Chồng đăng bài chỉ trích vợ vì biết vợ lén lút gửi tiền về cho nhà ngoại: Lấy chồng rồi phải vun vén cho nhà nội

Con gái lấy chồng thì không được gửi tiền về cho bố mẹ đẻ? Làm gì có luật trái đạo lí như thế, ấy thế mà anh chồng trong câu chuyện dưới đây lại khăng khăng “con gái lấy chồng là hết nghĩa vụ”.

Phát hiện vợ lén lút gửi tiền về ngoại, chồng đăng 1 tràng văn dằn mặt: “Lấy chồng thì phải vun vén gia đình nhà nội, con gái lấy chồng coi như xong”.

Bài đăng của người chồng

Việc lấy chồng và vun vén cho nhà chồng dường như được nhiều ông chồng áp dụng buộc vợ mình tuân thủ. Mặc dù bên nội, bên ngoại đều là bố mẹ thân sinh nhưng bên ngoại bỗng dưng bị xem nhẹ vì tư tưởng con gái lấy chồng như bát nước hắt đi.

Con gái sau khi đi lấy chồng thì hàng tháng gửi tiền biếu bố mẹ là chuyện hết sức bình thường. Là con cái phải có nghĩa vụ phụng dưỡng bố mẹ, chẳng có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, có một số ông chồng hết sức gia trưởng khi có suy nghĩ rằng: “Con gá‎i đã lấy chồng rồi còn gửi tiền cho mẹ đ‎ẻ là không chấp nhậ‎n được”

Đó là một tư tưởng cổ hủ, ích kỷ còn khiến cho cuộc sống vợ chồng ngày càng nặng nề và mâu thuẫn hơn. Như câu chuyên sau đây là một ví dụ điển hình.

Mới đây mạng xã hội được phen bất bình trước bài tâm sự của một anh chồng. Cụ thể bài đăng tỏ rõ sự bức xúc khi phát hiện vợ lén lút gửi tiền về nhà ngoại. Anh chồng cho biết: “Mình và vợ lấy nhau được hơn 3 năm rồi. Bọn mình kinh tế cũng tạm ổn vì mình làm ở công ty nước ngoài.

Gần đây mình phát hiện vợ vẫn lén lút gửi tiền về cho bố mẹ bên ấy, tháng cũng phải mấy triệu. Mình có góp ý là tiền cả 2 vợ chồng làm thì phải vun vén cho gia đình nhà nội. Con gái lấy chồng coi như xong nhưng vợ mình không nghe và cãi nhau nhiều lắm. Mình phải làm sao để vợ hiểu?”.

Bài đăng ngay sau khi chia sẻ đã thu hút sự quan tâm cửa đồng đảo cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì tư tưởng “con gái lấy chồng coi như xong” của người chồng. Con cái không phân biệt trai hay gái, trưởng thành đều nên phụng dưỡng bố mẹ. Con gái đi lấy chồng càng không được quên gốc rễ mình sinh ra, bố mẹ nào cũng là bố mẹ và xứng đáng nhận được lòng thiếu thảo của con.

Bình luận của CĐM

– Thôi thế này ai đẻ con gái, rồi ai dám lấy chồng, bố mẹ nào chẳng là bố mẹ.

– Thế chắc ông bà ngoại nuôi con gái bằng nước lã à. Không hiểu sao có thể giữ các tư tưởng lấy chồng thì bỏ mặc bố mẹ đẻ.

– Con cái phụng dưỡng bố mẹ là đúng rồi nhưng cách chị vợ cho thì nên côn khai chia đều cả nội và ngoại. Mà anh chồng kia nên bỏ đi cái tư tưởng “con gái lấy chồng coi như xong” đi. Người ta nuôi con mấy chục năm để độc hầu nhà anh à.

– Nghe mà bực cả mình, gặp thể lọa này em xin rút lui để cả nhà anh chăm nhau.

Hiện bài tâm sự của người chồng vẫn đang nhận về “gạch đá” từ cư dân mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *