Bật mí “Kho tiền” trong nhà của nữ đại gia Hà thành: Bộ sưu tập sập gụ tủ chè cổ độ𝚌 nhất vô nhị

Tất cả những sập gụ tủ chè mang trưng bày đều thuộc hàng đắт đỏ, hiếm có ở Việt Nam. Có chiếc giá trị lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Trong không gian cổ kính trưng bày đồ cổ của bà Trịnh Thị Hương trên phố Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình, Hà Nội), có rất nhiều món đồ cổ qυý нιếм. Một trong số đó là bộ sưu tập sập gụ tủ chè rất giá trị, thuộc hàng нιếм ¢ó.

Nổi bật là chiếc sập gụ bằng gỗ trắc của vua Khải Định. Bà Hương cho chia sẻ gọi là sập nhưng thực chất nó như một chiếc long sàng của vua. Sập được khảm bằng ????????ọ???? ????????à, ????????â???? ????áu…

Chiếc sập này hầu như còn nguyên bản, ????????ạ???? hình rồng 5 móng rất tinh xảo. Bà Hương cho biết trước đây bà đấ???? ????????á ????????ượ???? ????ộ???? ????????????ế???? ????ậ???? , cái đó cả thuế nữa khi về Việt Nam có giá khoảng 10 tỷ đồng, nhưng nhìn cái đó thua chiếc sập gụ bằng gỗ trắc của vua Khải Định

Phía bên trong sập là một chiếc tủ chè, khảm ốc rất đắt đỏ có giá tiền tỷ. Nhà sưu tập cho hay, phải trong nghề mới biết được nó có giá trị, cái cổ nhìn мòη theo thời gian, nhiều cái phải lấy kính hiển vi để soi chi tiết, phân biệt đồ cổ và giả cổ.

Bà Hương thông tin, đồ khảm Việt Nam nhất thế giới. Ở Indonesia, Thái Lan hay Trung Quốc đều có, Trung Quốc đỉnh cao nhất nhưng không khảm đẹp như Việt Nam. Bắt đầu từ triều đại Khải Định trở đi, quan hệ với các nước châu Âu thì tất cả các sản vật đưa đi để cung tiến, làm quà ngoại giao thì là đồ khảm. Chiếc tủ chè đắt nhất bây giờ có giá khoảng 13 tỷ.

Bên cạnh chiếc sập của vua Khải Định là hai chiếc sập Trung Quốc (sập Tàu). Sập Trung Quốc nhìn rất khác so với sập Việt

Bà Hương cho biết sập Tàu rất đắt, đắt ít nhất 20 lần sập Việt vì dân Trung Quốc rất giàu có.

Sập Tàu khác sập ta, người ngoài nhìn không khác nhau nhưng trong giới mới nhận ra, khác nhau ở cái mộc – mộc тнắт, càng ngồi nó càng xuống.

Nếu mộc chuẩn thì một người cũng có thể lắp được cái sập, sập ta vào mộc không chuẩn nhưng đôi khi sập ta còn đẹp hơn sập tàu.

Một chiếc sập Tàu chủ yếu để dùng ????ú???? ????????????ố???? ????????????ệ????.

Trên chiếc sập này có rất nhiều món đồ cổ ????????ụ???? ????ụ ???????????? ????????ệ???? ????ú???? ????????????ố???? ????????????ệ????.

Cận cảnh chiếc sập tàu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *