Anh thợ số hưởng: Thiên thạch 2,2kg rơi lủng mái nhà bất ngờ bán hơn 41 tỷ, lấy 1 ít xây đền cho dân

Nhiều người hay đùa với nhau là cứ tranh thủ nghèo được ngày nào thì nghèo vì biết đâu sự giàu có sẽ bất ngờ ập đến. Và người thợ đóng quan tài này đã gặp trường hợp y như vậy.

Ở bắc Sumatra, Indonesia có người đàn ông 33 tuổi tên Josua Hutagalung làm nghề đóng quan tài. Cuộc sống cũng không mấy khá giả, hàng ngày tất bật với công việc vì gánh nặng cơm áo gạo tiền nuôi vợ và 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Những tưởng cuộc sống cứ vậy mà tiếp diễn, không ngờ một ngày anh nhận được bổng lộc trời cho khiến tên tuổi của anh tràn ngập trên các trang báo lớn và lan sang nước ngoài.

Theo tờ The Sun đưa tin, vào tháng 8, anh Josua Hutagalung đang đóng quan tài trước cửa nhà thì nghe tiếng động rất lớn vang cả một vùng. Anh mô tả tiếng động lớn tương tự như một cái cây to ngã đè vào nhà anh vậy. Đến gần xem thì thấy tảng đá rất nóng, bị vỡ một miếng và vợ anh phải dùng cuốc đào lên đem vào nhà.

Khối thiên thạch rơi xuống khiến mái nhà thủng một lỗ.

“Tôi đang đóng quan tài ở ven đường đối diện nhà mình thì nghe thấy tiếng nổ vang trời, rung chuyển cả một vùng. Có cảm giác như một cái cây to bị ngã đổ và đè vào nhà tôi vậy. Vì bề mặt tảng đá nóng rát, không thể chạm tay vào được nên vợ tôi phải dùng cuốc đào nó ra, rồi chúng tôi cùng nâng nó vào nhà”, anh Josua kể lại.

Tiểu thiên thạch nặng 2,2kg rơi xuống khiến mái hiên của nhà anh bị thủng một lỗ, cắm sâu xuống nền nhà khoảng 15 cm và bà con xung quanh được phen hốt hoảng. Theo giám định của chuyên gia thì khối đá hơn 4,5 tỷ năm tuổi và mang ý nghĩa to lớn nhất trong lịch sử. Không chỉ vậy, tiểu thiên thạch còn chứa cacbon cực kỳ quý hiếm và các yếu tố giúp đội ngũ nhà khoa học nghiên cứu về nguồn gốc của sự sống

Sau đó, khối tiêu thiên thạch được mua lại bởi một nhà sưu tầm với giá 1,4 triệu bảng Anh (tức là hơn 1,8 triệu USD). Số tiền này tương đương với 30 năm lao động miệt mài của anh.

khối tiêu thiên thạch được mua lại bởi một nhà sưu tầm với giá 1,4 triệu bảng Anh.

Nhận được tiền, anh hứa sẽ xây đền thờ mới cho dân làng. Còn lại, anh có thể về hưu sớm hơn mong đợi và sống cuộc đời thoải mái. Anh cho biết: “Tôi luôn ước ao có một cô con gái, hy vọng đây là điềm may báo hiệu nguyện vọng sắp đạt thành”.

Jared Collins, một chuyên gia nghiên cứu về thiên thạch, lặn lội từ Bali đến Kolang để tiếp nhận tảng đá hiếm có này từ tay Josua. Ông chia sẻ: “Điện thoại tôi rung bần bật vì những cuộc gọi đề nghị tôi lập tức đi mua tảng thiên thạch khổng lồ này. Lúc đại dịch COVID-19 hoành hành, thật nan giải khi phải chọn giữa việc mua tảng đá cho riêng mình hay sang tay nó cho các nhà khoa học, nhà sưu tầm khác ở nước Mỹ”.

Cuối cùng, tiểu thiên thạch rơi vào tay một nhà sưu tầm khác và hiện đang được bảo quản trong nitơ lỏng tại Trung tâm Nghiên cứu Thiên thạch thuộc Đại học bang Arizona. Thường những tảng đá từ trên trời rơi xuống sẽ có giá rất cao. Tính đến thời điểm hiện tại, đứng nhất vẫn là thiên thạch được tìm thấy ở Trung Quốc vào năm 2000 có giá khoảng 1,5 triệu bảng Anh (gần 2 triệu USD).

Anh Josua bên khối thiên thạch đột nhiên rơi xuống nhà.

Nhiều người dùng mạng đã rất thích thú trước thông tin thiên thạch rơi vào nhà của người đàn ông đóng quan tài. Dù trước đây đã có trường hợp tương tự xảy ra nhưng may mắn như anh Josua thì ai cũng muốn được một lần. Người ta nói chỉ cần kiếm được 1 triệu đô la là có thể sống an nhàn cả đời. Nhưng anh Josua thì không ngờ có ngày mình nhận gần 2 triệu đô mà không mất công làm việc cực khổ. Sự may mắn quá lớn lao này có lẽ anh Josua và gia đình chưa bao giờ dám mơ đến. Quả thật là hay không bằng hên.

Có người cho rằng anh Josua vì làm nghề đóng quan tài nên được người âm phù hộ. Cũng có người nói anh sống hiền lành nên hưởng được lộc trời. Nhưng dù có thể nào đi chăng nữa thì xác suất may mắn như thế này là rất ít, và rất hiếm, chủ yếu vẫn phải làm việc nghiêm túc để nuôi sống bản thân và gia đình nhé mọi người. Chỉ cần sống có ích, cố gắng kiếm tiền và là người lương thiện thì những điều tốt lành sẽ tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *