Ăn chay theo hướng dẫn trên mạng, một phụ nữ mất ý thức, ngừng tuần hoàn đến 5 lần

Được biết, người phụ nữ này đã thực hiện lộ trình ăn chay 45 ngày theo các hướng dẫn trên mạng với mục đích giảm cân.

Là phụ nữ, ai cũng muốn có một thân hình đẹp và khỏe khoắn. Cũng bởi vậy, các chị em vẫn thường xuyên chia sẻ cho nhau những chế độ ăn uống mà bản thân đã áp dụng và thành công.

Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn nhiều mối họa, thậm chí chúng còn mang lại những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe. Mới đây, như một sự cảnh báo về những hiểm họa từ chuyện học thực đơn ăn kiêng trên mạng, dân tình đã truyền nhau bài đăng về trường hợp một người phụ nữ vì ăn chay không đúng cách mà khiến sức khỏe rơi vào tình trạng ????guy ????iểm

Ngừng tuần hoàn vì ăn theo phương pháp trên mạng

Bệnh viện Đa khoa Đứƈ Giang cho biết đã tiếp nhận một bệnh nhân sinh năm 1962 tại Hà Nội trong trạng thái đau ngực trái, mệt mỏi, giảm ý thức. Theo VOV, bệnh nhân đang điều trị tăng huyết áp và áp dụng chế độ ăn chay trong 45 ngày được đăng tải trên mạng.

Sau khi nhập viện chỉ 5 phút, bệnh nhân đã ngừng tuần hoàn, phải cấp cứu suốt 40 phút. Sau khi xét nghiệm, kết quả cho thấy bệnh nhân suy ????hận cấp và nh????ễm khuẩ???? nặ????g, chẩn đoán v????êm phổ???? thở máy. Trong quá trình ????ấp ????ứu, bệnh nhân đã ngừng tuần hoàn tới 5 lần nhưng may mắn sống sót. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã khá hơn và có thể xuất viện.

Thói quen ăn uống không hợp lý rất ????guy ????iểm

Theo Vietnamnet, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hưng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết chế độ ăn chủ yếu rau, củ quả cũng như các loại hạt, loại bỏ hoàn toàn các loại thịt, cá hay hải sản đang được áp dụng rất nhiều. Tuy nhiên, việc ăn uống không có sự phối hợp hợp lý lại là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh ????guy ????iểm.

Ông cho biết khi một người khỏe mạnh ăn theo chế độ như trên, cơ thể có khả năng cao bị thiếu các chất cần thiết như canxi, kẽm, sắt, vitamin B12…dẫn tới nguy cơ thiếu máu. Không nên áp dụng theo các chế độ trên mạng để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc, nếu muốn ăn uống theo chế độ làm đẹp, giữ dáng thì nên có tư vấn của bác sĩ, đặc biệt là với những người có bệnh lý nền.

Không có phương pháp hay chế độ ăn uống nào là phù hợp với tất cả mọi người, bởi chúng còn phải căn cứ vào thể trạng của từng người. Mặc dù ca bệnh của người phụ nữ nói trên đã xảy ra từ năm 2019, được cư dân mạng “đào” lại, nhưng không thể phủ nhận chuyện nó vẫn là một bài học đắt giá cho nhiều người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *