Bài văn Vườn nhà bà Vườn toàn dấu huyền được share rần rần: Vừa buồn cười vừa thấy bồi hồi

Bài văn với nội dung gần gũi, thân thương về khu vườn ngập cây trái của nhà bà, nhưng điểm nhấn chính là câu chữ sử dụng toàn vần huyền.

Tập làm văn luôn là một môn mang đến cho học sinh nhiều cảm xúc nhất. Từ những quan sát, chú ý mỗi ngày hay từ kinh nghiệm, suy nghĩ, rung động của bản thân, các em sẽ tuôn trào những mạch văn mà không ai có thể giống ai.

Và lâu nay dân mạng vẫn quen với những bài văn hài hước, bá đạo của học sinh khi tả về ai đó hoặc là những bài văn điểm 10 chau chuốt đến từng câu chữ. Tuy nhiên, mới đây, một bài văn tả về “Vườn nhà bà Vườn” đã khiến dân mạng vô cùng thích thú. Nội dung bài văn tả về một khu vườn ở quê có nhiều cây trái, nhưng điểm đặc biệt chính là cách sử dụng câu chữ toàn vần huyền.

Bài văn tả “Vườn nhà bà Vườn” khiến dân mạng thích thú với lượt like “khủng”

Bài văn có nội dung như sau: “Nhà bà Vườn nằm gần đầu làng. Nhà bà Vườn nghèo. Bà nằm giường xà. Nhà thì vừa vừa mà nhiều đồ: nào là giần, sàng, nồi đồng rồi gàu sòng… toàn là đồ dùng hàng ngày. Tầm chiều chiều, bà thường nhìn đồng hồ rồi ngồi ngoài hè nhìn trời, lòng buồn buồn, chờ điều gì. Người ngoài đường nhìn vào, bà cười hiền từ chào người làng…

Nhà bà trồng nhiều bòng. Bòng nhà bà là bòng đào. Bề ngoài, bòng vàng đều còn phần cùi màu thường hồng hồng. Ngày ngày, bà dùng gàu sòng “điều hòa” cành bòng. Mùa này, bòng đào già, bà dành phần người nhà. Ngoài bòng, bà còn trồng hồng. Nhiều mùa liền, nhiều người tìm về vườn nhà bà lùng hồng vì hồng nhà bà mềm, nhiều đường. Mùa hè, bà trồng giàn bầu. Ruồi vàng về, bà Vườn dùng mồi lừa ruồi vào lồng.

Giàn trầu thì bà trồng gần bờ tường. Trầu vàng đều, bà dầm nhừ rồi dùng vì hàm bà mòn dần. Hè về, chè nhà bà dày đều, mùi nồng nàn, toàn người sành tìm dùng. Đầu nhà, bà Vườn trồng toàn dừa là dừa. Ngày ngày, tàu dừa lòa xòa đùa cùng tường nhà. Tàu dừa già bà Vườn dùng làm vì ruồi. Nhiều người làm đồng về nhìn hàng dừa nhà bà Vườn mà thèm thuồng, bà liền dùng kèo nèo lùa buồng dừa rồi mời người ngoài đường. Vườn nhà bà còn trồng mùi tàu, cà, hành và riềng. Mùi tàu thì bà Đào (nhà đầu làng) thường vào đùm về làm hàng.

Cà nhà bà giòn, hành thì toàn tàu còn riềng lòa xòa bằng vài lùm rờm. Nhìn chuồng gà nhà bà Vườn, nhiều người bàng hoàng: ‘Ều! Gà gì mà toàn đùi là đùi!’ vì gà nhà bà toàn gà cồ mà. À này, ngoài đàn gà, nhà bà còn đàn mèo toàn màu vàng là vàng. Ngày ngày, đàn gà tìm mồi ngoài bờ rào còn đàn mèo thì nằm ườn chờ ùa vào lòng bà. Bà Vườn làm người làng hài lòng vì bà là người hiền lành, giàu tình người”.

Theo chia sẻ, bài văn này là của một bạn tên Lương Thiện. Ngay sau khi bài văn được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận trên mạng xã hội. Hầu hết đều bật cười với giọng văn “đỉnh cao” và khuyên tác giả của “siêu phẩm” này nên đi thi Rap Việt mùa sau, rất có thể sẽ trở thành quán quân.

Một người thích thú: “Mới đọc thấy bài trúc trắc, cứ tưởng có bệnh về mắt xong lôi kính ra đọc thì thấy thật xuất sắc. Bài văn quá hay luôn. Bạn có thể đi thi Rap Việt được đấy!”.

Một số bạn dùng chính dấu huyền để bình luận đáp lại: “Nhìn bà Vườn vừa cười vừa buồn. Cười vì bài về bà làm hài lòng người, còn buồn vì bà già. Cầu bà hiền hòa!”.

Bên cạnh lời khen ngợi dành cho tác giả bài văn về lối sử dụng câu chữ độc đáo này thì cũng không ít người bồi hồi với mảnh vườn quê thanh bình, yên ả. Ai nấy nhớ về quê, nhớ về bà, về mẹ và nhớ về cả bầu trời tuổi thơ.

“Đọc bài này thấy thật ấm áp, gần gũi, cả một bầu trời tuổi thơ ùa về. Hồi nhỏ, năm nào cũng chỉ mong hè đến thật nhanh để về quê chơi với bà nội, được thỏa thích chơi đùa ở khu vườn của bà toàn với đủ các loại cây trái và sân vườn rộng rãi, thoáng mát. Giờ thì bà mình đã mất rồi, khu vườn xưa cũng không còn nữa vì ngôi nhà mới đã được xây lên đó nhưng mỗi khi nhớ về bà, về bầu trời tuổi thơ mình vẫn luôn thấy bồi hồi, thương nhớ!”, bạn Lan Anh bình luận.

“Đọc bài này làm mình nhớ quê quá!. Nhà ngoại mình cũng có một vườn cây nhãn, ổi, vú sữa, trứng gà, na, mít đủ cả. Lúc nào về cũng chào ông, chào bà rồi chạy tọt ra vườn. Còn nhớ có lần về quê dịp hè, giữa trưa đang ngủ nghe tiếng ầm phía ao, chạy ra thấy anh hàng xóm đang vùng vẫy dưới nước, mặt tái mét. Hoá ra trèo trộm ổi bị ngã, ai cũng phải ôm bụng cười”, Linh Giang vui vẻ kể lại.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *