Bạn vay 7 triệu rồi trốn mất, 5 năm sau tìm trả 100 triệu: Mời về làm trợ lý 30tr/tháng

Cho bạn vay tiền lúc còn sinh viên, tưởng đã mất bạn mất tiền nhưng anh chàng bất ngờ nhận được tin nhắn trả nợ sau 5 năm.

Chúng ta đã quá quen với lời khuyên đừng nên cho bạn vay tiền vì dễ mất bạn và mất tiền. Biết là vậy nhưng đôi khi vì mủi lòng trước lời khẩn nài hay vì lịch sự nên phải móc tiền cho mượn. Có nhiều trường hợp tiền trao là mất tiền, mất bạn như câu chuyện dở khóc dở cười đang được chia sẻ rộng trên mạng xã hội mới đây. Tuy nhiên cái kết sau 5 năm cho bạn vay tiền lại quá bất ngờ.

Cụ thể, một anh chàng đã chia sẻ câu chuyện cho bạn mượn tiền lên mạng xã hội. Cách đây 5 năm, khi còn là sinh viên, anh có cho một người bạn đại học ở chung khu trọ vay tiền. Khi ấy, anh chàng này chăm chỉ làm thêm ngoài giờ học nên có dành dụm chút đỉnh, trong khi người bạn lại nghiện game, thường trốn học ở trong phòng ăn ngủ và chơi game.

Lúc năm cuối Đại học, người bạn của “chủ thớt” (người chia sẻ câu chuyện) hỏi vay 7 triệu đồng với lý do có việc gấp. Tuy là sinh viên cũng không dư dả gì nhưng “chủ thớt” cũng vui vẻ cho bạn vay một số tiền không phải nhỏ với người chưa tốt nghiệp đi làm. Đáng nói, chỉ sau sáng hôm sau, anh chàng tá hỏa phát hiện người bạn đã dọn khỏi nhà trọ cùng số tiền kia “không cánh mà bay”. Suốt 5 năm qua, anh cũng không thể liên lạc được nên xem như số tiền cho mượn đã mất.

Ở đời, không ai nói trước điều gì nên mới có chữ “khó ngờ”. Sau 5 năm, một ngày nọ, anh chàng bất ngờ nhận được tin nhắn của người bạn năm xưa vay 7 triệu đồng. Theo đó, người bạn muốn trả lại số tiền đã từng mượn, tuy nhiên không phải trả 7 triệu mà con số đã lên đến 100 triệu đồng. Chưa kể, người bạn còn chủ động ngỏ lời mời anh chàng cho mình mượn tiền năm xưa về làm trợ lý giám đốc với mức lương 30 triệu đồng/tháng khi biết “ân nhân” chưa tìm được việc làm ưng ý.

Dĩ nhiên phản ứng của “chủ thớt” là đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác và phải nói là sốc nặng. Sau 5 năm, có lẽ anh chàng chỉ mong nhận được số tiền 7 triệu từng cho mượn nhưng nào ngờ nhận luôn cả “tiền lãi” và cả lời mời như mơ. Anh chàng quá sốc nên chưa thể trả lời là đồng ý hay từ chối, có lẽ đang cho rằng mọi việc xảy ra quá “điên rồ” và siêu thực như câu chuyện trong mơ.

Nhiều người tỏ ra thich thú trước câu chuyện. (Ảnh Internet)

Khi đăng tải câu chuyện kèm tin nhắn trả tiền từ bạn cũ lên mạng xã hội, vụ việc nhanh chóng thu hút cộng đồng mạng quan tâm và bàn tán. Nhiều người tỏ ra thích thú và cũng mong bạn bè từng mượn tiền có thể trả nợ sòng phẳng, tử tế như trong câu chuyện kia. Việc cho bạn vay tiền rồi mất cả tiền lẫn bạn là điều dễ gặp nhưng cho vay rồi bất ngờ nhận về số tiền như mơ sau khi nghĩ rằng mất trắng là chuyện hy hữu.

Cũng có ý kiến nghi ngờ câu chuyện không xác thực vì tin nhắn qua lại giữa hai người rất chỉn chu, đến từng dấu chấm phẩy hay khoảng cách cũng hoàn hảo nên khó tin là thật. Tính xác thực của câu chuyện cũng chưa được ai xác minh, tuy nhiên, điều đáng quý rút ra từ vụ việc này chính là lối sống sòng phẳng, có nợ phải trả dù là tiền bạc hay ân nghĩa trong đời. Khi bạn được người khác cho mượn tiền, nghĩa là đang nhận sự tin tưởng từ họ nên càng phải tử tế có vay có trả đàng hoàng thay vì trục lợi cao chạy xa bay chỉ vì vài đồng tiền mà đánh mất nhân cách của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *