NSND Việt Anh nhắc nhở ‘phải biết cẩn trọng hành động và ngôn từ’, Cát Phượng lập tức phản bác

Trong khi status của NSND Việt Anh chỉ nêu quan điểm chung và nhắc nhở nhẹ nhàng, lịch sự, thì Cát Phượng lại gây tranh cãi vì ‘chỉ điểm’ luôn người tiền bối đáng tuổi cha, chú để phản bác.

Vừa qua, việc các nghệ sĩ ‘lập hội’, cùng nhau đi tìm ‘gym chúa’ Duy Nguyễn vì có lời lẽ xúc phạm đến cố nghệ sĩ Chí Tài và vợ ông – ca sĩ Phương Loan đã gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ.

‘Gym chúa’ Duy Nguyễn đã phải xin lỗi.

Một bộ phận khán giả cho rằng, việc cánh nghệ sĩ cùng đứng lên, phản kháng gay gắt đối với một người thiếu tôn trọng đến người anh, người tiền bối đáng mến là một việc nên làm. Hơn hết, điều đó sẽ còn là động thái ‘răn đe’ cho những người khác về sau này – trước khi họ muốn dùng tên tuổi của người quá cố để ‘nêu quan điểm riêng’, hay xa hơn là đánh bóng tên tuổi, ‘câu fame’.

Cát Phượng đối chất với Duy Nguyễn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người tỏ ý không đồng tình với hành động này. Một số nghệ sĩ thậm chí còn lên mạng xã hội tuyên bố sẽ dạy cho ‘gym chúa’ Duy Nguyễn một bài học, nếu cần thiết thì có thể dùng cả nắm đấm. Theo ý kiến từ một số khán giả, những lời nói này không phù hợp ở vị trí một người nổi tiếng, có ảnh hưởng với công chúng.

Bản thân một người anh lớn khác trong nghề như NSƯT Hữu Châu cũng đã tỏ ý nhắc nhở và được nghệ sĩ Hoài Linh đồng tình.

Mới đây, NSND Việt Anh cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Ông chia sẻ trong quan điểm của mình, người làm nghệ thuật giống như người làm ra cái Đẹp vậy. Vậy nên, nghệ sĩ cũng cần cẩn trọng trong hành xử, ngôn từ và nhân ái, yêu thương.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng để tranh cãi nếu diễn viên Cát Phượng không bày tỏ ý kiến trái chiều trước quan điểm của NSND Việt Anh. Thậm chí, cô còn nêu thẳng tên của người tiền bối: ‘Nếu trang này đúng là của nghệ sĩ Việt Anh thì thưa anh, nghệ sĩ lớn tuổi không còn mấy ai, nhìn qua ngó lại còn vài người nên các em rất thương quý.

Anh nói chúng tôi ăn nói không nhẹ nhàng, ngôn từ chưa đẹp. Thưa anh, chúng tôi ăn nói ngôn từ chưa đẹp chỗ nào vậy anh? Chúng tôi văng tục chỗ nào hả anh?’.

Cuối cùng, Cát Phượng còn đề nghị NSND Việt Anh nên… xem lại clip 1 ngàn lần để hiểu là không có nghệ sĩ nào đã có lời lẽ thiếu văn hóa.

Bên dưới phần bình luận, NSND Việt Anh cũng đã có sự hồi đáp: ‘Anh có sai với các em không? Xin cho anh biết anh sai?’.

Ngay sau khi tranh cãi nổ lên, Cát Phượng đã xóa bài đăng của mình, nhưng vẫn bị một số cư dân mạng chụp lại. Hầu hết đều có ý kiến tiêu cực đối với hành động này của nữ diễn viên. Không nói đến việc NSND Việt Anh đáng tuổi bậc cha, chú, là người đi trước nhiều năm trong nghề và có uy tín, tiếng nói riêng, thì trong status nêu quan điểm của mình, NSND Việt Anh cũng chỉ nói chung, không nhắc đến bất kỳ một cá nhân nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *