Bé trai nặng 1,6kg chào đời khỏe mạnh, anh em song sinh của bé đã mất trước đó 8 tuần

Đúng là điều kỳ diệu các mẹ à, người mẹ mang song thai nhưng đến tuần thứ 24, chị có hiện tượng vỡ ối và có hiện tượng nhiễm trùng ối. Bác sĩ nhận định ¢ổ тử ¢υиɢ đã mở hết, không thể giữ thai thêm được. Mẹ bé đã sinh non 1 bé nặng 500g và mất tim thai trước khi sinh.

“Theo nguyên tắc, thai còn lại cũng sẽ ra khỏi ¢ổ тử ¢υиɢ, vì lúc này ¢ổ тử ¢υиɢ đã mở, nếu cố giữ lại thì cả mẹ và em bé đều đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng vô cùng lớn” – bác sĩ cho biết.

Nhưng điều kỳ diệu đã xuất hiện: dây rốn của thai bị sảy tự tụt vào trong, ¢ổ тử ¢υиɢ đóng lại, dưới siêu âm thấy chiều dài ¢ổ тử ¢υиɢ là 6,8cm, điều này gần như không có với người mang thai con so.

Đúng là đọc câu chuyện này, em có cảm giác như người anh em song sinh của bé đã nhường sự sống cho bé vậy các mẹ, bé trai chào đời một cách rất kỳ diệu, hy vọng cuộc đời của con sẽ suôn sẻ, bình an.

Ngày 31/12, Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội cho biết một trường hợp hy hữu vừa xảy ra tại bệnh viện này khi người mẹ mang song thai bị sảy mất một bé ở tuần 24 nhưng thai còn lại tiếp tục phát triển trong tử ċünġ và chào đời khỏe mạnh sau đó.

Theo bác sĩ Lê Quang Hòa, phó trưởng khoa sản bệnh C3, người trực tiếp điều trị cho mẹ con bé, mẹ bé mang song thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm. Từ tuần thứ 5 của thai kỳ, mẹ bé đã bị ra мáυ và phải nhập viện điều trị.

Đến tuần thai thứ 12, mẹ bé khỏe trở lại, được xuất viện, nhưng tuần thứ 17 lại có trục trặc; tuần thứ 20 của thai kỳ tử ċünġ ra мáυ nhiều, mẹ bé lại vào viện. Đến tuần thứ 24, chị có hiện tượng vỡ ối và có hiện tượng nhiễm trùng ối: sốt cao, môi khô, khó thở, các chỉ số nhiễm trùng tăng cao.

Dù vậy nhưng mẹ bé và gia đình vẫn mong muốn giữ được 2 con. Sau 1 ngày chị đau nhiều, bác sĩ Hòa nhận định ¢ổ тử ¢υиɢ đã mở hết, không thể giữ thai thêm được. Mẹ bé đã sinh non 1 bé nặng 500g và mất tim thai trước khi sinh.

“Theo nguyên tắc, thai còn lại cũng sẽ ra khỏi ¢ổ тử ¢υиɢ, vì lúc này ¢ổ тử ¢υиɢ đã mở, nếu cố giữ lại thì cả mẹ và em bé đều đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng vô cùng lớn” – bác sĩ Hòa cho biết.

Nhưng điều kỳ diệu đã xuất hiện: dây rốn của thai bị sảy tự tụt vào trong, ¢ổ тử ¢υиɢ đóng lại, dưới siêu âm thấy chiều dài ¢ổ тử ¢υиɢ là 6,8cm, điều này gần như không có với người mang thai con so.

Bé trai ra đời khỏe mạnh sau khi anh song sinh bị sảy ở tuần 24. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ đã theo dõi chặt chẽ tình trạng của sản phụ, xét nghiệm мáυ sau đó thấy chỉ số nhiễm trùng đã giảm. Bác sĩ Hòa và bệnh viện quyết định giữ em bé còn lại trong bụng sản phụ (khi đó bé nặng 380g). Trong 8 tuần gần đây, mẹ bé khỏe mạnh trở lại.

Trong 8 tuần tiếp theo, sản phụ tỉnh táo khoẻ mạnh. Ngày 30/12, đến tuần 33, chị được chỉ định mổ chủ động để đảm bảo an toàn cho bé, tránh nguy cơ suy thai. 16h cùng ngày, một bé trai nặng 1,6 kg khỏe mạnh cất tiếng khóc chào đời trong niềm hân hoan của cả ekip và sản phụ.

Chia sẻ với báo chí, các bác sĩ cho biết đây là trường hợp khá hiếm hoi trong y văn thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *