Chuyến bay cuối cùng của CS Phi Nhung về Mỹ: Chiến thắng ‘Cô Vy’, đắt đỏ và xử lý kĩ càng

Chuyến bay cuối cùng của Phi Nhung về Mỹ đoàn tụ với con gái sau nhiều tháng ngày xa cách. Mọi thứ phải được chuẩn bị kĩ càng.

Thông tin nghệ sĩ Việt Hương đang tất bật lo liệu để đưa thi hài cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ đang nhận được nhiều quan tâm từ khán giả gần xa. Rất nhiều những câu hỏi liên quan đến vấn đề này được dân tình để lại trên nhiều bài viết khác nhau trên mạng xã hội. Từ nhiều chia sẻ của các thành viên êkip cố ca sĩ có thể giải đáp 1 số thắc mắc như sau.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Việt Hương đưa linh cữu đồng nghiệp về Mỹ. Vào cuối năm 2020, Việt Hương và ông xã Hoài Phương đã kết nối và lo liệu mọi giấy tờ thủ tục để đưa thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ để đoàn tụ với vợ và tổ chức lễ tang tại đây. Nữ danh hài có kinh nghiệm và hiểu rõ thủ tục để lo liệu chuyện này. Cô cho biết gia đình đang chờ đợi chỉ đạo từ Sở Y tế và UBND Tp. HCM để tiến hành các công việc liên quan.

Theo nhiều nguồn tin, cố ca sĩ Phi Nhung có quốc tịch Mỹ, vì thế việc đưa linh cữu của cô về xứ cờ hoa là điều được phép diễn ra khi đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về y tế ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, tờ Người lao động đã chia sẻ lý do Phi Nhung qua đời sau thời gian điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (Tp. HCM). Được biết, giọng ca ‘Bông điên điển’ quᴀ đời do di chứng bệnh phổi. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, cô đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Toàn bộ chia sẻ của anh Đỗ Quang Chí – quản lý truyền thông của cố ca sĩ: “Chị đã chiến đấu và chiến thắng. Trong hành trình chiến đấu với ᴄᴏᴠɪᴅ-19, có lúc chị đã chiến thắng quật cường. Theo thông báo từ hồ sơ bệnh án do bác sĩ điều trị cho Phi Nhung, chị đã 2 lần có kết quả âm tính SARS-CoV-2 vào ngày 14 và 22-9. Đó chính là lúc mà chúng tôi hồ hởi thông báo chị khoẻ hơn, kết quả điều trị tích cực hơn. Tận sâu trong trái tim mình, chúng tôi đã mong chờ ngày chị về nhà. Thậm chí, chúng tôi đã lo rằng chị sẽ phải ᴍất nhiều thời gian để tập hát lại, đi diễn lại vì di chứng của người từng nhiễm ᴄᴏᴠɪᴅ-19 không đơn giản”.

Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên khâu hoàn thành thủ tục và xử lý thi hài để đưa về Mỹ cũng tốn khá nhiều thời gian. Được sự ủy quyền của con gái cố ca sĩ, danh hài Việt Hương đang tất bật hoàn thiện hồ sơ giấy tờ và các công đoạn liên quan để đưa đồng nghiệp về Mỹ.

Tra cứu từ trang điện tử của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Tp. HCM về việc đưa công dân quᴀ đời về nước như sau: Trường hợp, gia đình quyết định chuyển thi hài về Hoa Kỳ để chôn cất, chi phí này cao hơn đáng kể do chi phí vận chuyển bằng đường hàng không và bảo quản thi thể cao. Thêm chi phí cho việc chôn cất, tất cả sẽ từ 12.000 đến 18.000 đô la Mỹ (khoảng 278 triệu – 416 triệu đồᴀg) hoặc nhiều hơn nữa tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng. Nếu thiêu và chuyển tro về Hoa Kỳ vào khoảng 3.500 đến 8.000 đô la Mỹ (khoảng 81 triệu – 185 triệu đồᴀg).

Việt Hương nén đᴀu đớn để lo lắng chu toàn cho tang lễ đồng nghiệp thân thiết (Ảnh: Internet)

Hiện tại, chưa rõ NS Việt Hương và gia đình sẽ chọn chuyến bay nào để đưa cố ca sĩ về Mỹ. Rất nhiều khán giả gần xa tìm kiếm và cập nhật thông tin mới nhất về chuyến bay cuối cùng của Phi Nhung về Mỹ để đoàn tụ với con gái và gia đình sau nhiều năm xa cách vì dịch bệnh.

Con gái Phi Nhung chờ đợi thông tin từ Việt Hương (Ảnh: FBNV)

Đồng nghiệp và khán giả mong rằng thủ tục đưa ca sĩ Phi Nhung về Mỹ diễn ra thuận lợi để con gái Wendy được nhìn mặt mẹ lần cuối. Nhiều dân mạng bày tỏ sẽ đồng hành cùng giọng ca ‘Chiều lên bản thượng’ trong chuyến bay cuối cùng của cô về Mỹ như đã từng thực hiện với cố nghệ sĩ Chí Tài. Chuyến bay không khứ hồi lần này khiến dân tình thương xót vô cùng vì phải tiễn biệt giọng ca ‘tài hoa bạc mệnh’ khi tuổi đời vẫn còn xanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *