Mối liên hệ giữa 3 ca bệnh và 1 người nghi nhiễm nCoV mới ở Hà Nội

‘Bệnh nhân 962’ từng tiếp xúc với ‘bệnh nhân 812’ và một ca nghi nhiễm ở Trương Định, trong khi ‘bệnh nhân 812’ là F1 của ‘bệnh nhân 447’.

Chiều 16/8, Bộ Y tế công bố thêm trường hợp thứ 9 tại Hà Nội dương tính với nCoV kể từ khi dịch bùng phát tại Đà Nẵng hồi cuối tháng 7.

Bệnh nhân 962 là nam, 30 tuổi, hiện là nhân viên ngân hàng tại 28 Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, trọ tại ngõ 9, đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Thanh Xuân. Từ 20/7 đến 26/7 có đi Đà Nẵng, rồi cùng cơ quan đi du lịch ở Sầm Sơn. Từ 26/7 đến 3/8, người này tự cách ly tại phòng trọ. Sau đó xuất hiện triệu chứng sốt 39 độ, có đi xe máy đến Bệnh viện Thanh Nhàn khám và nhập viện.

Trong thời gian nhập viện được xếp ở cùng phòng với “bệnh nhân 812”, có mượn điện thoại của người nhiễm nCoV để gọi về cho gia đình.

Bệnh nhân 812 được công bố ngày 9/8, người này là nhân viên giao hàng cho quán pizza 106 Trần Thái Tông, được xác định là F1 của “bệnh nhân 447”.

Bệnh nhân 447 có tiền sử đi du lịch Đà Nẵng, được xác định dương tính ngày 29/7. Trước khi xác định nhiễm nCoV, từng di chuyển nhiều nơi tại Hà Nội và đi làm tại cửa hàng pizza trên đường Trần Thái Tông.

Trong 16/8, Hà Nội ghi nhận một ca dương tính mới là “bệnh nhân 962” và một ca nghi nhiễm tại Trương Định – là F1 của ca bệnh số 962.

Theo trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, ca nghi nhiễm mới tại Hà Nội là chị V.H.C, 25 tuổi, trú tại ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng. Chị hiện là nhân viên ngân hàng trên đường Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng.

Chị C có tiếp xúc lần cuối với ca bệnh 962 ngày 8/8. Biết tin “bệnh nhân 962” dương tính, chị C tự cách ly tại phòng trọ từ 8/8, không tiếp xúc gần với ai (trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ, có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi, nhưng luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách).

Ngày 16/8, được TTYT quận Hai Bà Trưng lấy mẫu PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội. Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng kết quả dương tính. Sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị.

Liên quan đến ca nghi nhiễm, Trung tâm Y tế quận báo cáo không ghi nhận trường hợp F1, tiến hành phun khử khuẩn và phong tỏa khu vực nhà trọ của ca nghi nhiễm tại đường Trương Định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *