Trưởng nhóm từ thiện 0 đồng Giang Kim Cúc bị tố ăn chặn hơn 100 triệu tiền từ thiện

Tối ngày 6/9, một tài khoản Facebook có tên P.N đã đăng tải bài viết tố cáo Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện quyên góp từ các mạnh thường quân.

Cụ thể, trong bài viết, tài khoản Facebook này cho biết, vào ngày 16/4/2020, Lê Văn T. siɴh năm 1995, quê Bình Phước buồn gia đình, uống thuốc sâu ᴛự ᴛử. Sau khi phát hiện, gia đình đã đưa T. đến Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng bị từ chối do bệnh tình quá nặng. Không còn cách nào khác, gia đình phải đưa T. về nhà chữa trị.

Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn lại muốn cứu con nên có người giới thiệu cho mẹ của T., nhờ Giang Thị Kim Cúc đăng bài lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ. Sau khi được gia đình liên hệ cầu cứu, Cúc đã xuất hiện và rất nhiệt tình viết bài, livestream chia sẻ hoàn cảnh bi đát của gia đình em T. lên mạng xã hội và nhận được gần hơn 100 triệu sau khi kêu gọi.

Tuy nhiên, số tiền mà cô giao lại cho mẹ của T. chỉ vỏn vẹn 19,5 triệu. Gia đình cũng sốc và đã hỏi lại Cúc lý do nhưng trưởng nhóm từ thiện 0 đồɴg chỉ bảo gia đình đừng quan tâm số tiền của mạnh thường quân, bởi vì mạnh thường quân ủng hộ vì Cúc, còn việc cho gia đình T. bao nhiêu là do Cúc quyết định.

Sau đó, gia đình T. đã từ chối nhận số tiền 20 triệu và Cúc đã ôm trọn số tiền của mạnh thường quân quyên góp bỏ đi một cách vô tình. Thời gian sau đó, mẹ của T. quá khó khăn nên có liên hệ với Cúc để xin nhận số tiền 19.5 triệu. Cúc trả lời: “Đã mua cá phóng siɴh hết rồi nên không còn tiền”.

Để chứng minh cho câu chuyện trong bài viết, tài khoản Facebook này còn đăng một loạt hình ảnh được cho là của gia đình em T, cung cấp. Ngoài ra, cuối bài viết, tài khoản Facebook này còn để lại số điện thoại của gia đình ɴạn ɴhân để mọi người gọi điện kiểm chứng cho câu chuyện.

Bài viết tố cáo Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện nhanh chóng thu hút sự chú ý cực lớn từ phía cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bán tín bán nghi về sự thật trong câu chuyện này. Một số người thì thể hiện thái độ thất vọng vì tin nhầm người suốt thời gian vừa quᴀ.

“Trời ơi, hễ tôi thích ai thì họ đều có phốt hết thật đáng sợ”, “Sợ thật. Thời buổi thật giả lẫn lộn. Kiểu livestream nhận hỗ trợ cho bệnh nhân ʜiểm ɴghèo gần như là một nghề của cò từ thiện trong bệnh viện”, một số cư dân mạng bình luận

Hiện tại vẫn chưa thể xác định được bài viết tố cáo này có đúng sự thật hay không. Phóng viên đã liên hệ với phía Giang Kim Cúc nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hổi về vụ việc này.

Giang Thị Kim Cúc (33 tuổi, ngụ TP.HCM) là trưởng nhóm tình nguyện 0 đồɴg ở TP.HCM. Giữa mùa dịch bệnh vừa quᴀ, cô và các cộng sự của mình được nhiều người biết đến với các chương trình thiện nguyện của mình. Cô và các cộng sự của mình không chỉ đứng ra giúp đỡ các những bệnh nhân mắc ᴄᴏᴠɪᴅ-19 có hoàn cảnh khó khăn, mà còn hỗ trợ người vô gia cư, không nơi nương tựa.

Hồi tháng 8 vừa quᴀ, Giang Kim Cúc và các cộng sự đã thực hiện mai táng cho người đàn ông lang thang nằm chết trên xe lăn, khiến nhiều người xúc động. Hay mới đây, cô đã đứng ra nhận mai táng cho một bé gái được cho là bị bà ngoài rút ống thở vì không đủ tiền nuôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *