Vội đến bệnh viện c̶ứu người, bác sĩ trình thẻ vẫn không được qᴜa c̶hốt: Xử lý quá c̶ứng ɴhắc

Là lực lượng tuyến đầu chống dịch, có bệnh nhân đang chờ c̶ấp c̶ứu và trình thẻ bác sĩ, thế nhưng một người đàn ông vẫn không được phép cho qu̶a c̶hốt vì … thiếu nhiều giấy tờ. Xử lý của cán bộ trực c̶hốt khiến vị bác sĩ này nói không nên lời.

Mới đây, theo VTC News cho biết, trên mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trong xe ô tô, được cho là bác sĩ, lớn tiếng với cán bộ làm việc tại chốt kiểm soát dịch. Cụ thể, khi bị chặn tại chốt kiểm soát, người đàn ông ngồi trong xe ô tô đã đưa ra một tấm thẻ chứng minh mình là bác sĩ và cho biết ông đang đến Bệnh viện Thống Nhất để cấp cứu bệnh nhân.

Tuy nhiên, lực lượng trực chốt vẫn yêu cầu ông phải xuất trình đủ các loại giấy tờ để kiểm tra mới cho qua. Trước yêu cầu này của cán bộ, người đàn ông trong xe đã phản ứng khá gay gắt, đồng thời cho biết, nếu ông bị chậm trễ trong việc đến cấp cứu, chữa bệnh tại bệnh viện thì tổ trưởng của chốt kiểm dịch phải chịu trách nhiệm. Đáp lại, phía công an vẫn tiếp tục gây khó dễ và không cho ông đi.

Theo VTC News tìm hiểu, người đàn ông trong ngồi trong xe ô tô trong đoạn clip là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc bệnh viện Thống Nhất, Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 8 (khu tái định cư Bình Khánh, phường An Khánh, TP Thủ Đức).

Đáng chú ý là trong văn bản số 2850, được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình ký vào ngày 23/8 vừa qua đã có bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, những trường hợp được ra đường vẫn áp dụng theo 17 nhóm đã được quy định tại phụ lục đình kèm Công văn 2800, tuy nhiên có thêm một số điều chỉnh.

Trong công văn mới, các lực lượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua chốt gồm: Lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo quy định pháp luật; …. Vậy nếu xét theo quy định trên, trường hợp của bác sĩ Quế chỉ cần có thẻ ngành y tế, chứng minh bản thân là bác sĩ sẽ được ưu tiên lưu thông qua các chốt.

Giữa lúc dịch bệnh căng thẳng, lực lượng tuyến đầu phải căng mình chống dịch thì một số cán bộ tại chốt kiểm soát lại làm việc máy móc, cứng nhắc, khiến nhiều người ngao ngán. Đồng thời, bày tỏ sự thông cảm cho vị bác sĩ đang vội đi cứu người./.

Tổng hợp: VTC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *