Chồng mới ᴍất 5 ngày, mẹ chồng liền đòi bát hương, đòi cả sổ đỏ vì tôi không đẻ được con trai

Mẹ chồng giật lấy cuốn sổ đỏ còn bát hương thì tôi nhất quyết không chịu đưa nên bà cũng đành phải bỏ đi trong uất ức. Tại sao chồng tôi vừa mới ᴍất mà sóng gió lớn đã đổ ập xuống gia đình tôi thế này rồi chứ

Chưa bao giờ tôi nghĩ cuộc sống của tôi sẽ trở nên xáo trộn lớn đến như vậy. Tôi vốn dĩ đang có một gia đình vô cùng hạnh phúc với hai đứa con gái ngoan ngoãn, xinh đẹp. Thật ra nói là không có sóng gió gì cũng không đúng. Mẹ chồng tôi, vốn dĩ không hề ưa gì mẹ con tôi. Tôi sinh liền hai đứa con gái khiến cho bà không hài lòng.

Lúc nào bà cũng có thể gây khó dễ, áp lực cho tôi. Cũng chính vì thấy tôi sống khổ sở quá cho nên chồng tôi đã quyết định dọn ra ngoài ở riêng mà không do dự. Bất chấp cả việc mẹ chồng tôi khóc lóc, giả ốm giả bệnh cũng chẳng thể kéo được anh ấy về. Thậm chí chồng tôi còn bảo thẳng với mẹ chồng tôi rằng:

– Nếu như mẹ không thể đối xử tốt với vợ con con thì con xin phép không còn làm con của mẹ nữa.

Mẹ chồng tôi uất ức mà đi bêu riếu tôi khắp nơi. Tôi thật sự cũng thương chồng mình. Tôi biết anh cũng khó xử lắm vì mâu thuẫn giữa mẹ và vợ, nhưng anh lại chọn cách đứng về phía mẹ con tôi, điều này khiến cho tôi thật sự cảm động.

Nhưng thời gian yên ổn đó cũng chẳng thể được bao nhiêu lâu khi chồng tôi trong một lần đi khám bệnh phát hiện ra mình bị bệnh nặng, căn bệnh này căn bản không thể nào chữa khỏi được. Anh đã tính giấu mẹ con tôi nhưng giấu làm sao được đây. Vợ chồng tôi cứ thế ôm nhau mà khóc, tôi sợ, rất sợ cái ngày mà anh rời xa mẹ con tôi.

Mẹ chồng tôi cũng nhanh chóng biết chuyện của con trai bà. Bà tìm đến tôi, mắng nhiếc tôi là đồ sao chổi, thế nhưng lúc này đối với tôi mà nói, chồng tôi mới là quan trọng nhất. Những ai ngờ được đâu anh lại ra đi quá nhanh như vậy. Tang lễ của chồng tôi đối với tôi chính là một đả kích thật sự lớn.

Mẹ chồng tôi thay vì để cho mọi chuyện yên ổn thì làm ầm ĩ hết cả lên. Bà cho rằng chồng tôi không có con trai cho nên tôi không được phép làm tang cho anh ấy. Mọi người phải nói mãi mẹ chồng tôi mới chịu để yên. Rồi chồng tôi ᴍất mới được 5 ngày thì chuyện đó đã xảy ra. Mẹ chồng tôi tìm đến nhà, thẳng thừng quát mắng:

– Cô mau mau mang bát hương và sổ đỏ của con trai tôi trả ngay cho tôi đi.

– Mẹ, rốt cuộc là có chuyện gì vậy?

– Đừng có mà giả ngu ngơ như thế. Con trai tôi không còn nữa rồi, cô làm ra bộ ngây thơ cho ai xem đây chứ?

– Nhưng con thật sự không thể hiểu được mẹ đang muốn nói gì. Tại sao mẹ lại đòi sổ đỏ, đòi cả bát hương của chồng con chứ.

– Không có con trai thì lấy tư cách gì thờ con tôi, ở nhà của tôi. Tốt nhất cô và hai đứa con gái của cô hãy mau chóng dọn khỏi căn nhà này đi. Đừng có để đến lúc tôi phải dùng biện pháp mạnh, đuổi mẹ con cô đi thì không hay ho gì đâu.

Mẹ chồng giật lấy cuốn sổ đỏ còn bát hương thì tôi nhất quyết không chịu đưa nên bà cũng đành phải bỏ đi. Càng lúc tôi càng cảm thấy mệt mỏi, không biết phải làm thế nào nữa. Tại sao chồng tôi vừa mới mất mà sóng gió lớn đã đổ ập xuống gia đình tôi thế này rồi chứ. Không có nhà, mẹ con tôi biết đi đâu đây, một thân một mình nuôi hai đứa con đâu phải chuyện đơn giản. Giờ với chuyện này tôi phải làm thế nào để giải quyết đây mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *