Hải Phòng: Mất Hút 9 Năm, ‘Con Nợ’ Bất Ngờ Chuyển Tiền, Còn Boa Thêm Chủ Nợ 10tr: Không Thể Tin Được

Có những người được giúp lúc khổ cực, cứ tưởng họ sẽ quên. Nhưng đến khi làm ăn khá giả thì quay lại trả nợ, còn nhiệt tình giúp ngược lại chủ nợ. Đây cũng là chuyện ơn nghĩa ở đời.

Câu chuyện cứ ngỡ chỉ có trong phim nay lại xảy ra ngoài đời thực khiến chị N.N (sống tại Hải Phòng) vô cùng bất ngờ. Sau 9 năm biệt tích, tự dưng sáng ngày 29/10, con nợ đã quay lại trả tiền còn trả thừa 10 triệu khiến chị không thể tin vào mắt mình. Cho đến khi tiền được chuyển vào tài khoản, chị mới biết mình không phải đang mơ. Sự việc được chị chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

“Hôm kia, một số lạ gọi tới, nghe giọng nói không quen nên tôi bảo nhầm máy rồi tắt đi. Một lúc sau, người này nhắn tin nhắc lại chuyện nợ tiền 9 năm trước và ngỏ ý trả lại. Khi ấy, tôi nghĩ thấy tài khoản nổi tiền mới tin.

Không ngờ nói chuyện một lúc, anh ấy chuyển khoản cho tôi 30 triệu, trong khi số tiền nợ chỉ 20 triệu và còn hứa sẽ giúp tôi khi gặp khó khăn. Tôi thực sự rất bất ngờ, đến bây giờ vẫn không thể nào tin được”.

Bài đăng của chị N.N thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Ảnh Báo đất việt

Đăng tải câu chuyện khó tin nhưng có thật lên mạng xã hội, chị N. nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ. Rõ ràng là chuyện con nợ quay lại trả tiền, còn trả dư và đề nghị được giúp ngược lại chủ nợ là chuyện vô cùng khó gặp.

– Truyện cổ tích giữa đời thường đây rồi.

– Ước gì như cô ấy, xin vía để được người ta trả tiền!

– Đôi khi người ta quá khó khăn thời điểm ấy, còn khi đã vượt qua sẽ nhớ tới những ai đã giúp mình mà trả ơn.

Đã có rất nhiều câu chuyện xoay quanh chủ đề cho mượn nợ nhưng không được trả, thậm chí có những vụ án mạng cũng từ vấn đề này mà ra. Điển hình như cách đây không lâu, có người đàn ông đã gây ra án mạng cũng vì không được người mượn nợ trả tiền, đòi nhiều lần không trả. Hay trường hợp anh em họ hàng từ mặt nhau cũng vì thiếu nợ không trả.

Thế nên câu chuyện của chị N. đã làm dân mạng được phen xôn xao khi số tiền 20 triệu tưởng chừng đã mất hút, không ngờ sau 9 năm bỗng nhận lại được vẹn nguyên, lại còn thừa đến 10 triệu. Người mượn nợ đã rất tử tế khi ngỏ ý muốn mua cho chị sim số đẹp và chủ động đề nghị được giúp đỡ nếu chị gặp khó khăn. Đúng là chuyện lạ có thật.

Ai trong đời cũng ít nhất 1 lần mượn tiền hoặc cho người khác mượn tiền. Cảm khác mượn nợ lo 1 thì cho mượn nợ phải lo đến 100. Số tiền nhỏ thì lo ít, tiền càng lớn thì càng lo nhiều vì không biết con nợ có trả hay cao chạy xa bay thì coi như mất trắng. Đã có trường hợp chủ nợ nghĩ quẩn, quyên sinh vì bị giật tiền. Chị N. cũng đã lâm vào hoàn cảnh gánh nợ vì người kia đã ôm 20 triệu rồi mất hút. Nhưng may mắn đã mỉm cười với chị.

Có những người không phải cố tình giật nợ, không phải xấu, chỉ là khó khăn không có khả năng trả được. Nhưng thay vì chọn cách giải quyết ổn thỏa, họ lại bặt vô âm tín một thời gian và sau này khi khá giả hơn thì quay về báo đáp ơn nghĩa của người đã từng giúp đỡ mình trong cơn hoạn nạn. Tuy rất ít nhưng trường hợp này vẫn gặp trong cuộc sống và người nào có đức tính này là người rất trọng ơn nghĩa, sẽ rất thành công trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *