Cô gái bị nhà tuyển dụng mỉa mai: 21 tuổi vẫn chưa có người yêu bao giờ là có vấn đề?

Đến phỏng vấn xin việc cho một công ty nọ thế nhưng cô gái trẻ này đã bị mỉa mai khi đã 21 tuổi mà vẫn chưa có người yêu.

Những câu chuyện về việc các ứng viên khi đi xin việc bị nhà tuyển dụng làm khó đủ đường bằng các câu hỏi đã không phải chuyện mới.

Đặc biệt, nhiều nhà tuyển dụng lại cho rằng, việc trên 20 tuổi mà chưa từng yêu ai là có vấn đề khiến nhiều ứng viên vô cùng tức giận.

“21 tuổi chưa yêu ai là có vấn đề về giao tiếp xã hội”

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, cô gái có tên viết tắt là P.H đã chia sẻ câu chuyện nhớ đời của mình về lần đi phỏng vấn xin việc. Câu chuyện này tuy không mới nhưng lại khiến nhiều người vô cùng thích thú.

Theo đó, P.H đã nộp hồ sơ vào một công ty đang có nhu cầu tuyển nhân sự, vòng hồ sơ và bài test không thể làm khó được cô nàng này.

Nhà tuyển dụng cho rằng 21 tuổi chưa có người yêu là có vấn đề về giao tiếp?

Trong vòng cuối cùng, P.H được 2 vị trưởng và phó phòng nhân sự phỏng vấn. Tưởng rằng là những câu hỏi về kiến thức và kỹ năng bình thường, như không họ lại bẻ lái sang chuyện cá nhân.

“Sinh viên trường danh giá, lại xinh đẹp, trẻ trung vậy mà xem vẫn chưa từng yêu ai hả?”, vị phó phòng nhân sự hỏi P.H. Đáp lại, cô ứng viên cho biết từ năm cấp 2, cấp 3 rồi lên đại học, xung quanh chỉ toàn là bạn nữ nên chưa có cơ hội yêu đương nhiều. Cũng có người từng thích P.H nhưng cô không đồng ý.

Nghe xong, vị trưởng phòng ngồi đối diện P.H bất ngờ nói: “Theo chị, vấn đề không phải môi trường học tập, mà nguyên nhân là do năng lực giao tiếp của em có vấn đề nên 21 tuổi mà vẫn chưa có người yêu đấy…

… Mà vị trí em ứng tuyển đòi hỏi phải có kỹ năng giao tiếp tốt đấy, em có gì để thuyết phục chị nhận em không?”

Lời nói của vị trưởng phòng này khiến P.H cảm thấy vô cùng tổn thương tự trọng, cô ngay lập tức đáp trả rằng: “Em nghĩ có người yêu hay không chả ảnh hưởng gì đến công việc cả. Chị nói vậy là đầy tính chủ quan…

… Vẫn biết trong vòng phỏng vấn, các chị có thể tạo drama để thử thách ứng viên, nhưng như thế này là bắt trend hơn quá và lố đó ạ…

… Em chưa thích yêu ai đấy có làm sao không ạ? Em nghĩ thời gian yêu đương thì học hành, tích lũy kinh nghiệm vẫn tốt hơn chứ ạ. Phải chăng các chị yêu đương nhiều quá nên giờ mới làm nhân sự thế này.”

Sau màn đáp trả gay gắt của P.H, 2 vị trưởng và phó phòng phải ngậm ngùi rồi chữa ngượng bằng cách nói: “Đúng là sinh viên thời công nghệ có khác, mạnh mồm mạnh miệng quá”.

Còn P.H, cô tự tin rời khỏi phòng phỏng vấn và tin rằng ngoài kia còn rất nhiều công ty phù hợp hơn để cô gửi gắm tương lai.

21 tuổi chưa có người yêu có thật là do năng lực giao tiếp có vấn đề?

Trên thực tế, không chỉ có hai vị trưởng và phó phòng kia, mà còn rất nhiều người cho rằng việc không có người yêu khi đã ngoài 20 là do năng lực giao tiếp có vấn đề. Tuy nhiên, chuyện này chưa hẳn đã đúng.

Có nhiều người sở dĩ trong suốt quá trình đi học và sau khi ra trường rồi đi làm vẫn chưa có người yêu là do họ còn nhiều thứ để quan tâm hơn.

Chẳng hạn như có người muốn chuyên tâm vào học hành trước, có sự nghiệp ổn định rồi mới lấy vợ, lấy chồng, sinh con. Cũng có người vì vấn đề gia đình, kinh tế mà chưa muốn yêu đương khi còn quá trẻ.

Việc chưa có người yêu ở tuổi ngoài 20 không chắc là do yêu tố năng lực giao tiếp kém, mà còn do nhiều nguyên nhân khác tác động vào.

Chính vì vậy mà chuyện của cô nàng P.H mới nhận được vô số sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người đồng tình với việc cô đáp trả lại 2 nhà tuyển dụng kia.

“Năng lực giao tiếp chỉ là một phần thôi, có nhiều người họ không muốn yêu đương khi còn trẻ quá đâu, thay vào đó là học hành rồi sự nghiệp”.

“Thề, tôi chúa ghét bên tuyển dụng nào mà hỏi câu vô duyên thế này, yêu đương thì ảnh hưởng quái gì đến chuyện làm việc cơ chứ, chắc gì kẻ có người yêu đã giỏi được như kẻ vẫn đang FA”.

“Cũng có trường hợp là do ngại giao tiếp với người lạ thật, tôi từng gặp rồi, nhưng chưa chắc là ai cũng như vậy, nên tùy hoàn cảnh chứ không phải ai cũng hỏi câu này được”.

“Học hành, sự nghiệp, rồi chuyện gia đình, bao nhiêu thứ phải lo chứ đâu chỉ có mỗi chuyện yêu đương. Giờ 21, 22 tuổi vẫn còn quá trẻ ấy chứ, giờ chơi đã, sau này yêu đương sau vẫn chẳng sợ muộn đâu”.

“Giờ xu hương là sống tự do mà nên chuyện chưa có người yêu ở tuổi 21, 22 là quá bình thường”.

Yêu đương không phải là vấn đề duy nhất mà các bạn trẻ hiện nay quan tâm. Đối với họ, chuyện học hành, chơi, và vấn đề gia đình, kiếm tiền còn đáng lưu tâm hơn hẳn.

Vì vậy, nhưng câu nỏi cho rằng việc ngoài 20 chưa có người yêu là do năng lực giao tiếp kém chưa hẳn đã đúng.

(Theo ohman.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *