Hải Phòng: Thủ̶ k̶hoa khối A đạt điểm GPA tuyệt đối trong học kỳ đầu ở ĐH Bách khoa Hà Nội

Nguyễn Trung Hải, thủ̷ k̷hoa khối A toàn quốc năm 2020 tiếp tục đạt thành tích ấn tượng với điểm trung bình tích lũy học tập tuyệt đối 4.0/4.0 ở kỳ học thứ nhất và giành học bổng khuyến khích học tập của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo thông tin từ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Nguyễn Trung Hải, sinh viên lớp Khoa học máy tính 04 khóa 65 của trường đã đạt được mức điểm trung bình tích lũy học tập tuyệt đối 4.0/4.0 sau kỳ học đầu tiên.

Nguyễn Trung Hải được biết đến là thủ̷ k̷hoa khối A toàn quốc năm 2020 với tổng điểm 3 môn là 29,75 điểm với điểm 10 Toán, 10 Hóa và 9,75 điểm Vật lý.

Nam sinh quê Hải Phòng này cũng có điểm số cao nhất (9,73 điểm) trong hơn 5.000 thí sinh dự bài thi đánh̷ g̷iá năng lực năm 2020 của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Hải cho rằng mình có chút may mắn khi kết quả này cũng nhờ một phần bởi ở kỳ học đầu chương trình học vẫn chưa quá nặng.

Dù vậy, em không suy nghĩ quá nhiều về kết quả bước đầu này.

“Em tự nhủ bản thân không được phép chủ quan và muốn lấy kết quả này làm động lực để phấn đấu cho các kỳ học tiếp theo mà theo em nhận định là còn khó khăn hơn” – Hải nói.

Hải cho hay, năm học đầu tiên trở thành sinh viên của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, em phải làm quen, thích nghi với nhiều điều mới mẻ như môi trường mới, bạn bè và cả học cách sống tự lập khi xa gia đình.

“Riêng việc học thì sự khác biệt lớn nhất so với thời THPT là lên đại học lượng kiến thức nhiều và các giảng viên cũng dạy nhanh hơn”, Hải chia sẻ.

Với việc đạt được mức điểm trung bình học tập tuyệt đối sau kỳ học đầu tiên, Hải được nhận học bổng khuyến khích học tập của trường trị giá bằng 1,2 lần tổng học phí của tất cả các học phần trong năm học.

Ngoài việc học, Hải còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ hỗ trợ học tập của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *