Bé 2t q𝓊a đờ𝒾 sau bữa trưa vì ăn đậu xào: Cảnh báo 2 loại rau mùa đông đừng cho trẻ ăn vì rất 𝓃guy 𝒽iểm

Cứ mỗi lần mùa đông tới là mình lại thấy lo lắng quá trời vì tụi con nít sức đề kháng kém mà. Vì vậy cứ đông tới là mình lại được mọi người khuyên cho con trẻ ăn nhiều trái cây và rau củ quả để cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cho con. Tuy nhiên, không phải loại rau củ quả nào cũng có thể vô tư cho bé ăn đâu ạ. Vì trong lúc đi tìm hiểu những loại rau củ quả cho bé mình có đọc được trường hợp một bé trai 2 tuổi ở Trung Quốc qua đời sau khi ăn đậu xào đấy ạ.

Được biết, bé trai này rất thích ăn món đậu xanh nên mẹ bé đã nấu cho con ăn. Tuy nhiên, vì sơ ý nên người mẹ đã nấu không kỹ khiến đậu tây còn sống. Sau khi ăn xong, cậu bé có biểu hiện ????gộ độ???? thực phẩm nên gia đình đã đưa tới bệnh viện ????ấp ????ứu nhưng không kịp. Cuối cùng đứa trẻ q????a đờ????.

Theo BS. Đại Hàng (Khoa cấp cứu, Bệnh viện No.3 People’s Hospital of Chengdu) cho biết: Trong đậu tây có chứa ????hất độ???? saponin và legumin. Saponin có thể kích thích niêm mạc đường tiêu hóa gây xung huyết, trướng bụng, viêm dạng xuất huyết. Legumin thì gây ngưng tụ hồng huyết cầu, hòa tan hồng huyết cầu. Nếu không nấu chín kĩ, người ăn phải sẽ dễ bị ngộ độc, nhẹ thì nôn mửa, tiêu chảy, nặng thì có phản ứng ngưng tụ huyết cầu dẫn tới ????ổn ????hương mạch máu ở ????hận, dẫn tới suy ????hận, cuối cùng là không q????a k????ỏi.

Sau khi sự việc này xảy ra, các bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo về các loại thực phẩm chính vụ mùa đông nhưng không nên cho trẻ ăn, cẩn thận ????guy ????iểm nè.

Thứ nhất: Các loại rau đắng

Một số thực phẩm có vị đắng nguyên bản như cải, mướp đắng thì mẹ có thể cho bé ăn một ít nếu bé thích ăn. Tuy nhiên, có một số loại rau ban đầu nó không có vị đắng nhưng sau khi biến dạng chúng sẽ có vị đắng. Chẳng hạn như khoai tây mọc mầm, sau khi bị mọc mầm lên rồi mới có vị đắng. Lúc này trong củ khoai đã tích đầy độ???? ????ố gây ????ại. nếu bạn ăn thì rất dễ bị ????gộ độ????, ????guy ????iểm tới tín???? mạ????g. Một số loại rau dại có vị đắng bạn cũng nên lưu ý tránh xa.

Cẩn thận với các loại rau giàu oxalic

Rau dền, rau mồng tơi, măng tươi, rau cơm dại, mướp đắng… đều có hàm lượng oxalic cao. Nó cản trở quá trình hấp thụ canxi, thậm chí có thể gây ????ại cho thậ????. Vì thế, trước khi ăn bạn cần phải chần qua hoặc nấu chín kỹ.

Ngoài ra những loại rau có hàm lượng nitrit cao cũng được chần từ 15 – 45 giây trước khi ăn. Việc này giúp loại bỏ bớt nitrit, đưa nó về ngưỡng an toàn, không gây ????gộ độ????.

Dù có vội vàng cũng phải nấu rau chín kĩ mới được

Những loại rau như các loại đậu (đậu lăng, đậu tây…) và các loại rau cần phải nấu chín kỹ. Nếu không bạn rất dễ bị buồn nôn, ????gộ độ???? thực phẩm, tiêu chảy. Lý do là vì chất độ???? trong loại rau này có thể bị phân hủy bằng cách đun nóng.

Tuy nhiên, thời gian đun cần lâu hơn một chút. Chẳng hạn như saponin có trong rau ngót cần được nấu ở nhiệt độ 100 độ C trong hơn 10 phút thì mới có thể phân hủy được.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *