10 cầu thủ tuổi teen đắt nhất lịch sử Premier League

Fabio Silva, tân binh của Wolverhampton, là cầu thủ tuổi teen đắt thứ hai trong lịch sử Premier League sau Anthony Martial của Manchester United.

Năm 2015, Manchester United bỏ ra 36 triệu bảng để chiêu mộ Anthony Martial. Khi đó, Martial mới 19 tuổi. Sau 5 năm, các khoản phụ phí đã giúp AS Monaco thu lợi nhiều hơn con số ban đầu. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1995 vẫn chưa thể đạt đến đẳng cấp thế giới. Sự nghiệp của tài năng người Pháp bị ảnh hưởng bởi những bê bối cá nhân. Cựu tiền đạo AS Monaco từng bị huấn luyện viên Jose Mourinho phạt vì tự ý trở về Pháp thăm vợ.

Mùa hè 2020, Wolverhampton chiêu mộ Fabio Silva từ Porto, biến sao trẻ người Bồ Đào Nha trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử đội bóng. Cầu thủ sinh năm 2002 sẽ gặp thách thức lớn khi Ngoại hạng Anh khắc nghiệt hơn nhiều so với giải đấu quê nhà.

Ở tuổi 19, Luke Shaw được MU chiêu mộ để thay thế Patrice Evra vào năm 2014. Tuy nhiên, sự nghiệp của hậu vệ người Anh chững lại vì những chấn thương liên tiếp. Cựu cầu thủ Southampton đang có phong độ không quá nổi bật và mất suất trên tuyển Anh.

Hè 2004, MU phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ tiền đạo 18 tuổi Wayne Rooney từ Everton. Tại sân Old Trafford, “Gã Shrek” tạo nên sự nghiệp huy hoàng với 5 chức vô địch Premier League, một Champions League cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Ở tuổi 19, Gabriel Jesus được Man City chiêu mộ sau màn thể hiện ấn tượng tại Olympic 2016. Dưới sự chỉ bảo của huấn luyện viên Pep Guardiola, cựu tiền đạo Palmeiras nhanh chóng phát triển và trở thành tương lai của đội chủ sân Etihad.

Năm 2007, tiền vệ 19 tuổi Anderson chuyển sang MU sau khi gây ấn tượng ở Porto. Tuy nhiên, đóng góp của cầu thủ người Brazil không được đánh giá cao dù anh có bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước với 4 chức vô địch Premier League và một Champions League,…

William Saliba trở về Arsenal sau thời gian tích lũy kinh nghiệm ở AS Saint-Etienne. Trung vệ 19 tuổi sẽ bước vào mùa giải đầu tiên tại sân Emirates với nhiều khó khăn. Cầu thủ người Pháp cần nỗ lực để cạnh tranh vị trí với nhiều đồng đội như David Luiz, Gabriel Magalhaes, Rob Holding, và Sokratis Papastathopoulos.

Ở tuổi 19, Moise Kean thi đấu tốt trong màu áo Juventus và được MU liên hệ. Tuy nhiên, cầu thủ này đã chọn Everton làm bến đỗ vào hè năm ngoái. Sau đó, tiền đạo trẻ người Italy bộc lộ nhiều điểm yếu về khả năng chọn vị trí và dứt điểm khi chơi ở Premier League. Kean đang phải dự bị cho Dominic Calvert-Lewin ở sân Goodison Park.

Ryan Sessegnon là trụ cột của Fulham khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, sự nghiệp của tài năng người Anh sa sút sau khi đầu quân cho Tottenham vào hè năm ngoái. Sessegnon chỉ có 6 lần ra sân tại Premier League 2019/20 và đứng trước tương lai bất ổn tại London.

Ở tuổi 19, Diogo Dalot nhận nhiều kỳ vọng sau khi đầu quân cho MU vào hè 2018. Tuy nhiên, sau 2 năm khoác áo “Quỷ đỏ”, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể chen chân vào đội hình chính.

Theo:zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *