30 tuổi có 30 căn nhà, bí quyết đơn giản từ con trai mẹ đơn thân nghèo: Làm bồi bàn kiếm tiền

7 tháng nữa sẽ đón tuổi 30, anh chàng đã sở hữu trong tay 30 ngôi nhà và câu chuyện đang trở thành đề tài khiến nhiều người quan tâm.

Người xưa từng để lại câu nói “Con vua thì lại làm vua/ Con sã???? ở chùa thì qué???? lá đa” nhằm nói số phận của mỗi người khi si????h ra sẽ quyết định cuộc đời về sau. Tuy nhiên thực tế ngày càng có nhiều câu chuyện đã chứng minh ngược lại, đôi khi có người từ tầng lớp lao động bình dân đã ngày càng “phấ???? lên”, ngang hàng với bất kì đại gia tỷ phú nào.

Nói điều này vì câu chuyện của anh chàng tên Eddie Dilleen (sống tại Úc), tính tới nay đã tròm trèm 30 tuổi và sở hữu 30 căn nhà đang ????hu hú???? nhiều người quan tâm. Có lẽ, chỉ có con cháu của đại gia mới đủ tiền để sở hữu khối ????ài sả???? kế????h xù như vậy. Tuy nhiên, anh chàng này có xuất phát điểm vô cùng bình thường, thậm chí si????h ra trong gia đình có hoàn cảnh ????hiếu ????hốn nhưng đã ????hoát nghèo nhờ khô???? ngoa????, nhanh ????hạy và siêng năng.

“Có lẽ tôi bị á???? ả????h với nhà ở từ năm 16 tuổi. Tôi lớn lên với một bà mẹ đơn thân bằng tiền trợ cấp, vì vậy chúng tôi chưa bao giờ sở hữu một ngôi nhà của riêng mình”, Eddie Dilleen chia sẻ.

Hoàn cảnh khó khăn thay vì nhấ???? chì???? ước mơ đã trở thành động lực để Dilleen phấ???? đấu và có kế hoạch cụ thể để đổ???? đờ????. Năm 19 tuổi, trong khi nhiều thanh niên cùng tuổi còn ????ựa ????ẫm bố mẹ thì anh chàng đã sở hữu căn nhà đầu tiên trong đời. Đó là thành quả từ khoản tiền tiết kiệm sau thời gian làm ????uần ????uật cùng lúc 2 công việc với mức lương 500 AUD/tuần (khoảng 9,2 triệu đồng).

Dilleen sở hữu căn nhà đầu tiên có giá 138.000 AUD (hoảng 2,5 tỷ đồng) và đặt cọc 20.000 AUD (gần 400 triệu đồng).

Một trong những bí quyết giúp thanh niên này thành công trong việc mua nhà đó là khô???? ngoa???? trá????h xa thị trường nhà đất có giá cao, khó mua là Sydney và Melbourne. Có tầm nhìn xa, Dilleen chọn đầu tư vào bất động sản ở những nơi rẻ hơn nhưng có tiềm năng.

Sau khi mua nhà, anh chàng sẽ cho thuê lại để kiế???? lời. Trong thời gian đó, Dilleen cũng ????hạy ngượ???? xuôi làm cùng lúc nhiều công việc khác nhau để kiế???? tiền nhiều nhất có thể. Anh chàng cũng đi va???? rồi đầu tư vào những khoản ????ạo hiể???? nhưng may mắn đều có kết thúc tốt đẹp, điển hình là vào 2020 anh đã mua 9 căn nhà có giá trị gấp đôi khi ????ua vào.


Dần trở nên giàu có và nắm trong tay k????ối bất động sản k????ổng ????ồ, chàng trai gần 30 tuổi cho biết bản thân vẫn sống rất đơn giản và tiết kiệm. Thay vì p????ung p????í vào các món đồ đ.ắ.t đỏ như xe sang, Dilleen vẫn miệt mài làm nhiều công việc. “Có lúc, ban ngày tôi ở văn phòng và đến quán b.a.r làm việc vào ban đêm”, Eddie Dilleen tâm sự.

Với xuất phát điểm là con trai của một bà mẹ đơn thân, sống bằng trợ cấp, hiếm ai ngờ đến nay thanh niên này đã phấ???? lên giàu có và trở thành tấm gương đáng ngưỡng m.ộ. Chính những khổ cực năm xưa đã á???? ảnh và trở thành động lực giúp Dilleen phấn đấu thay đổi số phận. Lắm lúc, á???? ảnh về cái nghèo lại có lợi như thế đấy, và quan trọng là phải biết hành động trong khôn ngoan thay vì chỉ cảnh số nghèo rồi chấp nhận.


Câu chuyện của Dilleen có lẽ cũng là tình trạng của nhiều người hiện nay, họ làm việc điê???? ????uồng, chấp nhận 2-3 hay thậm chí 5-6 công việc cùng lúc để miễn sao có tiền và càng nhiều tiền càng tốt. Nhìn ở khía cạnh tích cực, đây là điều tốt vì không lãng phí tuổi trẻ, tuy nhiên nếu không có điểm dừng khôn ngoan và có kế hoạch khoa học thì khá???? ????ọng làm giàu sẽ tước đi sức khỏe. Có nhiều người ????uần ????uật làm việc chỉ để ????rả thật đắ???? cho việc nằm lên chiếc giường bệnh.

Theo webtretho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *