Bình Phước: Ngưỡng mộ cô gái 13 năm làm Đôi Chân cho ” Bạn Thân “

Hồng Nhung – Hồng Xuyến là bạn thân, chơi chung với nhau từ lớp 1 và cũng ngần ấy năm Xuyến đã làm đôi chân đưa bạn đi học, đi chơi. Hai cô bạn thân thiết như chị em một nhà.

Theo thông tin từ Zing, Hồng Nhung – Hồng Xuyến (cùng sinh năm 2001, Bình Phước) tuy tính cách trái ngược, Xuyến thì năng động, hoạt bát, ngược lại Nhung dè dặt, ít nói, thuộc tuýp người hướng nội nhưng là cặp bạn thân nhiều năm nay.

“Từ lúc mới quen, mình đã rất thương bạn. Nhìn bản thân và mọi người đi lại được còn bạn thì không nên mình rất muốn làm đôi chân cho bạn, giúp bạn hòa đồng, vui vẻ hơn”, Xuyến nói với Zing.

9 năm học chung, Xuyến là đôi chân của Nhung, cùng nhau đi học, đi du lịch

Được biết, Nhung phải làm bạn với chiếc xe lăn từ nhỏ vì căn bệnh viêm tủy cắt ngang khiến hai chân bị liệt. May mắn thay, ông trời bù lại cho Nhung cô bạn thân là Xuyến, một cô nàng vui vẻ, hoạt bát, sẵn sàng làm đôi chân cho Nhung.

Suốt 9 năm học chung, chính Xuyến là người giúp đỡ Nhung rất nhiều trong việc di chuyển, qua lại giữa các phòng học. Lớn hơn một chút, Xuyến cũng không ngại vất vả đưa bạn đi mua sắm, đi chơi….

Nhung và Xuyến chỉ học hết cấp 2 rồi nghỉ. Nhung vì lý do sức khỏe yếu còn Xuyến phần vì thương bạn, phần vì hoàn cảnh gia đình cũng không quá khá giả nên nghỉ học để đi làm phụ giúp bố mẹ.

Cả hai quyết định theo học nghề trang điểm, phun xăm thẩm mỹ. Ngày ngày, Xuyến sang nhà, chở bạn đi học tận 15 km. “Nhiều năm chơi chung, Nhung hết dần cảm giác tự ti, trở nên hoạt bát, ‘nhây’ hơn và thường nhõng nhẽo mỗi khi muốn mình đưa đi đâu đó”, Xuyến cho biết.

Nhà của Xuyến và Nhung gần nhau, hai bạn thường xuyên qua lại để chơi. Gia đình hai bên rất vui vì con mình có một người bạn tốt, họ cũng động viên hai con ráng học cho lành nghề rồi đi làm kiếm tiền nuôi bản thân.

Mới đây, Xuyến – Nhung cùng đến Đà Lạt du lịch, chuyến đi đánh dấu kỉ niệm 13 năm tình bạn. Hai cô bạn khá háo hức, chuẩn bị nhiều đồ đẹp để sống ảo, cùng nhau ăn những món ngon….

Dù nhiều khó khăn vì Đà Lạt có nhiều nơi dốc, Nhung di chuyển không tiện nhưng chuyến đi đầy ắp niềm vui và là kỷ niệm hai đứa sẽ không bao giờ quên. Bọn mình có hứa với nhau là những nơi nào Nhung chưa được đi, hai đứa sẽ cố gắng cùng nhau đi hết rồi mới lập gia đình”, Xuyến chia sẻ.

Muốn cùng nhau kinh doanh spa để kiếm tiền, lại được gần gũi bên nhau

Là con gái nên dù có chơi thân cỡ nào cũng phải có cãi cọ, xích mích. Tuy nhiên, hai bạn cũng nhanh chóng làm hòa. Thường thì Nhung sẽ là người lên tiếng xí xóa trước, bởi Xuyến là một cô gái khá thẳng tính, ít nói được những lời ngọt ngào nên đôi khi làm buồn lòng bạn thân. Cả hai chỉ cần đi ăn một chầu là mọi cãi vã đều tan biến hết.

Xuyến kể lại một kỉ niệm mà chắc cả đời này hai cô bạn cũng không thể nào quên được, đó là trong đám cưới của chị gái Nhung: “Giữa không khí đang vui vẻ, Nhung bỗng hỏi mình: ‘Sau này mày lấy chồng thì tao sẽ như thế nào nhỉ?’. Tự dưng hai đứa xúc động rồi ôm nhau khóc”.

Còn Nhung thì nhớ cảnh Xuyến bị tai nạn, hôn mê sâu, ngày nào Nhung cũng đến bệnh viện ngồi cạnh giường cầu nguyện cho Xuyến nhanh chóng tỉnh lại, may mắn là mọi chuyện cũng qua đi.

Trong tương lai, hai bạn dự định tiết kiệm tiền, sau đó mở chung một spa để thực ước mơ làm nghề trang điểm, phun xăm của mình. Nếu làm chung, họ sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau.

“Mình đã có bạn trai còn Nhung vẫn độc thân. Chúng mình cũng hứa với nhau nếu có thể sẽ tổ chức đám cưới cùng ngày, tương lai làm thông gia luôn. Hai đứa sẽ không chỉ chơi chung 13 năm mà có thể là 23, 33 năm nữa”.

Biết được câu chuyện của đôi bạn, ai cũng cảm thấy ngưỡng mộ 13 năm làm đôi chân cho bạn, điều mà không phải ai cũng làm được như Xuyến. Hy vọng, trong tương lai, hai cô bạn vẫn đồng hành cùng nhau trong cả công việc lẫn cuộc sống. Còn bạn, có suy nghĩ về hành động của Xuyến, cùng chia sẻ qua bình luận bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *