Bà ngoại U60 chán chồng gia trưởng, bỏ lại tất cả lái xe đi du lịch một mình: Chưa biết ngày nào sẽ về

Lấy phải người chồng gia trưởng lại keo kiệt, bà ngoại U60 này đã tự lái xe đi du lịch 2 tháng để giải khuây, làm gương tự yêu bản thân cho các bạn trẻ.

Đàn ông gia trưởng không hiếm, ngoài giữ vai trò là trụ cột chính của gia đình, người chồng có xu hướng luôn muốn mình trở thành có quyền lực, nói gì vợ con đều phải nghe.

Người phụ nữ vừa lái xe vừa kể chuyện về cuộc hôn nhân của mình.

Nhiều phụ nữ tâm sự rằng họ lấy phải ông chồng gia trưởng, lại keo kiệt và thích kiểm soát vợ con khiến cuộc sống gia đình thường xuyên rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Xuất hiện trên mạng Douyin mới đây, một người phụ nữ tên Tô Dân (56 tuổi, Hà Nam, Trung Quốc) đã đăng tải đoạn clip ngắn vừa lái xe, vừa giải thích lý do bản thân đi “phượt” một mình bằng ô tô đã thu về hơn 2 triệu lượt yêu thích.

Theo đó, bà Tô Dân cho biết, cuộc sống hôn nhân của bà rất đau khổ, không khác gì địa ngục.

Nhớ lại một sự kiện xảy ra trong quá khứ, bà tuyệt vọng kể “Từ khi tôi lấy chồng đến nay, chồng chưa bao giờ chi một xu cho vợ để trang trải cuộc sống, thậm chí các bữa ăn hàng hàng tôi cũng chỉ mua rau cỏ tạm bợ để cầm chừng.”

Tô Dân chia sẻ chồng của bà là người vừa keo kiệt lại luôn thích kiểm soát người khác.

“Khi con còn nhỏ, để cho con có một gia đình trọn vẹn, tôi cố chịu đựng, sau này con gái ra trường rồi có bạn trai. Lúc này tôi nghĩ ly hôn trong thời điểm nhạy cảm này thì lại càng không ổn, tôi lại quyết định tiếp tục nhẫn nhịn.” – Tô Dân tâm sự.

Tô Dân chuẩn bị nhiều đồ ăn trong chuyến đi của mình.

Theo người phụ nữ 56 tuổi, trước chuyến du lịch bụi này, chồng bà đã gọi rất nhiều cuộc điện thoại, nhưng khi bắt máy ông ta không hề hỏi han vợ mà ngay lập tức quát tháo, giục bà nhanh chóng trở về để lấy xe.

Người phụ nữ 56 tuổi chia sẻ, đi du lịch đã giúp tâm trạng bà tốt hơn rất nhiều.

Suốt 2 tháng qua, người phụ nữ tự mình lái xe, cảm thấy tâm trạng thư thái và yêu đời trở lại. Bà cũng nhận ra việc yêu bản thân và sống cho mình là điều thật hạnh phúc.

Trong đó món mì cay được bà đặc biệt yêu thích.

Tô Dân cho biết, trước chuyến du lịch bà đã tiết kiệm được tới 20.000 tệ (khoảng gần 67 triệu đồng), giờ còn dư hơn 10.000 tệ, hàng tháng bà vẫn được trả lương hưu hơn 2.000 tệ. Hiện tại Tô Dân vẫn chưa quyết định ngày nào sẽ trở về nhà.

Mọi địa danh mà Tô Dân đặt chân đến đều được bà ghi lại.

Câu chuyện trên cũng cho chúng ta nhiều bài học trân quý. Bởi khi cảm thấy cuộc sống khó khăn và tồi tệ, mọi người hãy thử gặp gỡ một vài người bạn, cùng nhau đi dạo, đi du lịch, trong nửa cuối cuộc đời, không nên quá gượng ép mà chúng ta hãy học cách là chính mình và học cách yêu bản thân.

Nguồn: Webtintuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *