Bố chồng tương lai 𝓂ất, cô gái không viếng vì ‘đến tháng’ khiến nhà trai nổi giận: Đòi cấm cưới

Vì đến tháng nên không thể dự đám tang bố chồng tương lai, cô gái bị trách và có nguy cơ không được cưới vì mẹ chồng tương lai đang rất giận. Phụ nữ đến tháng có nhất thiết phải ép họ đi dự đám tiệc, đặc biệt là đám tang?

Có những người dù đến ngày “đèn đỏ” cũng không có cảm giác gì đặc biệt, họ vẫn sinh hoạt và làm việc bình thường. Tuy nhiên, không ít người lại có cảm giác vô cùng khó chịu, đau bụng, đau lưng và thậm chí là mệt mỏi đến mức không thể rời khỏi giường.

Ở những trường hợp này, dù có uống thuốc giảm đau nhưng cảm giác mệt mỏi là không thể tránh khỏi. Cách tốt nhất là dành thời gian nghỉ ngơi vài ngày sau đó cơ thể mới bình ổn trở lại.

Ai may mắn không bị “hành” sẽ không thể nào biết được sự mệt mỏi, đau đớn của những người phụ nữ khác. Cô gái sau đây cũng vì đến ngày đèn đỏ mà quyết định không đến dự đám tang của bố bạn trai.

Cô sợ làm ảnh hưởng đến gia đình bạn trai (quan niệm kiêng cữ tâm linh) và trong cơ thể cũng cảm thấy vô cùng khó chịu. Nhưng chẳng những không nhận được sự thông cảm, cô gái còn bị phía nhà trai trách móc, mẹ chồng tương lai giận đến mức không cho cưới.

Câu chuyện được chính người chị chồng tương lai chia sẻ như sau: “Kiêng đi đám tang bố người yêu vì tới ngày. Tuần trước bố mình bị đột quỵ rồi qua đời. Cả nhà mải lo chuyện cho bố nên không quan tâm đến chuyện khác. Mãi đến lúc xong xuôi công việc rồi, dì nhỏ nhà mình mới nói chuyện bảo không thấy cái P đến (P là người yêu em trai mình). Hai đứa nó đưa nhau về ra mắt cả rồi nên mọi người trong họ ai cũng biết. Bọn nó định cưới tháng 5 nhưng dính dịch nên lùi lại tháng 12. Chưa kịp cưới thì bố mình mất.

Mình thấy vậy mới hỏi em trai thì nó bảo người yêu nó tới ngày nên không đến được. Thực sự mình cũng là con gái, nhưng vẫn không hiểu được. Nói thì các bạn lại bảo mình là giặc bên Ngô nhưng mà thôi cũng được, mình chấp nhận đăng lên đây là chấp nhận mọi gạch đá. Dù sao cũng sắp là dâu con trong nhà nghĩa tử là nghĩa tận, ít nhiều cũng phải đến một chút, cả 2 ngày liền chứ đâu phải một chốc lát.

Giờ mẹ mình giận quá nên cứ khăng khăng không cho cưới. Mình nghĩ mấy tháng nữa bớt giận thì cũng đỡ thôi. Nhưng nhỡ trường hợp xấu, mẹ mình vẫn không đồng ý cho cưới thì có quá đáng không ạ?”.

Phía dưới bài đăng là rất nhiều ý kiến từ người dùng mạng. Có người bênh vực cô gái và cho rằng nhà trai nên thông cảm, đây là sự cố ngoài ý muốn và cô bạn cũng rất ý tứ khi biết nghĩ cho nhà trai. Thế nhưng phần đông ý kiến cho rằng cô gái cư xử quá tệ, nhà trai giận là chuyện hợp lý:

– “Chuyện kiêng kị này là có thật, con gái đến tháng không đi đền, chùa, đám ma… Nhưng đám ma thì còn tùy mối quan hệ với người đã mất như nào. Trường hợp này, người yêu của em trai bạn sai rồi”.

– “Đọc comment xong, tôi tự lật ngược vấn đề như thế này nhé. Ví dụ nhà trai kiêng nhưng bên nhà gái không kiêng. Cô gái vẫn tự ý đến, xong nhà trai biết được thì sao nhỉ. Vẫn là tại cô gái không có ý tứ à”.

– “Tín ngưỡng mỗi nhà mỗi khác chứ biết thế nào. Quan trọng là bình thường em gái đó vẫn ngoan ngoãn lễ phép, hiểu chuyện thì vì chuyện này hoãn cưới, nói thật chứ kiếm dâu ngoan thì khó chứ còn con gái muốn kiếm chồng thì dễ lắm. Nên là gia đình nên cân nhắc việc huỷ hôn”.

– “Không đi thì bảo không đi. Nhưng đi rồi lại có người bảo là tới ngày mà không có ý tứ giữ gìn cũng tội. Mỗi người quan điểm nên cũng không thể trách bạn kia hoàn toàn được”.

Bình luận của CĐM. Ảnh Công lý & xã hội

Thật ra trong trường hợp này nên xét về tính cách của cô gái và cả quá trình cô gái quen anh bạn trai có thật sự nghiêm túc, có ngoan hiền hay không. Trước đó, gia đình bạn trai đã tính cưới cô thì chẳng lẽ vì chuyện nhỏ nhặt này lại chia rẽ đôi trẻ, khiến nhà chồng mất đi nàng dâu thảo hay sao?

Cô ấy có thể hơi kém trong cách ứng xử, nếu không đi được thì có thể gọi điện thoại chia buồn, gửi hoa và đồ cúng. Dẫu sao cũng sẽ là người chung một nhà thì giờ quan tâm đến họ nhiều hơn, lúc có hữu sự mới cần đến mình thì ngại gì mà không chịu chia sẻ một cách chân thành nhất?

Cô gái xử sự chưa tốt nhưng nhà trai không phải dựa vào đó mà đánh giá, phê phán được. Nếu cô gái vụng mà gặp nhà trai chẳng biết suy xét, không biết thông cảm thì xem ra cô ấy chạy nhanh còn kịp. Và quan trọng hơn hết là chuyện gia đình không nên mang lên mạng.

Nếu cô gái kia làm gia đình chưa hài lòng thì có thể nhẹ nhàng nói chuyện, tìm cách giải quyết chứ không phải kể lể trên mạng xã hội cho bao nhiêu người biết. Nếu cô ấy phát hiện ra bản thân bị chê trách trên mạng, bị chị chồng tương lai đối xử như thế thì liệu cô ấy sẽ sốc đến mức nào?

Cô ấy không đi ngoài lý do cá nhân thì còn vì nghĩ cho nhà bạn trai, bởi cô tin rằng trong ngày “đèn đỏ” hạn chế đến những chỗ như thế này. Đáng lý nhà trai nên cảm thấy vui vì có người con dâu biết suy nghĩ chứ không phải hậm hực chê trách. Có trách thì có thể trách cách ứng xử, giải thích của cô gái chưa được tế nhị, gọn ghẽ. Còn nhà trai có thể đã quá căng thẳng mà làm mọi chuyện trở nên phức tạp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *