Bệnh viện Đà Nẵng: Đằng sau sự gồng mình chống dịch vẫn có những phút giây yên bình hiếm có của y bác sĩ

Khoảnh khắc các bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng tự tay cắt tóc cho nhau khiến nhiều người không khỏi xúc động.
Trong những ngày qua, chúng ta liên tiếp nhận được tin vui khi nhiều ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Đằng sau những nụ cười viên mãn hạnh phúc trong ngày nhận giấy ra viện của các bệnh nhân là những cố gắng, nỗ lực của tập thể y bác sĩ tại đây. Với họ bệnh viện giờ là nhà, anh em đồng nghiệp là những người thân, là đồng đội trên mặt trận chống dịch bệnh.

Y bác sĩ bên trong khu cách ly (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Khoảnh khắc bình yên

Mới đây, hình ảnh các bác sĩ cắt tóc cho nhau bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Qua những bức hình có thể thấy, chẳng phải những bộ đồ nghề chuyên nghiệp, họ tận dụng mọi thứ xung quanh như túi ni lông làm khăn quàng cổ, chiếc kéo cắt giấy, tông đơ…để cắt tóc. Đơn giản vậy đấy, thế mà ai cũng hào hứng và vui vẻ khi được đồng nghiệp của mình cắt tóc cho.

Các bác sĩ đang tận dụng mọi thứ xung quanh để cắt tóc. (Ảnh: FB)

Được biết, những hình ảnh trên được chia sẻ từ facebook của một số bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng, nơi từng là điểm nóng khi xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 có liên quan tới địa chỉ này.

Trên trang cá nhân của mình, bác sĩ Nguyễn Lê Huy, khoa Phụ Sản, hào hứng chia sẻ: “Thợ cắt tóc bất đắc dĩ mùa Covid”. Hay như bác sĩ Dương Ngọc Thành, khoa Khám – Cấp cứu lại hài hước viết: “Dịch dã chẳng biết làm chi, đi hớt tóc dạo. Ai có nhu cầu liên hệ bác sĩ Thành nhé”.

Dù không phải thợ chuyên nghiệp nhưng cả người cắt và người được cắt tóc cũng rất vui vẻ. (Ảnh: FB)

Trao đổi với tờ Dân Sinh, một bác sĩ tại đây chia sẻ: “Ngày có thông báo cách ly tập trung tại BV, mình chưa kịp chuẩn bị nhiều, chỉ kịp gom quần áo rồi đi ngay. Cuộc chiến dài hơi này chưa biết kéo dài đến bao giờ, cũng không biết bao giờ kết thúc lệnh cách ly nên tụi mình phải tự cắt tóc cho nhau”.

Theo:yanvn.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *