Bí thư huyện ủy Hải Lăng phản hồi khi Thủy Tiên ngừng phát tiền cứu trợ

Bí thư Huyện ủy Hải Lăng đã lên tiếng sau nhận thông tin vụ việc ca sĩ Thủy Tiên phản ánh việc người đến nhận tiền cứu trợ là trưởng xóm.

Theo báo Pháp Luật Bạn Đọc đưa tin, liên quan đến vụ việc ca sĩ Thủy Tiên phản ánh việc người đến nhận tiền cứu trợ là trưởng xóm, có người đeo vàng, sơn móng… Ông Lê Thế Quảng – Bí thư Huyện uỷ Hải Lăng (Quảng Trị) đã lên tiếng phản hồi bản thân đã nắm được thông tin vụ việc và khẳng định sẽ điều tra làm rõ rồi trả lời.

Nữ ca Thủy Tiên thông báo trên trang các nhân facebook việc ngừng phát tiền hỗ trợ.

Clip phỏng vấn một số người dân ở xóm 1, thôn Thượng Xá (xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Nguồn: Facebook Thủy Tiên

Cũng theo đó, ông Trần Kính – Chủ tịch UBND xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng) lên tiếng xác nhận những gì 3 người đàn ông nói trong clip đăng trên fanpage Thuỷ Tiên là không chính xác.

Trước đó nữ ca sĩ Thủy Tiên còn đăng đoạn clip phỏng vấn một số người dân ở xóm 1, thôn Thượng Xá (xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Trong đoạn video ghi lại, người dân phản ánh cả xóm có hơn 100 hộ gia đình nhưng chỉ có 6 hộ được trao phiếu nhận quà hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên. Trong 6 hộ được nhận quà thì có cả gia đình trưởng xóm.

Chủ tịch UBND xã Hải Thượng cho biết: “3 người đàn ông trong clip Thủy Tiên đăng tải trên mạng xã hội đúng là người dân xóm 1, thôn Thượng Xá. Tuy nhiên, do họ chưa hiểu vấn đề nên thông tin không chính xác”.

Trước đó báo Dân Việt đưa tin, chiều 31/10, Thủy Tiên đã thông báo về việc sẽ ngừng trao tiền hỗ trợ tại Hải Lăng (Quảng Trị) vì phát hiện người trao tiền không đúng người. Nữ ca sĩ cho biết: “Sáng nay phát quà Tiên phát hiện hầu như có rất nhiều người khá giả đến nhận quà, rất nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận”; “Ngoài ra rất nhiều hộ khó khăn nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm như trong clip ở đây”.

Thủy Tiên rút tiền đêm trao cho bà con vùng lũ.

Mặc dù thương người dân bị lũ dâng mất hết gia sản nhưng nữ ca sĩ buộc phải thông báo tới bà con ở 12 tại Hải Lăng, Quảng Trị việc ngừng phát tiền hỗ trợ cho tới khi có danh sách chính xác và đúng người đúng hoàn cảnh tới nhận.

Cán bộ thôn đã trả lại 400 triệu tiền ủng hộ Thủy Tiên trao cho người dân

Theo VTC đưa tin, trước khi vụ việc cán bộ thôn thu lại tiền ca sĩ Thủy Tiên trao cho dân, nữ ca sĩ này đã về xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) trao cho 69 hộ dân thôn Ngọa Cương, mỗi hộ dân được nhận 6 triệu đồng tiền hỗ trợ. Trước cảnh người dân khổ sở vì lũ dâng, nữ cả sĩ đã động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất cho bà con.

Điều đáng nói, sau khi người dân thôn Ngọa Cương nhận số tiền nói trên thì Ban cán sự thôn đã đến thu lại toàn bộ số tiền. Không đồng tình trước việc làm này, sáng 29/10, tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đưa thông tin về việc bị thu lại số tiền đã được nữ ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ.

Ông Đậu Xuân Thủy – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Trạch cho hay: “toàn bộ thôn Ngọa Cương có 170 hộ nhưng chỉ có 69 hộ bị ảnh hưởng mưa lũ. Ý của thôn là thu lại số tiền cứu trợ của 69 hộ để chia đều cho 170 hộ. Hiện Ban cán sự thôn Ngọa Cương cùng với lãnh đạo xã Cảnh Hóa gọi người dân lên để trả lại số tiền đã thu”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *