Kích thước sân bóng chuyền hơi đúng tiêu chuẩn cho người cao tuổi

Kích thước sân bóng chuyền hơi dành cho những người cao tuổi nam và nữ có tiêu chuẩn ra sao là điều mà không phải ai cũng biết.

Sân bóng chuyền hơi: Kích thước tiêu chuẩn ra sao?

Bóng chuyền hơi là môn thi đấu gần giống bóng chuyền, nó dễ chơi và luật đơn giản hơn so với luật bóng chuyền da.

Kích thước sân bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

Theo quy định trong luật bóng chuyền hơi, kích thước sân bóng chuyền hơi là một sân đấu có hình chữ nhật với chiều dài 12m, chiều rộng 6m và xung quanh là khu tự do rộng ít nhất 2m về tất cả mọi phía. Khoảng không tự do là khoảng không gian trên khu sân đấu, không có vật cản và chiều cao tối thiểu 5m tính từ mặt sân.

Lưới bóng chuyền hơi dài 7m, rộng 1m căng thẳng góc trên không, đúng với trục giữa sân. Lưới có màu thẫm, mắt lưới 10 x 10cm. Viền mép trên của lưới rộng 5cm, có một dây cáp mềm luồn trong để kéo căng lưới. Chiều cao của lưới đối với nam là 2m20, đối với nữ là 2m đo ở giữa sân và hai đầu lưới phải ngang bằng nhau.

Các VĐV cao tuổi chơi bóng chuyền hơi

Hai đầu lưới không được cao hơn giữa lưới 2cm. Cột lưới cao 2m25, tròn, nhẵn, có thể điều chỉnh được độ cao khi căng lưới. Cột lưới được đặt ở trên đường giữa sân kéo dài cách biên dọc 0,5m (hoặc 1m).

Mặt sân bóng chuyền hơi có bề mặt nằm ngang, bằng phẳng, không gồ ghề, trơn ướt dễ dàng cho việc di chuyển trên mặt sân để chơi bóng. Các vạch giới hạn của sân rộng 5cm, màu sắc khác với màu so với mặt sân.

Trên đây là những tiêu chuẩn cho một sân bóng chuyền hơi tuy nhiên nếu dành cho người già thi đấu thì cần điều chỉnh một chút về chiều cao lưới. Về khoảng cách chiều dài, rộng sân bóng vẫn giữ nguyên theo tiêu chuẩn của một sân bóng chuyền hơi. Đối tượng thi đấu là nam trên 65 tuổi và nữ trên 60 tuổi thì lưới cao 2m với nam và 1m80 cho nữ.

Một giải đấu bóng chuyền hơi dành cho người cao tuổi

Đây là những điều chỉnh nhỏ giúp người cao tuổi chơi được môn thể thao bóng chuyền hơi do tính tới yếu tố sức bật, rướn của đối tượng này khi chơi bóng.

Có thể chơi được môn bóng chuyền hơi thì những điều chỉnh này là phù hợp theo lứa tuổi. Điều này giúp thúc đẩy phong trào chơi bóng trong cộng đồng nhằm tăng cường sức khỏe cũng như tình đoàn kết, vui vẻ của lứa tuổi này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *