Việc John Cena trở thành Sandman trong Spider-Man MCU là vô lý?

John Cena mới đây đã chia sẻ hình ảnh Sandman trên Instagram của mình, gợi lên tin đồn nhân vật Sandman – nhưng liệu nhân vật này có hợp lý?

John Cena trở thành Sandman là không hợp lý?

Khi nói đến loạt phim Người Nhện hiện tại của Tom Holland từ Sony và Marvel Studios, nhện nhọ đã phải đối mặt với những nhân vật phản diện kinh điển mà chúng ta chưa từng thấy trên màn ảnh trước đây. Trước đó, bộ ba phim của Sam Raimi mang đến cho người hâm mộ những cái tên phản diện như Doctor Octopus, Green Goblin, Sandman, còn Marc Webb thì giới thiệu Lizard và Electro, thêm một chút chi tiết liên quan đến Goblin trong ‘The Amazing Spider-Man 2’.


Mới đây, nam diễn viên hành động John Cena đã dấy lên một tin đồn về việc anh có thể tham gia vào vai của Sandman trong phần kế tiếp của loạt Spider-Man MCU sẽ khởi động quay dự kiến vào trước cuối năm nay. Không có bất kỳ lời giải thích thực sự nào, anh chia sẻ hình ảnh Sandman đánh nhau với Người Nhện trên tài khoản Instagram của mình, khiến cho nhiều người hâm mộ xôn xao.

Tuy chọn John Cena là một điều hợp lý, nhưng sử dụng Sandman có thể là một ý tưởng không phù hợp cho Spider-Man MCU.

Sandman đã từng được sử dụng trong ‘Far From Home’?

Cho đến tận thời điểm này, những bộ phim về Nhện nhọ do Marvel Studios và Sony thực hiện vẫn chưa xài lại bất kì kẻ phản diện nào từ trước. Các kẻ phản diện trong MCU trước tới nay có thể kể đến là Vulture và Mysterio – 2 nhân vật kinh điển đối trọng cho Người Nhện mà trước đây vẫn chưa được đưa lên màn ảnh. Mặc khác thì Sandman trước đây cũng đã từng xuất hiện trong Spider-Man 3 của Sam Raimi, với cốt truyện theo khá sát truyện tranh.


Thế nhưng với MCU, kẻ phản diện chính là Mysterio, là một bậc thầy về ảo ảnh với nhiều hiệu ứng trên màn ảnh. Trong lúc đó, chúng ta cũng đã được thấy một phiên bản “giả” của Sandman khi SHIELD đối đầu tại Mexico. Vì vậy, nếu chỉ thể hiện lại Sandman một lần nữa dù là phiên bản thật cũng sẽ không có nhiều ý nghĩa. Thay vào đó, MCU có thể mang lại một nhân vật phản diện nổi bật mà chúng ta chưa từng gặp trên màn ảnh, Kraven the Hunter.

Kraven là một thợ săn mồi lớn đến thành phố New York để cố gắng bắt Spider-Man, với niềm tin rằng Nhện ta là con mồi khó bắt nhất hành tinh. Sử dụng Kraven thậm chí còn phù hợp để nối tiếp câu chuyện danh tính của Người Nhện được tiết lộ ở cuối ‘Far From Home’. Nhân vật J. Jonah Jameson còn có thể thuê Kraven để lần theo dấu của Spider-Man, hoặc thậm chí có thể tạo ra thêm một nhân vật khác là The Scorpion – một kẻ thù nữa của Nhện vẫn chưa xuất hiện trên màn ảnh.

Spider-Man MCU có thể dùng phản diện nào ngoài Sandman?

Không chỉ vậy, Sony từng muốn phát triển bộ phim riêng cho Kraven về phía Vũ trụ Nhện của họ. Thế nên, có thể Kraven sẽ được xuất hiện trong MCU trước khi được chuyển về Sony – cũng như khi chúng ta thấy Vulture xuất hiện trong đoạn trailer ‘Morbius’ vừa qua.

Nếu các bộ phim MCU muốn sử dụng lại các nhân vật phản diện, Doc Ock hay Green Goblin có thể là những lựa chọn phù hợp hơn – nhất là Green Goblin lại thật sự là một trong những kẻ thù lớn của Nhện Nhọ để xứng đáng có một chỗ trong MCU. Tuy nhiên, Kevin Feige cũng chia sẻ rằng Sandman cũng có thể được sử dụng trở lại trong MCU nếu như có câu chuyện hay góc kể phù hợp để làm mới nhân vật – vì Nhện Nhọ có khá nhiều nhân vật phản diện đa dạng để sử dụng.

Phần kế tiếp của Spider-Man sẽ được khởi quay khoảng cuối năm nay, với lịch chiếu dự kiến vào tháng 12/2021 – và sẽ có khả năng dời nữa nếu như ‘Black Widow’ không có suất chiếu vào tháng 11 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *