Chồng hối vợ tái hôn, vợ thương chồng đành cưới anh hàng xóm, 16 năm cả 3 cùng có nhau

Dù hàng xóm có xì xầm bàn tán, người đàn ông này vẫn giữ lời hứa với vợ là cùng chăm sóc cho chồng cũ và con gái của cô. Mối quan hệ của họ trải qua 16 năm trở nên thân thiết và gắn bó.

Cách đây không lâu, mạng xã hội có đăng tải câu chuyện về chị T. ở ấp Vĩnh Khánh (xã Vĩnh Tế, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) kết hôn với anh B.H. Sau đó họ ly hôn. Chị T. tái hôn với anh K. ở Sóc Trăng và sau này khi nghe tin chồng cũ bị ᴛai ɴạn chấɴ thươɴg nặng, chị xin anh K. cho quay về chăm sóc. Anh K. đồng ý, dọn về Châu Đốc để tiện chăm sóc cho anh H.

Suốt 8 năm qua, anh K. chưa bao giờ than thở bất cứ điều gì trong việc phụ vợ chăm sóc chồng cũ. Mối quan hệ giữa họ gắn bó và thân thương hơn, xem nhau chẳng khác nào anh em ruột thịt.

Ở Việt Nam có câu chuyện của vợ chồng chị T. thì tại Tùng Dương, Chiết Giang, Trung Quốc có gia đình nọ khiến dân trong vùng không xôn xao bàn tán một thời. Đại gia đình ấy đặc biệt và tình nghĩa đến mức câu chuyện về họ vượt xa cả vùng, khiến ai nghe qua cũng phải thầm ngưỡng mộ.

Vào khoảng 21 năm về trước có người đàn ông làm nghề thợ mộc tên Liu Haojin bị ɴgã từ tầng 3 xuống khiến anh bị liệt hoàn toàn nửa thân dưới. Kể từ đó, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải phụ thuộc hết vào vợ là chị Yuying, kể cả việc lo kinh tế gia đình, chăm sóc con gái.

Thương vợ vất vả, không muốn trở thành gánh nặng cho vợ, anh chồng nhiều lần định quyên sinh và đòi ly hôn để vợ được tự do tìm hạnh phúc mới. Chị thấy vậy càng thương anh hơn và tuyên bố chỉ tái hôn với người nào đồng ý chăm sóc cả chồng cũ lẫn con gái mình.

Rồi vài năm sau, chị Yuying và anh hàng xóm tên Zhao Jinlong phải lòng nhau. Nhưng trước khi tái hôn, chị nói rõ yêu cầu của mình cho Zhao rằng chị sẽ tiếp tục sống chung một nhà với chồng cũ để tiện chăm sóc anh ấy và con gái. Vì thật lòng thật dạ, anh Zhao đồng ý và xem chồng cũ của vợ như anh trai mình.

Kiếm được một người đàn ông giàu tình yêu và lòng nhân hậu như anh Zhao quả là may mắn. Không những chấp nhận lấy người phụ nữ có đời chồng và con riêng, anh còn đồng ý cho vợ sống chung một nhà để chăm sóc họ. Anh cùng vợ làm việc mưu sinh, chăm lo thuốc thang, chi phí chữa bệnh cho người chồng cũ. Anh Zhao tâm sự rằng: “Vì tôi yêu cô ấy nên chút áp lực ấy không đáng gì”.

16 năm trôi qua họ vẫn là một gia đình hạnh phúc bên nhau, vượt qua những sự soi mói, bàn tán từ người bên ngoài. Cá nhân anh Zhao thời gian đầu liên tục bị dân làng chê bai, nói ra nói vào.

Nhờ vào sự chăm chỉ và tấm lòng nhân hậu, anh Zhao và vợ đã dần trả được hết phần nợ chữa bệnh cho người chồng cũ. Họ còn xây được căn nhà 3 tầng mới, cuộc sống cải thiện. Mối quan hệ giữa chồng cũ, chồng mới dần chuyển thành mối quan hệ anh em thân thiết như ruột thịt. Người vợ cho biết, chồng mới sẽ chăm sóc cho chồng cũ bất kể lúc nào anh rảnh rỗi. Khi người chồng cũ nằm viện, anh Zhao túc trực mỗi đêm chăm sóc tận tình, vệ sinh, lau mình, trò chuyện…

Quả thật đây là câu chuyện hiếm có trong cuộc sống ngày nay. Mấy ai yêu đương chân thành và sống giàu tình cảm như anh Zhao, thương vợ mà sẵn sàng thương luôn cả chồng cũ và con riêng của họ rồi gần 20 năm cố gắng kiếm tiền, vun vén tổ ấm, chăm lo cho người đàn ông xa lạ. Mấy ai tình nghĩa như người vợ, quyết không bỏ lại chồng con trong lúc hoạɴ ɴạn khó khăn. Chấp nhận ly hôn như một cách để người chồng nhẹ lòng, nhưng chị vẫn kề bên, sống cùng anh dưới một mái nhà suốt bao nhiêu năm qua. Và mấy ai thương vợ đến nỗi nằng nặc đòi ly hôn để vợ có cơ hội làm lại cuộc đời như anh chồng. Họ chính là những người tuyệt vời, giản dị nhưng chân thành, thật đáng ngưỡng mộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *