Mạnh dạn tuyên bố với Trấn Thành “sẽ gặp lại với tư cách đồng nghiệp” và cái kết của Long Chun

“Tôi mê Trấn Thành tới mức anh ấy xuất hiện ở bất cứ chương trình nào tôi cũng xem, anh ấy làm giám khảo ở đâu là tôi tham gia thi ở đó”, Long Chun chia sẻ.

“Tôi thay đổi định hướng nghề nghiệp chỉ từ 1 câu nói của anh Trấn Thành”

Long Chun được khán giả biết tới với hình ảnh hot tiktoker, Youtuber khá “đanh đá”, thường xuyên có những clip châm biếm hài hước. Nhưng không nhiều người biết rằng chàng trai này từng tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh Tp.HCM và hiện đang là diễn viên tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Long Chun tiết lộ, trong giới nghệ thuật, người khiến anh thần tượng nhất là Trấn Thành. Và con đường chinh phục nghệ thuật của Long Chun cũng thay đổi rất nhiều chỉ từ 1 câu nói của Trấn Thành:

“Nghệ sĩ mà tôi thần tượng nhất chính là anh Trấn Thành. Tôi mê Trấn Thành ngay từ lần đầu xem anh ấy diễn hài kịch. Tôi nhớ đó là vở Gói xôi, và từ đó trở đi cứ chương trình nào có Trấn Thành tôi đều xem, đều cố gắng tham gia hết.

Năm lớp 10, tôi nghỉ học và tự tìm cho mình con đường riêng để phát triển. Lần đầu tôi được gặp trực tiếp anh Trấn Thành là trong chương trình H. 12 cá tính, anh ấy là giám khảo vòng đầu tiên để đánh giá thí sinh nào sẽ giúp chương trình được lan tỏa. Năm ấy, tôi là 1 trong số 24 thí sinh được chọn vào vòng tiếp theo.

Nhận xét về tôi, anh Trấn Thành bảo: Em có duyên lắm, nhưng em thiếu sự rèn giũa, thiếu tính học thuật. Nghe vậy, tôi mạnh dạn đáp: Em nhất định sẽ gặp lại anh với tư cách là đồng nghiệp.

Chỉ từ một câu nói của anh Thành, tôi quyết tâm đi học lại và thi đậu vào trường Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM”.

Vì quá “mê” Trấn Thành nên Long Chun tham gia hầu hết những chương trình mà Trấn Thành làm giám khảo. Thế nhưng khi đối diện với Trấn Thành, Long Chun lại “bị đơ”:

“Khi vào Sài Gòn học, tôi tham gia hầu hết các chương trình có anh Thành làm giám khảo: Thách thức danh hài, Cười xuyên Việt, Đấu trường tiếu lâm…


Tất nhiên với lượng thí sinh mà anh ấy từng tiếp xúc thì anh ấy chẳng nhớ tôi là ai cả. Nhưng lần nào nhận xét về phần thi của tôi, anh Thành cũng có cùng lời khen như nhau. Điều đó chứng tỏ những gì anh ấy nhận xét là thật và tôi cảm thấy hạnh phúc.

Trong chương trình Đấu trường tiếu lâm tôi không được vào đội Trấn Thành mà vào đội Thu Trang, Tiến Luật. Nhưng lúc nào đội của Trấn Thành tập tôi cũng chạy sang xem và chỉ cần nhìn thấy anh Trấn Thành là tôi thấy hạnh phúc.

Chỉ tiếc là khi ghi hình chương trình tôi có thể nói chuyện với Trấn Thành một cách thoải mái nhưng lúc đối diện anh ấy ngoài đời, tôi lại bị “đơ” và chẳng nói được gì.

Bây giờ thì tôi tin là anh Thành đã biết tới tôi. Bằng chứng là anh ấy từng nhắc tới tôi trong chương trình Giọng ải giọng ai. Khi nhận xét về thí sinh, anh Thành có nói: “Mọi người có nhớ bạn Long hay làm clip hài trên mạng không, thí sinh kia rất giống bạn Long đó”.


Câu nói của anh Thành khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc và chia sẻ lại đoạn clip đó tới hàng chục lần. Tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu được cảm giác của tôi, khi mà được người mình rất hâm mộ nhớ tới và nhắc tới mình.

Bây giờ, nếu có cơ hội được đối diện với anh Trấn Thành, tôi chắc chắn mình đã đủ tự tin để lao vào ôm lấy anh ấy và bảo: Anh ơi em thần tượng anh lắm!”

“Ngày nào cũng có người bảo tôi giống chị Trang Khàn và anh Nam Trung”

Từ câu nói của Trấn Thành, Long Chun thay đổi định hướng về nghề nghiệp và quyết tâm theo đuổi nghệ thuật. Nhưng trên thực tế, con đường thành công của nam diễn viên không hề đơn giản:

“Sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh, tôi rơi vào khủng hoảng vì trong suốt quá trình học, tôi không biết tạo dựng mối quan hệ mà chỉ tập trung học thôi.

Để mưu sinh, tôi đi chạy xe ôm công nghệ, phục vụ quán bar, làm đủ thứ. Hơn năm rưỡi như vậy, tôi tự hỏi bản thân: Mình vào Sài Gòn để học và theo đuổi nghệ thuật nhưng bây giờ con đường mình đang đi có đúng với mong muốn ban đầu không? Và tôi quyết định quay về Hà Nội.


Ngày nhỏ, tôi được bà ngoại dắt tới Nhà hát Tuổi trẻ nhiều lần nên có mối quan hệ nhất định với các cô chú. Và việc đầu tiên khi về Hà Nội là tôi nộp đơn xin “đầu quân” cho Nhà hát Tuổi trẻ. Sau đó, tôi nổi tiếng trên tiktok, youtube… với những clip hài hước.

Tôi nghĩ đây là điều may mắn với tôi, vì mình làm nghệ thuật, mình nổi tiếng bằng sản phẩm của mình thì dù nổi tiếng ở nền tảng nào cũng đều là thành quả”.

Nổi tiếng với hình ảnh “thánh đanh đá”, Long Chun không ngại đáp trả khán giả, cũng không sợ họ sẽ ghét mình. Với nam diễn viên, việc được sống đúng với bản thân mình là điều khiến anh cảm thấy thoải mái:

“Ngày nào cũng có người bảo tôi giống chị Trang Trần hoặc chuyên gia trang điểm Nam Trung, tôi không thấy khó chịu vì điều đó. Thú thực, tôi thích cả chị Trang Trần và anh Nam Trung vì họ là những người có cá tính rất mạnh.


Tôi hâm mộ và khát khao được sống tự do, được phát ngôn thẳng thắn như chị Trang Khàn, như anh Nam Trung. Có thể anh chị ấy sẽ bị nhiều người ném đá nhưng họ được sống là chính mình, họ được tự do bộc lộ bản thân. Điều này tôi tin rằng không nhiều người trong showbiz có thể làm được.

Trên thực tế, dù chị Trang Khàn thường nói những điều tiêu cực nhưng việc làm của chị ấy lại luôn là những việc tích cực. Và quan trọng hơn hết, cả chị Trang Khàn và anh Nam Trung đều là những người giỏi”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *