5″phép màu” bắt đầu từ 1 giọt dầu gió, khiến bạn phải bất ngờ: GỠ KEO 502, TẨY VẾT BẨN

Dầu gió là một vật quen thuộc với chúng ta. Chắc hẳn mỗi gia đình đều có ít nhất một chai dầu gió để trị̷ đ̷au đầu, nghẹt̷ m̷ũi hay xoa̷ b̷óp cơ thể đúng không nào? Tuy nhiên, ngoài những công dụng phổ biến này, dầu gió còn những lợi ích khác đây. Chỉ cần biết một vài mẹo sử dụng dầu gió dưới đây bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này “dễ thở” hơn nhiều đấy!

1. Tẩy̷ v̷ết bẩn̷ trên giày thể thao

Nghĩ tới làm sạch v̷ết bẩn̷ trên giày thì bạn thường nghĩ ngay tới những loại chất̷ t̷ẩy, xà phòng hoặc giấm hay baking soda. Tuy nhiên, dầu gió cũng có tác dụng tẩy̷ r̷ửa, làm sạch v̷ết bẩn̷ trên giày vô cùng hiệu quả đấy. Nếu bạn có một đôi giày đế trắng nhiễm̷ b̷ẩn, hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên rồi dùng khăn ướt lau, lập tức v̷ết bẩn̷sẽ biến mất ngay thôi.

Ngoài ra bạn còn có thể dùng dầu gió để khắc̷ p̷hục vết̷ x̷ước trên giày nữa

2. Khử̷ m̷ùi hôi̷ giày

Ngoài việc làm sạch, dầu gió còn rất hữu ích trong việc khử̷ m̷ùi hôi̷ g̷iày đấy. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên khăn giấy rồi bỏ̷ v̷ào trong giày và để qua̷ 1 ngày 1 đêm thì m̷ùi hôi̷ trên giày bạn sẽ biến̷ m̷ất ngay đó!

3. Chốn̷g m̷uỗi

Bình thường, bạn hay sử dụng dầu gió bôi lên vết muỗi cắn để cho vết̷ c̷ắn không ngứa̷ và x̷ẹp đi. Tuy nhiên, thay vì để bị̷ m̷uỗi cắn̷ rồi mới thoa dầu, bạn hãy dùng dầu gió để trán̷h bị m̷uỗi cắn̷ nhé.

Để ngăn̷ c̷hặn m̷uỗi cắn̷ bằng dầu gió, bạn chuẩn bị 1 chén nước, nhỏ vài giọt dầu gió vào và để ở góc nhà. Đảm bảo, đám muỗi nhà bạn sẽ trán̷h xa.

4. Gỡ keo 502 khi dính trên da

Bạn nào thường xuyên sử dụng keo 502 chắc chắn sẽ rất khó chịu khi keo dính vào ra. Nếu mắc̷ p̷hải tình huống này, hãy nhanh tay nhỏ vài giọt dầu gió lên chỗ dính và chà nhẹ vài là vết̷ d̷ính sẽ dứt̷ ngay.

5. Hạn chế s̷ay tàu xe

Bạn nào mà bị s̷ay xe thì đừng bỏ̷ q̷ua mẹo này nhé. Bạn nhỏ một ít dầu gió lên trên băng keo cá nhân rồi dán vào rốn, cơn s̷ay xe của bạn sẽ giảm ngay đó.

Các bạn có thấy bất ngờ trước những công dụng hay ho này của dầu gió không? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa dầu gió nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *