải rèn luyện thêm về ngoại ngữ để có thể tự tin bước ra sàn diễn quốc tế”.

Nhờ có vóc dáng chuẩn người mẫu với chiều cao ấn tượng 1m84 cùng với khuôn mặt mạ mị đầy góc cạnh và biểu cảm có hồn giống như một người mẫu chuyên nghiệp của quốc tế, năm 2016 vừa qua cô đã vượt qua nhiều người mẫu Châu Á nổi tiếng để nhận suất làm việc cho công ty quản lý và đào tạo người mẫu Urban models Milano. Cô là người mẫu đầu tiên của Việt Nam làm việc cho một công ty người mẫu nổi tiếng hàng đầu tại Milan – Ý.

Khoảnh khắc đời thường thường của Lê Thúy bên chồng Thành An

Trong thời gian đó Lê Thúy kết hôn với Khải An, anh làm bên thiết kế mỹ thuật phim ảnh, bên cạnh đó anh cũng là người đam mê với lĩnh vực ca hát và người mẫu. Cô có một cuộc sống gia đình viên mãn khi có được người chồng và gia đình nhà chồng hết lòng chiều chuộng, quan tâm , chăm sóc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *