Vì sao chúng ta không còn được xem bất kỳ bộ phim nào về “Percy Jackson” nữa?

“Percy Jackson” từng là một thương hiệu điện ảnh chuyển thể rất ăn khách nhưng vì sao những phần phim tiềm năng này phải tạm dừng vô thời hạn?

Vậy là đã mười năm kể từ khi bộ phim Percy Jackson đầu tiên ra rạp. Mặc dù khán giả trên toàn thế giới có những phản ứng trái chiều về loạt phim này nhưng không thể phủ nhận, cả hai phần của bộ phim đều đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Tại sao chúng ta không được xem thêm bộ phim “Percy Jackson” nào nữa?

Dường như tất cả đều bắt đầu từ mối quan hệ của bộ phim với tác giả, Rick Riordan. Một sự thật có thể khiến bạn ngạc nhiên là Riordan vẫn chưa xem một bộ phim nào cho đến tận ngày hôm nay và cũng không có kế hoạch đi xem. Trở lại năm 2018, Riordan đã chia sẻ về kinh nghiệm của mình với các giám đốc điều hành ở Hollywood trong khi dự án “The Lightning Thief” đang được phát triển. Anh ấy đã chia sẻ các cuộc trò chuyện sớm qua email về việc ê-kíp của phim coi thường yếu tố tuổi tác của Percy trên trang web của mình:

“Tôi không biết liệu bạn hoặc nhân viên của bạn có cơ hội đọc kĩ hơn về bộ truyện Percy Jackson hay không, nhưng tôi đã viết rất rõ rằng Percy trải qua quá trình trưởng thành từ mười hai tuổi đến mười sáu tuổi, khi theo một lời tiên tri, anh ta phải đưa ra quyết định cứu hoặc hủy diệt thế giới. Bắt đầu Percy ở tuổi mười bảy làm cho điều này thực sự rất bất hợp lý … Độc giả của Percy Jackson khoảng tầm 9-12 tuổi. Có khoảng một triệu trẻ em ở độ tuổi đó, cộng với gia đình của chúng, những người đang chết mê chết mệt bộ phim này vì chúng muốn xem những bức tranh trong trí tưởng tượng của chúng trở thành hiện thực. Nhiều người trong số những đứa trẻ này đã đọc sách nhiều lần và biết rõ mọi chi tiết. Họ định qua mặt ai?”

“Tôi chắc chắn không có vấn đề gì với các diễn viên rất tài năng. Không phải lỗi của họ. Tôi chỉ xin lỗi vì họ đã bị lôi vào mớ hỗn độn đó. Đối với các bạn, đó là một vài giờ giải trí. Đối với tôi, đó là công việc mà tôi đã dồn hết tâm huyết cả đời, nên xin đừng phá hoại nó…”

Có kế hoạch nào cho phim của Percy Jackson trong tương lai không?

Vào tháng 5 năm nay, Rick Riordan đã quyết định hợp tác với Disney + để đưa bộ sách thành một chương trình truyền hình. Nhưng quá trình chuyển thể như thế nào thì vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem Percy Jackson phiên bản “màn ảnh nhỏ” sẽ có những khác biệt gì so với bộ sách và cả bản điện ảnh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *