Phi Nhung âm thầm mở sổ tiết kiệm cho 15 con nuôi: Cuối đời gửi gắm Hồ Văn Cường cho bạn thân

Trước khi ra đi, Phi Nhung âm thầm mở sổ tiết kiệm cho các con nuôi từ tiền đi hát của mình bao nhiêu năm qua. Đồng thời, cố ca sĩ cũng gửi gắm Hồ Văn Cường cho hiệu trưởng trường đại học khiến ai nấy cũng không khỏi xúc động.

Mới đây, trong trong buổi livestream của trung tâm Thuý Nga, sư cô Thích Nữ Minh Viên – người đồng hành với Phi Nhung nuôi dạy 15 con nuôi tại Mái ấm Vòng tay dưỡng tử đã có những chia sẻ về quá trình làm từ thiện của cố ca sĩ lúc sinh thời khiến ai nấy cũng không khỏi xúc động. Sư cô và giọng ca Bông điên điển đã đồng hành cùng nhau trong suốt 15 năm qua, từ lúc mái ấm được thành lập cho đến khi Phi Nhung qua đời nên có thể nói, sư cô là người hiểu rõ nhất những gì cố ca sĩ đã làm cho các con nhỏ.

Sư cô Thích Nữ Minh Viên – người đồng hành với Phi Nhung lo cho các con nuôi trong 15 năm vừa qua có những chia sẻ về cố ca sĩ trong livestream của trung tâm Thuý Nga. (Ảnh: Cắt từ livestream)

Theo chia sẻ, Mái ấm Vòng tay dưỡng tử là cơ sở bảo trợ trẻ em được nhà nước công nhận đầu tiên ở Bình Phước. Để có tiền trang trải chi phí cho nơi này, Phi Nhung đã tự bỏ tiền đi hát, tiền bán đĩa để duy trì. Thậm chí, để có thêm kinh phí, sư cô và cố ca sĩ từng phải đi nhặt hạt điều, bóc vỏ điều thuê cho người ta với giá 8000 đồng/kg.

“Từ tiền bán đĩa của chị Phi Nhung, có bao nhiêu là chị đem về lo cho các con chứ chưa từng có mạnh thường quân nào đứng ra giúp đỡ cả. Sư cô có làm phụ thêm nhưng không đáng bao nhiêu hết. Các Phật tử có đem đến bó rau, thùng mì nhưng chưa từng có ai tài trợ cùng Phi Nhung thì chưa từng có ai. Tính chị Phi Nhung âm thầm, chị tự mình làm chứ không muốn nói ra. Ngoài ngôi chùa này, Phi Nhung để sư cô đại diện xây dựng nhiều nhà tình thương, giúp đỡ nhiều nơi khó khăn khác nhau” – sư cô tiết lộ.

Sư cô tiết lộ cố ca sĩ từng đi bóc hạt điều với giá 8.000 đồng/ký để lo kinh phí cho mái ấm. (Ảnh: Cắt từ livestream)

Tại buổi livestream, MC cũng tiết lộ cho đến lúc cuối đời, Phi Nhung vẫn rất quan tâm và lo lắng cho Hồ Văn Cường. Theo đó, trước khi ra đi, cố ca sĩ đã đích thân gửi gắm giọng ca trẻ cho cô hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen (TP.HCM) vì cả hai vốn là những người bạn thân thiết ngoài đời.

Bên cạnh đó, phía trung tâm Thuý Nga cho biết theo chia sẻ từ quản lý Phi Nhung thì cho đến hiện tại, tiền học phí của Hồ Văn Cường và bé Phi Như – một người con nuôi khác của giọng ca Bông điên điển vẫn do một tập đoàn trong nước tài trợ và vẫn sẽ tiếp tục giúp đỡ cả hai trong những năm tới.

Đến cuối đời, Phi Nhung vẫn lo cho Hồ Văn Cường. (Ảnh: MXH)

Ngoài ra, sư cô Thích Nữ Minh Viên cũng chia sẻ trong số 23 người con nuôi, có 15 bé được nuôi ở mái ấm và có giấy tờ được công nhận chính thức của chính quyền, đều mang họ Phạm, còn 8 bé còn lại được Phi Nhung nhận nuôi và nâng đỡ tại nhà riêng.

Sư cô tiết lộ trước khi qua đời, Phi Nhung âm thầm mở sở tiết kiệm cho các con nuôi, số tiền cát-xê cố ca sĩ kiếm được trong suốt quá trình đi hát đều được trích ra để gửi vào đấy. “Điều này chỉ có sư cô và chị Phi Nhung biết thôi. Sau này khi các con lớn, các con sẽ được chủ động sử dụng số tiền đó. 15 con có 15 sổ tiết kiệm riêng, đây là tiền do Phi Nhung tự bỏ vào để lo cho các con. Chính các con cũng chưa biết điều này” – sư cô lần đầu nói trước công chúng.

Phi Nhung âm thầm mở sổ tiết kiệm cho các con nuôi nhưng chưa cho các bé biết. (Ảnh: MXH)

Sư cô cũng thông tin thêm cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ mạnh thường quân nào liên hệ với mình để hỗ trợ hay giúp đỡ các con nuôi Phi Nhung, tất cả thông tin về sự hỗ trợ chỉ dừng lại ở việc phát ngôn trên báo chí và mạng xã hội. Tuy nhiên dù có thế nào thì sư cố vẫn cố gắng lo cho các bé. Cho đến mới đây, trong lễ cúng thất 49 ngày của cố ca sĩ, sư cô cũng từ chối nhận số tiền 500 triệu đồng mà phía Ngọc Sơn muốn trao tặng cho 23 người con nuôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *