Chuyện người đàn ông đi ăn buffet “rinh hết” món ngon không để cho khách ngồi sau có cơ hội chọn món

Tiệc buffet được khá nhiều người yêu thích bởi sự phong phú, đa dạng của món ăn. Tuy vậy, lâu lâu trên mạng xã hội lại xuất hiện một số bài viết phản ánh các câu chuyện xung quanh bữa ăn này.

Mới đây, hành động của một bạn trai khi đi ăn buffet lẩu đã dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Bài viết về việc lấy nhiều đĩa thức ăn của nam thanh niên thu hút sự chú ý của dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Anh chàng “chăm chỉ” chọn thức ăn

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một anh chàng đi ăn tại nhà hàng buffet lẩu. Cụ thể, trong video ấy, có vẻ như anh chàng và bạn chỉ vừa ngồi xuống bàn ăn và chưa chính thức dùng bữa khi mọi thứ vẫn còn nguyên. Lúc này, bạn trai kể trên liên tục lấy từ băng chuyền những đĩa thức ăn mình thích và bày biện khá nhiều trên bàn.

Anh chàng liên tục lấy nhiều đĩa thức ăn và đặt lên bàn. (Ảnh: Cắt từ clip)

Có thể thấy, các món thức ăn anh chàng chọn lựa khá đa dạng thì tôm, thịt và nhiều thực phẩm khác. Tuy nhiên, mặc dù nhiều đĩa nhưng số lượng thức ăn trong mỗi phần không nhiều. Được biết, đi kèm bài viết kể trên, tài khoản có tên H.P còn chia sẻ với dòng trạng thái: “Khổ thân nhà hàng khi gặp mấy ông khách như này”.

Cộng đồng mạng tranh cãi chuyện đúng sai trước hành động của nam thanh niên

Ngay sau khi đăng tải, mặc dù chưa rõ thực hư nhưng đoạn clip kể trên đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, một số người cho rằng, hành động của bạn trẻ không sai và hoàn toàn chấp nhận được, không có vấn đề gì để lên án.

Hành động kể trên của nam thanh niên đã nhận nhiều ý kiến trái chiều của dân mạng. (Ảnh: Cắt từ clip)

“Đi ăn buffet lấy nhiều món thì đã sao. Tôi trả tiền và tôi có quyền. Chừng nào ăn không hết mới thực sự là vấn đề. Phần nữa, có ai thấy mỗi dĩa lớn nhưng hàm lượng thức ăn lại không nhiều. Lấy chục đĩa cũng chả vấn đề gì cả!”.

“Người ta vừa ngồi xuống bàn, lấy nhiều thì đã sao. Họ đi ăn họ trả tiền, nhà hàng cũng vui vẻ. Đề nghị chủ nhân đăng tải clip trên nên chỉnh sửa bài viết”.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng lại không đồng ý với việc làm của anh chàng bởi nếu chỉ “chăm chăm” lấy hết món ngon thì những người ngồi sau băng chuyền sẽ bất lợi.

Một số ý kiến của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Nhà hàng không thiệt bởi họ ta tính cả rồi. Nhưng thực khách ngồi sau sẽ thiệt. Mình phải có ý thức chứ, lấy hết món ngon người ngồi sau ăn toàn rau à. Trong khi thức ăn ra liên tục mà!”.

“Con mắt thường to hơn cái bụng. Lấy nhiều vậy ăn không hết sẽ rất phí. Dù bạn có trả tiền đi chăng nữa nhưng vứt bỏ thức ăn là phí phạm”.

Có thể thấy đoạn clip kể trên vẫn đang là nhận được sự đông đảo của dân mạng.

Theo:yan.thethaovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *