Anh chàng đến nhà bạn ăn cơm, nhìn bát canh mà ‘cạɴ lời’: Không biết ăn kiểu gì

Ẩm thực mang nét đặc trưng của từng vùng. Bởi vậy mỗi nơi sẽ có cách ăn uống, chế biến khác nhau Mới đây trên mạng xã hội em có thấy một bài đăng chia sẻ câu chuyện anh chàng được bạn mời tới nhà ăn cơm. Nhìn mâm cơm có rất nhiều món ngon, gồm tôm, thịt, dưa hấu và vài món nữa. Tuy nhiên, khi nhìn vào bát canh lớn thì anh chàng “lặng người”. Nếu những bát canh bình thường sẽ có rau, nước và thêm thịt, xương hay cá… thì bát canh này lại ngập thịt mỡ và nước. Mới nhìn thôi đã thấy ngấy rồi.

Ngay lập tức bên dưới bài đăng đã có rất động cư dân mạng vào bày tỏ cảm xúc:

– Tự dưng thấy đ.au đầu

– Canh mỡ, những con người thích ăn mỡ ơi cho thấy cánh tay nào.

– Mình ăn được mỡ nhưng nhìn bát canh cũng hơi buồn.

– Bát canh trắng ởn họ ăn được thì nể thật đấy.

Chắc không có nhiều người đủ can đảm để thưởng thức bát canh ngập mỡ kia đâu, phải không ạ. Được biết đây là câu chuyện đang nổi rần rần trên các diễn đàn ở Trung Quốc và gần đây xuất hiện tại nhiều hội nhóm nước ta.

Thay vì nấu bát canh đầy mỡ, thà các mẹ đi chợ, chọn được miếng thịt tươi về nấu thành các món ngon khác như thịt nướng, thịt hấp, nộm, canh thịt băm rau ngót, canh thịt băm nấu bí đỏ… Để chọn được thịt ngon, không hôi, mẹ nhìn vào các điểm sau nha.

Dấu hiệu giúp chọn thịt lợn thơm ngon

Thịt có màu đỏ: Thịt tươi sẽ có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm. Nếu thấy thịt màu nâu, đỏ thâm, xám, chảy nhớt, xanh nhạt thì không nên mua.

Kiểm tra độ săn chắc và đàn hồi: Miếng thịt khô ráo, khi ấn 1 ngón tay vào không để lại vết lõm, săn chắc chứng tỏ là thịt tươi mới. Nếu ấn 1 ngón tay vào mà để lại vết lõm sâu thì có nghĩa là thịt đã để lâu, không nên mua.

Kiểm tra vị trí của chất béo: Chất béo hiện rõ trên bề mặt thịt là miếng thịt ngon, ngọt thơm. Nếu phần nạc và mỡ tách rời thì đó là con lợn được nuôi bằng chất tạo nạc, cám tăng trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *